Thứ Ba, 15 tháng 12, 2020

Quên tắt đèn pha ô tô có thể gây nguy hại gì cho xế yêu của bạn?

Chắc chắn phải đến ít nhất một lần trong đời bạn mắc phải sai lầm này. Đó là khi bạn về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi và lơ đễnh để quên đèn pha vẫn còn bật sáng trên xe, hoặc quên không đóng nắp cốp hoàn toàn. Khi để qua đêm, bình ắc quy sẽ bị rút cạn và đến sáng thì xe sẽ không còn khởi động được nữa. Nhiều loại xe mới hiện nay có cảnh báo bạn về việc không nên để đèn pha chiếu sáng cả đêm nhưng lại hầu như không cảnh báo đến những yếu tố khác.


 Ngoài việc do quên tắt đèn pha ô tô thì còn một số nguyên nhân sau khiến ắc quy ô tô hết điện nhanh chóng, có thể kể đến như:

Đi ốt máy phát điện có vấn đề: Máy phát điện của ô tô sẽ nhận nhiệm vụ sạc đầy ắc quy và cung cấp năng lượng cho hệ thống điện trên xe. Nhưng nếu như máy phát điện có một đầu đi ốt không được tốt, ắc quy sẽ bị tuột điện nhanh chóng. Đầu đi ốt như vậy sẽ dẫn đến đoản mạch khi sạc thậm chí khi động cơ đã được tắt và sáng hôm sau bạn sẽ tỉnh dậy với một chiếc xe chẳng thể khởi động được.

Ắc quy xe quá cũ: Nếu ắc quy bị cũ, ắc quy sẽ không còn khả năng giữ cho năng lượng được đầy như ban đầu nữa. Nếu xe của bạn thường xuyên không khởi động được thì khả năng là ắc quy đã hết hạn sử dụng rồi. Nhìn chung ắc quy nên được thay mới sau 4-5 năm dùng xe. Một số loại ắc quy ô tô tốt có thể tham khảo ở trên các diễn đàn và tin bài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét