Thứ Năm, 3 tháng 12, 2020

Một số thương hiệu ắc quy ô tô mà người dùng cần phải biết

Người sử dụng xe ô tô có thắc mắc khá phổ biến là mua ắc quy loại nào tốt nhất? Trên thực tế thị trường hiện nay có vô số loại ắc quy ô tô nhưng phổ biến nhất vẫn là: Ắc quy nước và ắc quy khô.


Đối với ắc quy nước thì có thể liệt kê một vài hãng khá phổ biến như: GS, Pinaco.. Ắc quy khô thì có Bosch, Varta, Atlas, Rocket...

Ắc quy nước: Có nhược điểm là mất khá nhiều thời gian bảo trì khi sử dụng, thường khi mua ắc quy nước thì người dùng sẽ được cung cấp dung dịch sau đó mới sạc đầy và tiến hành lắp vào xe. Trong thời gian sử dụng nếu dung dịch cạn thì phải châm dung dịch bổ sung ngay, đây là cách để ắc quy có tuổi thọ lâu nhất.

Ắc quy khô: Đây là dòng ắc-quy đã nạp sẵn khi ra đời. Khách hàng mua về chỉ cần lắp lên xe là dùng được, cũng không mất thời gian đi bảo dưỡng hay đổ thêm dung dịch nữa. Khách hàng sẽ dùng ắc-quy này cho đến khi hết điện thì mua ắc-quy khác.

Hiện nay, để lựa chọn bình ắc quy ô tô loại nào tốt thì qua danh tiếng của hãng và độ bền đã được kiểm chứng thì có những cái tên như: Varta, Bosch, Panasonic, Pinaco...Đây là các hãng nhập khẩu nên giá thành sẽ tương đối nhỉnh hơn các mẫu bình ắc quy khác. Với chi phí phải chăng hơn thì những cái tên nội địa như: Đồng Nai, Tia Sáng, Pinaco cũng không phải là một lựa chọn tồi.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét