Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2020

Nguyên tắc bạn cần biết: Nên tắt điều hòa ô tô trước khi tắt máy xe

Điều hòa ô tô hiện đã trở thành trang bị quá quen thuộc với người dùng ô tô ngày nay. Tuy nhiên, cách sử dụng điều hòa trong xe ô tô sao cho vừa mát vừa tiết kiệm nhiên liệu lại là điều mà không phải ai cũng nắm rõ. 


Một trong những cách sử dụng điều hòa trong xe ô tô mà các tài xế cần ghi nhớ đó là không tắt máy cùng lúc với điều hòa. Thay vào đó, các bác tài nên tắt hệ thống điều hòa trước rồi mới tắt máy. Khoảng 10 phút trước khi kết thúc hành trình, người lái có thể tắt hệ thống điều hòa rồi mở hé các cửa kính để sự chênh lệch nhiệt độ giữa trong xe và môi trường bên ngoài giảm từ từ. Việc làm này sẽ giúp ắc-quy hoạt động tốt hơn.

Trang kỹ thuật Howstuffworks cho biết, động cơ xe khi khởi động không chịu ảnh hưởng bởi tình trạng bật/tắt của điều hòa. Do hiện nay, hầu hết các xe được tích hợp bộ điều khiển động cơ tự động (ECU), có chức năng tắt các bộ phận không cần thiết (điều hòa, chiếu sáng, radio...) và tập trung nhiên liệu, điện năng cho việc đề nổ, kích hoạt động cơ. Việc tắt điều hòa trước khi dừng xe sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu, giúp người lái tránh bị sốc nhiệt. Ngoài ra, hành động tắt điều hòa, chuyển sang dùng quạt sẽ giúp làm khô cửa gió, loại bỏ khí ẩm đọng lại - nguyên nhân gây ra nâm mốc, mùi hôi khó chịu trên xe.

Ngoài ra, không chỉ ghi nhớ các cách sử dụng điều hòa trong xe ô tô, người dùng còn cần quan tâm đến việc bảo dưỡng điều hòa ô tô này. Theo các chuyên gia tư vấn ô tô, với xe ít dùng thì nên kiểm tra hệ thống điều hòa ô tô định kỳ 1 năm 1 lần và bảo dưỡng theo chu kỳ 2 năm 1 lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét