Thứ Ba, 15 tháng 12, 2020

Làm thế nào để bảo quản gạt mưa ô tô đúng cách

Tuy nhỏ bé nhưng gạt mưa ô tô là một trong những bộ phận hữu ích và không thể thiếu trên một chiếc xe hơi. Ra đời từ năm 1896, bộ phận này có tác dụng loại bỏ nước mưa và bụi bẩn bám trên kính lái xe hơi, từ đó đảm bảo tầm nhìn cho người điều khiển.

"Của bền tại người" là câu nói hiếm khi nào sai, với trường hợp của gạt mưa ô tô cũng vậy. Trong quá trình sử dụng, bạn nên nhớ một số điều sau để bảo dưỡng gạt nước mưa xe ô tô của mình thật tốt.

- Không khởi động gạt mưa ô tô khi kính chắn gió đang khô ráo.

- Sử dụng dung dịch rửa kính chuyên dụng

- Thường xuyên vệ sinh gạt mưa ô tô, đặc biệt là lưỡi gạt.

- Khi đỗ xe dưới trời nắng nóng, nên dựng đứng gạt mưa ô tô để tránh cao su bị chảy do hấp thụ nhiệt từ bề mặt kính chắn gió.

- Không nên đỗ xe dưới trời nắng quá lâu vì dễ làm gạt nước ô tô bị xuống cấp.


 Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, bạn nên thay lưỡi gạt mưa ô tô theo lịch định kỳ là sau 6-8 tháng sử dụng. Việc thay cần gạt mưa ô tô thực ra không khó, thậm chí chủ xe có thể tự thao tác tại nhà. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại lưỡi gạt mưa ô tô khác nhau với giá dao động từ 70.000 - 1.300.000 đồng, tùy vào chất lượng và loại xe. Với những mẫu xe hạng sang như Mercedes-Benz thì lưỡi gạt mưa ô tô càng đắt. Tuy nhiên, khi mua gạt mưa ô tô, bạn cũng không nên tham rẻ vì có thể sẽ rước sản phẩm kém chất lượng về nhà, chẳng những chỉ dùng được một vài lần là hỏng mà còn gây xước kính của xế cưng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét