Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

Động cơ Maserati Ghibli 2021 phiên bản tiết kiệm xăng có gì nổi bật?

 

Vừa mới đây, hãng Maserati đã tung ra bản hybrid của mẫu sedan thượng lưu Ghibli. Đây đồng thời cũng là kiểu mẫu xe hybrid trước hết trong lịch sử hào hùng của Brand Name Ý này.

Lắp đặt hệ truyền động sử dụng mô-tơ năng lượng điện cho xe hiện là xu thế chung cả của làng oto nhân loại. Ngay cả những tên thương hiệu xe sang như Maserati cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Nguồn bán tiềm lực cho Maserati Ghibli Hybrid 2021 là hộp động cơ nguyên liệu tăng áp, dung lượng 2.0 lít, kết hợp cùng máy dao điện 48 V, bộ siêu nạp chạy năng lượng điện eBooster, hộp số tự động 8 cấp ZF và khóa vi sai chống trượt trên cầu sau. Hệ truyền động này tạo ra công xuất cực mạnh 325 mã lực & mô-men xoắn cực lớn 450 Nm, được cho phép xe bức tốc từ 0-100 km/h trong time chỉ 5,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 255 km/h. Thêm vào đó là lượng nguyên nhiên liệu tiêu hao vừa đủ dừng ở mức 8,5 lít/100 km.

Dù là xe hybrid nhưng khối lượng của phiên bản mới của Maserati Ghibli lại nhẹ hơn 80 kg so với bản máy dầu sử dụng động cơ diesel V6, tăng áp, dung tích 3.0 lít. Bên cạnh đó, xe còn có thêm bộ cộng hưởng được cấu tạo độc đáo và hệ thống xả tối ưu hóa, bảo đảm an toàn "người sử dụng vẫn sẽ có thể được cảm thấy âm thanh bộ động cơ quan trọng đặc biệt của Maserati".

Cùm phanh cũng được sơn màu xanh dương

Cùm phanh cũng được sơn màu xanh dương

Logo cây đinh ba trên cột C

Logo cây đinh ba trên cột C

Nan lưới tản nhiệt được thiết kế hình âm thoa

Nan lưới tản nhiệt được thiết kế hình âm thoa

Maserati Ghibli Hybrid 2021 nhìn từ phía sau

Maserati Ghibli Hybrid 2021 nhìn từ phía sau

Hiện báo giá xe Maserati Ghibli Hybrid 2021 vẫn chưa được công bố.

Tinxenews hi vọng gặp lại bạn ở bản tin lần sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét