Ngày nay, với sự bùng nổ của thị trường tiêu thụ xe hơi, các hãng xe không ngừng cải tiến mẫu mã và trang bị để thu hút khách hàng. Trong số đó, các hãng xe đương nhiên sẽ không ngừng "dòm chừng" và học hỏi đối thủ, thậm chí có thể hợp tác để cải tiến sản phẩm của mình. Lẫn trong đâu đó, cũng có những hãng xe đặc biệt, một mình một cõi. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn các trường hợp "học hỏi" và "độc cô cầu bại" như sau.
Mượn ý tưởng và hợp tác
Vào hồi tháng 2/2020, hãng Cadillac đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của dòng SUV hạng sang cỡ lớn Escalade. Đến nay, giá bán của Cadillac Escalade 2021 tại thị trường Mỹ đã được công bố.
Theo đó, mẫu SUV "khủng long" này có giá khởi điểm từ 77.490 USD với bản tiêu chuẩn và 80.490 USD với bản kéo dài ESV. Cả hai giá bán này đều đã bao gồm 1.295 USD chi phí vận chuyển và giao xe
Thương hiệu con của tập đoàn General Motors còn trang bị hệ thống định vị với công nghệ thực tế ảo tương tự loại dùng trên một số mẫu xe Mercedes-Benz cho Escalade thế hệ mới. Hệ thống dùng camera để hiển thị hình ảnh đường phố theo thời gian thực trên màn hình để chỉ hướng cho người lái. Trên thực tế, Cadillac Escalade 2021 đi kèm camera ở trên đầu xe, đuôi xe và bên sườn, tạo ra hình ảnh toàn cảnh bên ngoài.
Ở hàng ghế sau, Cadillac Escalade 2021 lại có thêm 2 màn hình 12,6 inch của hệ thống giải trí mới dành cho hành khách. Màn hình này có thể kết nối với các hệ thống trên xe hoặc cho phép hành khách chơi game, nghe nhạc, xem video qua cổng HDMI và USB.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu SUV "khủng long" này là 2 loại động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng V8, dung tích 6,2 lít, sản sinh công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 623 Nm. Động cơ có công nghệ đóng/mở van biến thiên, Stop/Start và ngắt xi-lanh giúp tiết kiệm xăng. Thứ hai là động cơ diesel 6 xi-lanh, tăng áp, dung tích 3.0 lít mới. Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 623 Nm.
Mazda BT-50 2020 là một trường hợp hợp tác điển hình. được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Dynamic Drive Platform mới, dùng chung với mẫu xe bán tải "đồng hương" Isuzu D-Max 2021 hiện còn chưa ra mắt. Đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa 2 thương hiệu Mazda và Isuzu. Ngoài ra, mẫu xe bán tải này còn đánh dấu sự kết thúc của mối thâm tình giữa Mazda với Ford, mở ra thời kỳ mới cùng Isuzu.
Tuy được phát triển dựa trên Isuzu D-Max nhưng đánh giá nhanh Mazda BT-50 2020 lại sở hữu thiết kế ngoại thất riêng biệt để khách hàng không bị nhầm lẫn. Không thể phủ nhận việc BT-50 phiên bản cũ trông khá tách biệt so với các mẫu xe mang thương hiệu Mazda khác vì vẫn dùng thiết kế cũ. Điều này đã được thay đổi ở Mazda BT-50 thế hệ mới.
Những trang bị đáng chú ý của Mazda BT-50 2020 nằm ở vô lăng 3 chấu thể thao cũng như màn hình thông tin giải trí cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Tuy nhiên, nửa dưới của mặt táp-lô lại có thiết kế giống Isuzu D-Max.
Vì dùng chung cơ sở gầm bệ với Isuzu D-Max nên Mazda BT-50 thế hệ mới cũng được trang bị động cơ giống "đồng hương". Tại thị trường Úc, mẫu xe bán tải này chỉ có động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn và tự động 6 cấp.
Một mình một cõi
Hãng siêu xe Koenigsegg đến từ Thụy Điển vốn được biết đến là "người keo kiệt" khi mỗi năm sản xuất chưa đến 15 chiếc siêu xe. Cũng nhờ điều này mà sức hấp dẫn của những chiếc xe mang thương hiệu Koenigsegg luôn chiếm vị trí quan trọng trong garage của giới nhà giàu thế giới.
Koenigsegg CCX là mẫu siêu xe bắt đầu cuộc chơi của hãng xe Thụy Điển với các đối thủ như Pagani hay Bugatti, trong vòng 5 năm được sản xuất, hãng Koenigsegg chỉ cho ra đời đúng 49 chiếc CCX bao gồm 30 chiếc thuộc bản tiêu chuẩn, 9 chiếc bản CCXR, 6 chiếc CCX và CCXR thuộc bản Edition, 2 chiếc CCXR Special Edition và cuối cùng là 2 chiếc CCXR Trevita.
Gần đây, 1 trong 4 chiếc Koenigsegg CCXR phiên bản đặc biệt được sản xuất trên toàn thế giới đã bị bắt gặp xuất hiện trên mạng xã hội khi một đại lý siêu xe GVE London, Anh, đăng ảnh để tìm chủ nhân mới với mức giá bán 1.8 triệu Bảng Anh, tương đương 2,33 triệu đô la hay 54,3 tỷ đồng.
Mức giá bán này chỉ tăng khoảng 600.000 Bảng Anh so với con số giá bán khởi điểm 1.197 triệu Bảng Anh vào năm 2008 của Koenigsegg CCXR Edition. Mức tăng này được đánh giá dễ chịu hơn những con số gấp 2 hay 3 lần giá niêm yết của những Ferrari LaFerrari, McLaren P1, Porsche 918 Spyder hay cả Ferrari F12tdf.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét