Thứ Hai, 15 tháng 3, 2021

Đề xuất ba mẫu xe 7 chỗ có giá dưới 600 triệu

 

Kia Sonet

Sau khi xác nhận kế hoạch trình làng tân binh Sonet trong triển lãm Auto Expo 2020 diễn ra tại Ấn Độ vào tháng này, hãng Kia lại tiếp tục tung ra một hình ảnh mới của mẫu SUV dài chưa đến 4 m hoàn toàn mới này. Hình ảnh này cho thấy thiết kế bên sườn của Kia Sonet 2020.

Qua đó, có thể thấy trang bị của Kia Sonet 2020 là tay nắm cửa có thể “thò lên, thụt xuống” khá hiện đại, hốc bánh “cơ bắp” và bộ vành hợp kim có đường kính 16 inch. Tiếp đến là những đường dập thẳng thớm, khoảng sáng gầm cao, nóc thông thường chứ không dốc về phía sau theo phong cách coupe sao cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Ấn Độ và đường chân kính hất lên ở cột C màu đen, giúp xe Kia Sonet 2020 trông cuốn hút hơn.

Trong khi đó, phần đầu xe của mẫu SUV cỡ B này được thiết kế theo phong cách tròn trịa nhưng không kém phần thể thao. Thêm vào đó là nắp capô nằm cao và cụm đèn pha LED có thiết kế như đôi mắt giận dữ.

Vòng ra đuôi xe, chúng ta sẽ thấy cửa kính sau khá dốc và cụm đèn hậu ôm trọn 2 góc, nối liền với nhau bằng một dải đèn LED. Tất nhiên, đây mới là thiết kế của Kia Sonet phiên bản concept. Khi được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại, Kia Sonet dự kiến sẽ sở hữu thiết kế bình thường hơn.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Hyundai Venue nhưng Kia Sonet 2020 có chiều dài không đến 4 m nhằm tránh bị đánh thuế cao. Theo một số nguồn tin, xe sẽ có cụm đèn hậu LED, cửa sổ trời chỉnh điện, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và sạc điện thoại thông minh không dây.

Toyota Sienna

Toyota vừa chính thức ra mắt phiên bản 2021 cho mẫu xe MPV Sienna thuộc thế hệ thứ 4 với nhiều nâng cấp về thiết kế cũng như trang bị. Theo đó, Toyota Sienna 2021 sở hữu ngôn ngữ thiết kế chung của các mẫu xe Toyota mới nhất, mang phong cách mạnh mẽ và “ngầu” hơn. Cùng với đó là trang bị hệ truyền động hybrid tiêu chuẩn đi kèm hệ thống an toàn Toyota Safety Sense 2.0 và hệ dẫn động 4 bánh.

Được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-K, mẫu Toyota Sienna thế hệ thứ 4 mang trên mình phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ các mẫu SUV của hãng và thiết kế tàu cao tốc Shinkansen của Nhật bản. Sự mạnh mẽ trong thiết kế thể hiện rất rõ qua các đường nét gồ và cơ bắp trên thân xe, vòm bánh xe cũng như mặt ca-lăng.

Bên trong khoang lái, Toyota Sienna 2021 có khoang nội thất hiện đại và rộng rãi hơn hẳn so với phiên bản cũ. Bảng táp lô của Sienna mang thiết kế 2 tầng, nổi bật với màn hình giải trí trung tâm kích thước 9 inch, bảng đồng hồ là màn hình đa thông tin 7 inch và bảng điều khiển ở bệ tì tay hiện đại. Bệ tì tay được tích hợp cùng bảng điều khiển có cần số, chỗ để cốc, hộc chứa đồ và đế sạc không dây.

Thiết lập chỗ ngồi bên trong xe rất hợp lý với 8 chỗ ngồi, trong đó hàng ghế thứ hai dạng captain chair có thể trượt để thay đổi vị trí, mang đến cho hành khách khoảng để chân thoải mái. Các bản trang bị như Sienna LE hay XLE đều có thiết lập 8 chỗ. Trong khi đó bản XSE và Platinum có thiết lập 7 chỗ ngồi và 2 ghế captain chair ở hàng ghế thứ 2.

Kia Rondo

Thêm một mẫu xe nữa thuộc nhà Kia là Kia Rondo. Quay trở lại với Kia Rondo, mẫu xe này trước đây được phân phối với 2 phiên bản Deluxe MT cũng như Deluxe AT cùng giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 609 triệu và 699 triệu đồng. Hai con số này khiến Kia Rondo khá trầm lắng trong cuộc chiến cạnh tranh trong phân khúc MPV giá rẻ, đặc biệt khi Mitsubishi Xpander (550 – 620 triệu đồng) vẫn đang áp đảo thị phần và Suzuki Ertiga 2019 (499 – 549 triệu đồng) ngày càng có sức hút. Có lẽ, nếu không được bổ sung phiên bản giá cạnh tranh hơn, Kia Rondo sẽ tiếp tục chìm nghỉm khi phân khúc có thêm sự xuất hiện của các gương mặt mới như Nissan Livina rục rịch về Việt Nam.

Về phần nội thất, với mức giá 585 triệu đồng, không gian bên trong Kia Rondo Standard MT khá cơ bản, đúng với định nghĩa “xe giá rẻ” khi táp-lô được ốp nhựa và ghế bọc nỉ chỉnh cơ. Thêm nữa là màn hình giải trí trung tâm là loại đơn sắc khá “hoài cổ” và không có khởi động nút bấm mà thay vào đó là chìa khóa cơ.

Các trang bị an toàn của Kia Rondo Standard MT cũng chỉ nằm ở mức cơ bản với phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí và hiển nhiên không có camera lùi. Nếu muốn lắp camera lùi cho xe, người dùng sẽ phải bỏ thêm chi phí thay thế cả màn hình đơn sắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét