Những chiếc xe mô tô thể thao đã không còn quá xa lạ với chúng ta khi ngày càng có nhiều sự lựa chọn được các hãng xe đưa về thị trường Việt Nam. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu bốn mẫu xe motor có giá bằng cả một chiếc ô tô.
Kawasaki Ninja 650
Kawasaki Ninja 650 là một chiếc xe được thiết kế theo dạng Sport Touring đầy thực dụng. Khác hẳn so với những chiếc Sport bike như Kawasaki Ninja 400 hay Ninja ZX-6R thế hệ mới, chiếc 650 được hãng xe Nhật thiết kế và làm để phục vụ sự thoải mái nhất cho người cầm lái nhờ tay lái bố trí cao. Có thể thấy, chiếc xe sở hữu dàn vỏ rất lớn và mang nhiều đường nét cắt xẻ táo bạo ở phần đầu cũng như độ nhọn đặc trưng khiến người ta liên tưởng đến một con "cá trê".
Đi về phía sau, Kawasaki Ninja 650 mang bình xăng dung tích 15 lít và có thiết kế khá hay ho với điểm kẹp chân hợp lý và có độ hõm ở phía người lái để có thể để đồ, đặt ba lô lên vị trí này khá tiện lợi. Cặp yên đôi phân tầng được Kawasaki thiết kế khá đơn giản và giống hệt với mẫu naked bike Kawasaki Z650 cho cảm giác thoải mái và rất êm.
Qua trải nghiệm, đánh giá xe máy Ninja 650 có khối động cơ 650 phân khối thể hiện sức mạnh đề pa cực kỳ tốt với mô men xoắn cực đại đạt được ở mức vòng tua chỉ 6.500 vòng/phút. Do đó, những ai cầm lái chiếc xe này cũng như Z650 sẽ có chút giật mình ở những nước ga đầu đầy mạnh mẽ. Điểm yếu của khối động cơ này là nóng lên khá nhanh cùng với việc khiến chiếc xe bị rung ở vòng tua khoảng 5000 RPM.
Kawasaki Z1000
Review Kawasaki Z1000 bản tiêu chuẩn 2019 có màu sơn xám titan phối cùng với họa tiết kẻ sọc màu đỏ khá bắt mắt. Chưa dừng lại đó, cặp mâm của chiếc naked bike đời 2019 còn được trang trí thêm viền chỉ đỏ tạo sự nổi bật với mâm sơn đen. Cả 2 phiên bản của Kawasaki Z1000 đời 2019 vẫn sở hữu số đo "3 vòng" bao gồm chiều dài 2.045 mm, chiều rộng 790 mm và chiều cao 1.055 mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất rơi vào khoảng 815 mm. Trọng lượng của chiếc naked bike Kawasaki là 221 kg. Chiếc naked bike "thần thánh" này vẫn sở hữu khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.043 phân khối, sản sinh công suất tối đa 142 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại vòng tua máy 7.300 vòng/phút. Động cơ kết hợp cùng hộp số 6 cấp.
Ducati 959 Panigale Corse
Bộ áo chính của những chiếc Ducati 959 Panigale Corse là màu sơn trắng nhám kết hợp cùng đỏ nhám. Ý tưởng của bộ cánh này dựa trên những chiếc xe đua MotoGP của hãng Ducati. Màu sơn trên Ducati 959 Panigale Corse còn kết hợp với các đề-can màu đen và cả bộ mâm sơn đen của xe.
Chưa hết, dòng chữ 959 Panigale bên hông dàn áo hoàn thành màu trắng trên nền sơn đỏ nhám của phiên bản đặc biệt Ducati 959 Panigale Corse. Riêng chữ Corse có màu đen. Cặp phuộc trước hoàn thành màu đen và phuộc sau đặt chếch về một bên có màu vàng.
Yên xe siêu mô tô phiên bản đặc biệt Ducati 959 Panigale Corse bọc da cao cấp, thiết kế yên hai tầng riêng biệt không khác gì phiên bản tiêu chuẩn. Đồng hồ LCD toàn phần thiết kế đẹp mắt thể hiện nhiều thông tin quan trọng của xe như chế độ chạy, tốc độ, dải vòng tua máy...Đánh giá Ducati 959 Panigale Corse có động cơ tạo ra công suất tối đa 150 mã lực tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 102 Nm tại tua máy 9.500 vòng/phút. "Trái tim" của Ducati 959 Panigale Corse đạt tiêu chuẩn Euro 4. Động cơ này còn đi kèm với hộp số 6 cấp và hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Ducati Quick Shift.
BMW R1250 GS
Có mặt trên thế giới đã gần 1 năm và được đưa về thị trường Đông Nam Á từ giữa năm 2019, đánh giá nhanh BMW R1250GS đỉnh cao là thành viên mới nhất thuộc gia đình GS nhà BMW Motorrad. Mẫu Adventure cao cấp này đã khiến nhiều biker đam mê dòng xe này hết sức phấn khích.
Thoạt nhìn, về ngoại hình thì mẫu BMW R1250 GS 2019 không có mấy khác biệt so với phiên bản trước mà vẫn giữ nguyên kiểu dáng "đầu voi, đuôi chuột" quen thuộc. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của dòng GS và GSA đến từ BMW xưa nay vẫn là một dàn đầu rất lớn với bộ nhựa và mỏ cầy đầy thu hút. Nét đẹp riêng của dòng GS nằm ở sự cơ bắp và sự to lớn, tạo cho người lái cảm giác rất an toàn và không thua kém bất kỳ phương tiện lớn nào di chuyển trên đường.
Xe sở hữu hai chế độ lái cơ bản và có thể hiệu chỉnh mở thêm 1 chế độ Enduro Pro, ABS, hệ thống kiểm soát độ ổn định tự động, kiểm soát lực kéo ASC, hệ thống kiểm soát Hill Start Control tiêu chuẩn, hệ thống treo điện tử ESA. Các hệ thống công nghệ cao gồm: Dynamic Traction Control (DTC), ABS Pro, Hill Start Control Pro và Dynamic Brake Assistant (DBC)
Đường kính piston và hành trình tăng từ 101mm x 73mm lên 102.5mm x 76mm, lớn hơn 7% so với R1200GS. Công suất tối đa tăng 9% từ 125 mã lực lên 136 mã lực tại 7.750 vòng tua/phút, mô-men xoắn tăng 14% từ 125Nm lên 143Nm tại 6.250 vòng tua/phút.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét