Xe máy Honda là thương hiệu rất quen thuộc với người dân Việt Nam, nổi tiếng vì độ bền bỉ qua thời gian. Tuy nhiên, với bất kỳ mẫu xe nào, dù bền đến mấy thì cũng sẽ có lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng. Xe Honda cũng không phải là ngoại lệ. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số lỗi xe Honda phổ biến hiện nay.
Lỗi đầu tiên phải kể đến vấn đề khó lên hay về số của xe số Honda, ví dụ như mẫu xe Honda Future. Theo nhiều người dùng phản ánh, dù ở phiên bản nào thì lỗi xe Future 125 vẫn mắc phải vấn đề này, thế những phía Honda Việt Nam cũng chưa có câu trả lời xác đáng về nguyên nhân hay cách khắc phục.
Ngoài ra, xe Honda Future thường xảy ra tình trạng hú máy hoặc tiếng kêu sột soạt ở hộp xích khi tăng ga hoặc chạy trên đường dài. Nguyên nhân của lỗi này được cho là tình trạng nhông xích của xe không được tốt dẫn đến tiếng kêu khó chịu này.
Xe máy Honda rất khó đề và khởi động vào mỗi buổi sáng, đặc biệt là thời tiết lạnh. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này được cho là do tỷ lệ hòa trộn nhiên liệu và không khí không đúng ở bộ chế hòa khí hoặc hệ thống phun xăng.
Xe Honda Winner 150 gần đây đã bị khá nhiều người sử dụng xe phản ánh về tình trạng hỏng, cháy cuộn điện với thời gian chỉ khoảng 1 năm sau khi mua mới và sử dụng. Sau khi tham khảo tại một số cửa hàng và thợ sửa xe thì được biết, nguyên nhân Winner 150 bị cháy cuộn điện bắt nguồn từ phần nhựa cách điện giữa dây quấn với lõi thép sau thời gian sử dụng bị chảy mục ra, dẫn đến hiện tượng điện phát ra không có cách điện sẽ bị chập,cứ như vậy sẽ gây ra tình trạng cháy nặng thêm. Cuối cùng là sẽ không còn điện cung cấp cho bộ sạc để sạc vào bình.
Winner 150 mặc dù là một chiếc xe còn khá mới mẻ nhưng lại gây phiền hà và cảm giác "khó chịu" cho người điều khiển bởi những tiếng kêu "lọc xọc" phía bên trong khối động cơ. Theo tìm hiểu của chúng tôi tại một số diễn đàn hay câu lạc bộ Honda Winner 150 tại nước ta, phải tới 85% các thành viên sở hữu Honda Winner 150 đều đã và đang có hiện tượng tiếng kêu "lạ" này phát ra sau một thời gian ngắn sử dụng. Hiện tượng kêu bên trong bộ máy này phát ra ở khu vực tăng cam phía bên tay trái của khối động cơ và gây ảnh hưởng không quá lớn đến quá trình vận hành của xe khi chỉ bị nhẹ. Tìm hiểu thêm cách xử lý lỗi tăng cam xe Honda Winner
Với nhiều chủ xe tay như xe Honda Air Blade hay Honda SH Mode, việc giữ xe chạy đều ở vận tốc 40km/h là khá khó chịu khi chiếc xe bị gằn và rung, có cảm giác gợn ở bánh sau khi không thật ga, thật lái, nhất là những lúc giữ ga để leo dốc.
Lỗi xe Honda SH Mode hay Air Blade bị rung và giật vào buổi sáng khi đề máy và bắt đầu tăng ga đặc biệt là cảm nhận đầu xe, sàn xe rung dữ dội khi vặn ga từ 0 đến 20 km/h. Nguyên nhân của việc rung đầu xe này xuất phát từ bộ nồi côn của chiếc xe sau một thời gian dài sử dụng mà không được vệ sinh, bảo dưỡng. Khi bộ nồi côn này bị bẩn và nhiều mạt sắt, má côn văng ra ma sát với bát côn nhưng không bám được ngay do bẩn nên xảy ra hiện tượng rần rần ở xe khi tăng ga. Cách nhanh chóng để giải quyết hiện tượng trên: Dựng chân chống giữa, bóp phanh sau và tăng ga từ một đến hai lần thật mạnh. Đây chỉ là biện pháp tạm thời, xe sẽ chạy được một thời gian nhưng sau đó sẽ bị lại.
Thêm một lỗi xe Airblade, rất nhiều người dùng đã phản ánh chiếc xe tạo ra tiếng kêu và có dàn vỏ ọp ẹp ngay chỉ sau vài nghìn km sử dụng tại Việt Nam. Các vị trí khớp nối của dàn áo tỏ ra khá yếu, sau khi sử dụng một thời gian dàn vỏ này trở nên lỏng lẻo và phát ra tiếng kêu mỗi khi vào đường xóc hay gờ giảm tốc liên tục. Không chỉ vậy, sau mỗi lần tăng ga, động cơ bắt đầu rung động thì những tiếng kêu lọc xọc tiếp phát ra từ dàn vỏ của chiếc xe khiến người điều khiển phải lo lắng.
Ở một số chiếc Honda Air Blade, hệ thống Idling Stop của xe thường gặp sự cố. Một số thời điểm khi dừng đèn đỏ, đã kích hoạt nút Idling Stop nhưng chiếc xe dừng quá 3 giây nhưng máy vẫn nổ. Chân chống được gạt xuống hết thì tắt hoàn toàn, còn khi gạt xuống 1 nửa thì Idling Stop lại hoạt động bình thường. Trong những trường hợp này, IC và các đầu chân tiếp xúc của chân chống hay nút Idling có thể bị han gỉ ở vị trí tiếp xúc dẫn đến việc truyền tải kém đến bộ phận điều khiển.
Trên một mẫu xe tay ga Honda nặng 118kg như Honda SH Mode thì sau một thời gian di chuyển trên các con đường nội thành, nhất là những đoạn nhiều ổ gà hoặc hay lên xuống vỉa hè thì những mẫu xe tay ga thường có hiện tượng lệch cổ hay nặng tay lái. Đây là lỗi xe Honda SH Mode khá phổ biến. Nguyên nhân của việc đầu xe bị nặng, lệch lái có thể liên quan đến các nguyên nhân như lốp xe bị non, bị méo hoặc các bộ bi trong trục bánh hoặc cổ xe, chảng ba bị hao mòn, hỏng vỡ.
Với xe tay ga Honda SH Mode, cặp giảm xóc trước được thiết kế khá cứng và lò xo bên trong cũng khá dài nên khi chạy xe vào những đoạn đường gập ghềnh, ổ gà liên tục thường gây cảm giác tê tay và đau mỏi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét