Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Dòng xe MPV có thực sự đang được ưa chuộng tại Việt Nam?

 

Xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2000, phân khúc xe MPV hiện khá đa dạng về kích thước, thương hiệu và giá bán. Trong các dòng xe MPV ở Việt Nam, được ưa chuộng nhất là MPV tầm trung và MPV cỡ nhỏ.

Sôi động nhất hiện nay là phân khúc MPV cỡ nhỏ với hàng loạt sản phẩm như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Toyota Avanza, Toyota Rush hay Kia Rondo. Những mẫu xe này đều đi kèm cấu hình nội thất 5+2 và có giá bán khá "mềm", dao động từ 500 - 700 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander hiện là mẫu MPV cỡ nhỏ bán rất chạy tại Việt Nam

Mitsubishi Xpander hiện là mẫu MPV cỡ nhỏ bán rất chạy tại Việt Nam

Có kích thước lớn hơn là MPV tầm trung với đại diện tiêu biểu như Toyota Innova. Ra mắt Việt Nam từ năm 2006, Toyota Innova sở hữu nội thất 7 chỗ rộng rãi. Hiện Toyota Innova có giá dao động từ 771 - 971 triệu đồng tại Việt Nam.

Trước khi có sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander, Toyota Innova là ông hoàng trong phân khúc xe MPV tại Việt Nam

Trước khi có sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander, Toyota Innova là "ông hoàng" trong phân khúc xe MPV tại Việt Nam

Tiếp đến là các dòng MPV cỡ lớn với nội thất 7-9 chỗ ngồi như Kia Sedona, Peugeot Traveller hay Ford Tourneo. Không chỉ có kích thước lớn, những mẫu MPV này còn đi kèm nhiều trang bị cao cấp hơn nên có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng.

Kia Sedona

Kia Sedona

Cá biệt là dòng MPV hạng sang Toyota Alphard với giá bán hơn 4 tỷ đồng tại Việt Nam. Được mệnh danh là "chuyên cơ mặt đất", Toyota Alphard được trang bị nội thất 7 chỗ vô cùng rộng rãi và nhiều tiện nghi sang trọng. Tuy nhiên, vì giá bán cao nên Toyota Alphard cũng khá kén khách.

Toyota Alphard

Toyota Alphard

Trong thời gian tới, phân khúc xe MPV tại Việt Nam sẽ tiếp tục sôi động với sự góp mặt của một số tân binh như Mitsubishi Xpander Cross hay Honda BR-V.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét