Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2020

Toyota Wigo cạnh tranh cùng Kia Morning, Hyundai i10


7 tháng 2019, Wigo bán kém Morning hơn một.700 xe khiến mục tiêu vượt loại xe của Kia là khả dĩ hơn so sở hữu chiếm ngôi đầu của i10.
Hãy cùng Tinxenews tìm hiểu kỹ hơn về sự cạnh tranh giữ Tokyo Wigo và Kia Morning, Hyundai i10
Xét tương quan doanh số bán hàng của những sản phẩm trong phân phúc, so với Suzuki Celerio, Honda Brio, Mitsubishi Mirage, VinFast Fadil, sản phẩm nhập khẩu Indonesia của Toyota, Wigo hiện là loại tên "tiệm cận" nhất mức tiêu thụ của Kia Morning và Hyundai i10. Cho tuy vậy, cùng dồn 4 cái xe Nhật vẫn chưa thể "đấu" lại ông vua mảng hatchback cỡ A của Hyundai.

Tính riêng trong tháng 7/2019, Wigo bán 744 xe, kém hơn 13 dòng là Morning. Dẫn đầu vẫn là chiếc xe lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình và phân phối bởi TC Motor, i10 có 1.599 xe. Đây cũng là chiếc xe thị thành cỡ A độc nhất vô nhị góp mặt trong danh sách top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Toyota Wigo có vài thời điểm bán chạy hơn Hyundai i10 từ khi ra mắt thị trường hồi tháng 9/2018 nhưng chênh lệch không quá lớn. Vì thế ở cuộc chiến đường dài, mẫu xe của Toyota vẫn chưa thể làm nên điều bất ngờ.

Với liên doanh Nhật Bản, Vios, Innova, Fortuner vẫn đang là những dòng xe chủ lực của hãng tại Việt Nam. Hatchback hạng A hiện không phải là địa hạt chính mà hãng này bung sức hay đầu tư mạnh tay. Nguồn gốc nhập khẩu của Wigo chứa cả hai khía cạnh tích cực lẫn hạn chế. 
Hình ảnh Toyota Wigo
 
Tư tưởng chuộng xe nhập hơn là vấn đề tồn tại có thực trên thị trường, dù cho giới hạn mức độ đã giảm nhiều theo thời gian. Nhưng việc nhờ vào nhà máy sản xuất quốc tế, khiến nguồn cung của Wigo không thể linh động & dồi dào như i10, Morning lắp đặt nội địa.
Một bằng chứng khác là Wigo chỉ cần hai phiên bản, bảng giá thứ tự 345 triệu & 405 triệu. trong lúc i10 có đến 6 bản chọn lựa, dải tầm bảng giá rộng nhất, 315-402 triệu. Kia Morning có 4 bạn dạng, báo giá 290-390 triệu đồng
Xét về mức giá xe toyota wigo thì có sự cạnh tranh các đối thủ cạnh tranh và hy vọng trong thời gian tới Toyota Wigo sẽ có những bước tiến mới trong cuộc đua tại phân khúc này

Có ít sự lựa chọn, mức giá thành không rẻ đối với hai đối thủ Hàn nhưng doanh số hơn 4.000 xe và tiến gần Kia Morning, Toyota Wigo cho thấy sức hút không hề nhỏ trong quãng gần một năm bán ra tại VN. Lật đổ sự thống trị của i10 lẫn Morning là vấn đề rất khó cho Wigo lúc hai loại xe Hàn đều tạo đươc chỗ đứng vững chắc trong phân khúc nhờ có mặt sớm hơn những đối thủ. phong cách thiết kế bóng bẩy, đa dạng những phiên bản còn là những điểm mạnh hiện diện của hai loại xe này.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét