Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

Những lưu ý khi lần đầu sử dụng xe Yamha Exciter 150

Việc sở hữu và vận hành một chiếc xe côn tay đầy nam tính Yamaha Exciter 150 luôn là niềm tự hào của những khách hàng đam mê dòng xe thể thao mạnh mẽ, cá tính. Tuy nhiên, một số khách hàng lần đầu lái chiếc xe côn tay Yamaha Exciter 150 cũng gặp không ít rắc rối. Nhất là trong các trường hợp khi khởi động và khi dừng đèn đỏ, kẹt xe. Vì vậy Tinxenews sẽ đưa tới các bạn bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về cách sử dụng xe côn tay Yamaha Exciter 150 để bạn có thể điều khiển xe một cách hiệu quả và dễ dàng hơn. 


Khi vào số với xe Exciter 150 
Xe côn Yamaha Exciter 150 khó nhất với người mới biết đi lúc vào hàng đầu. Lúc xe chạy rồi thì vào các số sau rất dễ dàng mà không lo chết máy. Để vào hàng đầu của dòng xe này, những Quý khách hàng mới tập đi hãy làm như sau. Nếu Quý khách hàng bóp hết côn, nhả tầm 1/3 tay côn thì không có tác dụng gì. Quý Khách hãy nhả 2/3 tay côn còn lại ra rồi ga vào thì xe mới mở màn chuyển bánh. chúng ta nên tập nghe tiếng máy. Máy rú thì giảm ga còn máy yếu kêu ọc ọc thì tăng ga. như thế lúc mở đầu quản lý Yamaha Exciter 150, đầu tiên Quý Khách hãy bóp hết côn, vào hàng đầu và nhả 1/3 tay côn. Kế tiếp nhả tiếp thật là lừ đừ cùng với việc ga vào cũng cực nhẹ. Cảm nhận việc xe mở màn hơi di chuyển, Bạn tiếp nối nhả côn & vào ga. Mới tập đi nên những bạn cần phải làm như thế. Nếu nhả côn cấp tốc quá sẽ chết máy. Khi đi quen rồi thì làm việc sẽ Cấp Tốc hơn. 


Khi dừng tạm thời với xe Exciter 150 
Những bạn mới đi xe tay côn Exciter 150 cũng sẽ gặp khó khăn để về N khi dừng đèn đỏ hoặc dừng xe. Để tập cách về số N, phải chăng nhất bạn không nên chạy thực tiễn mà nên chống chân chống đứng lên và thực hiện. cách thức thuần tuý nhất là về số hai, sau đấy nhấc chân ra khỏi chỗ để chân, mũi chân chúi xuống một tí và giậm một cái (không cần mạnh). khi này lòng bàn chân chạm vào chỗ để chân thì mũi chân giẫm 1/2 số để trong khoảng số 2 về số N. Xử lý tốc độ của xe Exciter 150 trong quá trình vận hành

Đối với xe tay côn, nếu tốc độ xe xuống thấp trên các đoạn đường phải di chuyển chậm mà xe vẫn chưa được về số nhỏ thì nguy cơ bị chết máy giữa đường là rất cao. Nhất là đến đoạn đường khúc cua hay đến đoạn đường giao nhau gặp các xe khác bạn phải giảm vận tốc. Để tránh việc này bạn hãy luôn nhớ khoảng tốc độ hợp lý cho từng cấp số như sau: 
  • Với số 1 : 0 – 15 km/h
  • Với số 2 : 10 – 25 km/h
  • Với số 3 : 15 – 35 km/h
  • Với số 4 : 20 – 45 km/h
  • Với số 5 : 40 km/h trở lên
Lưu ý rằng vận tốc thấp nhất với mỗi số ở trên là tốc độ nhỏ nhất mà xe có thể vẫn di chuyển được khi đi 1 người. Nếu nhỏ hơn tốc độ trên xe sẽ chết máy. Với số 2 thì chỉ cần xe vẫn lăn bánh – dù là rất chậm (lăn theo quán tính thôi) và bạn đã giảm hết ga thì vẫn không lo xe chết máy. Bạn Rất có thể ga lên đi tiếp nhưng để ý là phải bóp côn lúc xe lăn bánh theo quán tính. Muốn đi tiếp thì nhả côn, ga lên. Còn tốc độ cao nhất với mỗi số Tại trên là vận tốc mà Quý khách hàng nên lên số khi đạt tốc độ ý nếu không máy sẽ rú lớn hơn. Lúc đi trên đường nếu phải giảm tốc độ, với người đi quen thì Rất có thể cảm nhận tốc độ này đi với số mấy. Với người chưa quen thì chúng ta nên liếc đồng đại dương xem vận tốc đang là bao nhiêu để từ đấy về số cho phù hợp. 

 

Vận hành Yamaha Exciter 150 trên địa hình gồ ghề 
Một loại địa hình khiến đa số chúng ta mới tài xế Exciter 150 dễ dàng chết máy khác là các đoạn lên dốc, lên cầu cao, nhất là lên đèo, đặc biệt là Lúc xe đang dừng ngay chân dốc hoặc giữa dốc mà muốn leo dốc tiếp. 
Với những loại dốc thấp hoặc qua cầu thấp thì người lái Chỉ việc tăng ga mạnh là xe qua bình thường được. 
Dùng côn Yamaha Exciter 150 
Một điều cũng khá cần thiết bạn cần quan tâm, đó là khi nào cần dùng côn và khi nào không cần dùng côn. Khi đi đang di chuyển trên đường, ngoài việc côn dùng để vào số trước khi dừng xe thì ta có thể cắt côn (âm côn) để xe trôi tự do theo quán tính để tiết kiệm nhiên liệu. Bạn cũng có thể âm côn khi trôi dốc nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia thì không nên làm vậy. Nếu làm vậy thì bạn phải bóp phanh, tránh trường hợp xe trôi tốc độ nhanh gặp chướng ngại vật, phanh gấp sẽ bị ngã. Có thể nhả hết ga để xe trôi nhưng không âm côn để xe tự phanh bằng số. Như vậy xe sẽ trôi chậm hơn và không cần dùng phanh. Ngoài ra khi đang đi khá nhanh bỗng phải phanh gấp bạn không nên bóp côn. Bởi bóp côn sẽ làm cho xe trôi nhanh hơn do không có vật nào cản cả. 

Không bóp côn mà giảm tốc độ Yamaha Exciter 150 có chết máy không? Đây là thắc mắc chung đối với nhiều bạn mới đi xe tay côn. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau: Dù bạn đang đi với số 4 hoặc số 5 thì tốc độ xe cũng phải giảm xuống khoảng 15-20 km/h xe mới chết máy. 
Trước khi xe chết máy, xe sẽ tương đối giật giật. lúc ấy chính là lúc bạn bóp côn. có thể hiểu đơn giản như sau. Bạn cần phanh gấp và ko nhả côn, phanh bằng số + phanh chân + phanh tay để giảm tốc độ xe và hạn chế việc xe bị rê bánh phổ thông. Sau đó lúc xe chậm lại rồi thì mới bóp côn. tương tự an toàn hơn là bạn bóp côn ngay trong khoảng đầu. đề cập cả lỡ xe có chết máy do không bóp côn thì khi đó tốc độ xe cũng cực chậm rồi nên bạn sẽ ko lo bị văng khỏi xe. 
Trên đây là những điều bạn cần lưu ý lúc dùng mẫu xe máy Yamaha Exciter 150. kỳ vọng thông tin sẽ giúp những bạn mới đi Yamaha Exciter 150 sở hữu thể vận hành xe một cách tự tín và hiệu quả! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét