Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

Honda Jazz 2020 phiên bản Hybrid có gì ấn tượng?



Nhờ hệ truyền động hybrid với 2 mô-tơ điện mang tên e:HEV, Honda Jazz 2020 chỉ tiêu thụ lượng nguyên nhiên liệu bình quân từ 4,5 - 4,8 lít/100 km.

Vào vào tháng 11 năm ngoái, hãng Honda đã bắt đầu ra mắt Jazz thế hệ mới tại Thị trường nhật bản. Theo chiến lược, Honda Jazz 2020 sẽ trình làng tại thị trường âu lục vào mùa hè năm nay. Trước thời điểm lúc đó, hãng Honda đã chào làng một vài thông tin chính thức của Jazz 2020 giành cho thị trường âu lục.

điểm khác biệt của Honda Jazz 2020 tại âu lục chính là hệ truyền động hybrid với 2 mô-tơ điện có tên e:HEV. Mới được cách tân và phát triển dành cho dòng xe hatchback cỡ B này, khối hệ thống e:HEV bao gồm 2 mô-tơ điện, bộ động cơ nguyên liệu i-VTEC 1,5 lít, cụm pin lithium-ion và bộ hộp số với cấp số thắt chặt và cố định.

Theo hãng Honda, hệ truyền động hybrid này tạo thành công suất tổng số 107 mã lực & mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Nhờ đó, Honda Jazz e:HEV 2020 có thể tăng cường từ 0-100 km/h trong khoảng thời gian 9,4 giây và đạt tốc độ lớn nhất 174 km/h.

Ấn tượng hơn, Honda Jazz 2020 phiên bản hybrid chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 4,5 lít/100 km theo thử nghiệm chính thức tại Anh. Con số tương ứng của Honda Jazz Crosstar e:HEV 2020 mang kiểu dáng crossver là 4,8 lít/100 km.

Khi mua Honda Jazz 2020 phiên bản hybrid, người dùng có thể chọn 1 trong 3 chế độ lái là EV Drive, Hybrid Drive và Engine Drive. Ở chế độ EV Drive, cụm pin lithium-ion sẽ trực tiếp cung cấp năng lượng cho mô-tơ truyền động. Ở chế độ Hybrid Drive, động cơ sẽ cung cấp năng lượng cho mô-tơ phát điện. Nguồn năng lượng này sau đó sẽ được chuyển tới mô-tơ truyền động. Trong khi đó, chế độ Engine Drive sẽ kết nối động cơ xăng trực tiếp đến bánh thông qua bộ ly hợp khóa biến mô.

Theo hãng Honda, hai chế độ EV Drive và Hybrid sẽ giúp xe tiết kiệm xăng nhất khi chạy trong thành phố. Riêng chế độ Engine Drive lại phù hợp với việc chạy trên cao tốc.

Về thiết kế, Honda Jazz 2020 ở châu Âu không có gì khác biệt so với xe tại Nhật Bản. Bên ngoài, Honda Jazz 2020 sở hữu ngoại thất mềm mại hơn và tròn trịa hơn dù thiết kế tổng thể gần như giống hệt thế hệ cũ.

Trên đầu xe, Honda Jazz 2020 được trang bị cụm đèn pha lớn hơn trước, đi kèm projector hình vuông, dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ U và lưới tản nhiệt Solid Wing đơn giản hóa. Ở phiên bản Crosstar, lưới tản nhiệt của Honda Jazz 2020 sẽ có thiết kế lớn hơn với 3 nan nằm ngang.

Bên sườn của Honda Jazz 2020 xuất hiện đường dập gân kéo dài từ đầu xe đến đèn hậu. Thêm vào đó là cột A mỏng hơn một nửa so với thế hệ cũ, không chỉ cải thiện tầm nhìn mà còn đảm bảo cấu trúc an toàn hơn. Tương tự đầu xe, phần đuôi xe của Honda Jazz mới cũng có những đường kẻ gọn gàng, cộng thêm cụm đèn hậu nằm ngang mới với thiết kế mượt mà và cánh gió mui khá nhỏ.

Bước vào bên trong Jazz 2020, người lái được chào đón bằng nội thất có phổ thông nét tương đồng với xe điện Honda e. Sự tương đồng với Honda e được biểu đạt qua vô lăng 2 chấu trước mặt người lái. Sau vô lăng là bảng đồng hồ công nghệ số toàn phần tiên tiến.

Mặt táp-lô của Honda Jazz 2020 với bề ngoài phẳng mang các đường thẳng nằm ngang khiến nội thất như rộng hơn. Trên mặt táp-lô xuất hiện màn hình thông báo giải trí LCD cảm ứng 7 inch lớn hơn trước, nằm giữa cửa gió điều hòa trung tâm thon.

Không những thế, Honda Jazz 2020 còn với ghế trước thế hệ mới, được dịch vụ khẳng định sẽ giúp người ngồi bớt mệt mỏi lúc đi các con phố dài. khi mà đấy, hàng ghế sau vẫn là mẫu Magic Seats như cũ nhưng được đệm dày hơn và to hơn để nâng cao cảm giác thả sức.

Các vật dụng nội thất đáng chú ý khác của Honda Jazz 2020 bao gồm kết nối WiFi và tính năng Android Auto/Apple CarPlay cho phép kết nối điện thoại thông minh có xe. Đây là lần trước tiên Honda Jazz 2020 được tương trợ tính năng này.

Nhìn chung, Honda Jazz 2002 được sử dụng hệ thống an toàn Sensing tiêu chuẩn có tính năng nổi trội nhất là camera góc rộng phía trước.

Có thể nói Jazz e:HEV hoàn toàn mới đóng vai trò quan trọng trong cam kết thiết bị hệ truyền động dùng mô-tơ điện cho mọi cái xe bình dân tại thị trường châu Âu vào năm 2022.
Giá Honda Jazz được xếp vào tầm trung, khá hợp lý với những gia đình có thu nhập khá mong muốn sở hữu một chiếc xe thuận tiện đi lại trong đô thị.
Tinxenews hẹn gặp lại các bạn vào các bài tin tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét