Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2021

Hãng xe Mazda có đang ăn nên làm ra tại Việt Nam?

 

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 1994, những chiếc xe Mazda đầu tiên đã được nhập khẩu, lắp ráp và tiêu thụ bởi Liên doanh ô tô Hòa Bình (VMC). Tuy nhiên, đến năm 2005, Liên doanh này đã ngừng sản xuất. Mãi đến năm 2011, thương hiệu Mazda tiếp tục trở lại thị trường Việt Nam thông qua công ty VinaMazda thuộc Thaco.

Vào ngày 25/3/2018, Thaco đã cho khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất ô tô Mazda hiện đại nhất khu vực. Nhà máy này được đặt trong khuôn viên khu công nghiệp Chu Lai với tổng diện tích lên tới 30,3 ha, trong đó phần diện tích nhà máy chiếm 17,3 ha. Công suất của nhà máy sản xuất ô tô THACO Mazda hiện nay đang đạt mức 50.000 xe/năm. Trong thời gian tới, THACO sẽ tiếp tục nâng công suất nhà máy lên 100.000 xe/năm và định hướng sẽ xuất khẩu ra các thị trường khác trong khu vực.


 

Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Mazda chủ yếu tấn công vào phân khúc sedan, SUV và bán tải với những ưu điểm như kiểu dáng đẹp, lái hay. Có nhà máy lắp ráp tại địa phương, các dòng xe ô tô Mazda cũng có mức bảng giá xe Mazda khá hợp lý, đưa ra nhiều phiên bản ở các tầm giá khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn.

Chính vì vậy, doanh số bán xe Mazda tại Việt Nam khá tốt và giúp cho Thaco củng cố thêm thị phần trên thị trường. Tính trong năm 2019, Mazda bán ra tổng cộng 32.731 xe, riêng trong tháng 12, doanh số của Mazda đạt 3.233 xe.

Sang tháng 1/2020, doanh số của Mazda đạt 1.871 xe, trong đó Mazda3 và CX-5 vẫn là 2 mẫu xe ăn khách nhất của hãng. Trong tháng 2/2020, Mazda bán ra được tổng cộng 1.663 xe, trong đó Mazda3 là mẫu xe có doanh số tốt nhất của hãng.

Trong tháng 3/2020, Mazda bán được 1.355 xe, giảm 308 xe so với tháng trước đó. Cộng dồn 3 tháng đầu năm 2020, doanh số của Mazda đạt được là 4.889 xe. Mazda3 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu này. Năm 2020, tổng số xe Mazda bán ra là 32.224 chiếc (Theo VAMA).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét