Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

Wave Alpha và lịch sử phát triển tại thị trường Việt Nam

Wave Alpha - chiếc xe số giá rẻ nhất của hãng Honda, việc ra mắt dòng xe này hãng Honda đã gắn vào đó một hy vọng, một sứ mệnh lịch sử với sự tồn tại và phát triển của nhà sản xuất Nhật Bản trên thị trường Việt Nam.
Khi mới ra mắt, Wave Alpha đời đầu là Wave lốc đen đơn giản bởi vì lốc máy có màu đen. Thời gian đó do thị trường xe máy chưa phong phú như bây giờ, chưa có nhiều xe máy cũng như đời xe nên người ta phân biệt các đời dựa vào màu tem, hoặc màu lốc. Đơn cử như Dream tem lửa là Dream đời 1995, hoặc ở đây là Wave Alpha lốc đen chính là Wave Alpha đời 2002.
Hình ảnh Wave Alpha 2020

Wave lốc đen được trang bị động cơ 97cc đi kèm hộp số tròn 4 cấp, xe được người dùng đánh giá là "êm như hơi thở" sau hàng chục năm vẫn giữ được độ khỏe và tiết kiệm xăng. Về thiết kế, Wave Alpha 2002 vẫn giữ gần như toàn bộ thiết kế của các dòng Wave 100cc từ Thái Lan, tuy nhiên xe được cải thiện để mang tới vẻ thể thao hơn và phù hợp với điều kiện đường xá tại Việt Nam.
Với mức giá bán chỉ 11.2 triệu đồng, Wave Alpha ra mắt phá vỡ mọi quy tắc về giá của Honda, và rẻ hơn rất nhiều mẫu xe máy từ Trung Quốc nên đã nhanh chóng hút khách. Doanh số xe không ngừng gia tăng mang đến một thành công vang dội cho hãng Honda tại thị trường Việt Nam.
Với sự xuất hiện của Wave Alpha trên thị trường thì các mẫu xe máy từ Trung Quốc vốn vẫn bị kêu ca bởi độ bền kém, và tốn xăng đã nhanh chóng đi vào ế ẩm và gần như không tồn tại được trên thị trường khi mà Honda đưa tới các bản cập nhật cao hơn từ các thế hệ Wave Alpha về sau.
Trải qua gần 20 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, với những thăng trầm của nền kinh tế, Honda Wave Alpha vẫn tiếp tục là người bạn đồng hành của nhiều người dân Việt Nam. Từ các bạn sinh viên được bố mẹ tặng như một món quà đỗ đại học, tới những nhân viên văn phòng lần đầu mua được xe bằng công sức lao động của mình. Mặc cho ngày càng nhiều các mẫu tay ga với nhiều trang bị hiện đại và mức giá ngang ngửa xe hơi thì những chiếc Wave Alpha với giá rẻ, bền bỉ, tiết kiệm xăng và dễ sửa chữa vẫn tiếp tục len lỏi tới mọi ngóc ngách con phố, đường quê để phục vụ cuộc sống của người dân Việt Nam.

Hy vọng ở phiên bản xe Wave 2020 tiếp theo vẫn giữ vững được phong độ trong khi ngày càng xuất hiện các dòng xe mới cạnh tranh hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét