Thứ Sáu, 12 tháng 3, 2021

Trước khi về tới Việt Nam, các mẫu xe sang có gì đặc biệt?

 

Xe sang luôn có sự thu hút nhất định đối với công chúng. Vì vậy, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu một số fact thú vị về các mẫu xe sang trước khi về Việt Nam.

Nhắc đến xe sang thì chúng ta không thể quên được các mẫu xe hầm hố ấn tượng của Ferrari. Sau khi Minh “Nhựa” mua Pagani Huayra ở Dubai và đem về Việt Nam vào năm 2016 đã nổ ra cuộc tranh cãi về việc một siêu phẩm Ferrari LaFerrari sẽ sớm cập bến Việt Nam. Tại thời điểm đó, ai cũng hy vọng nhà giàu Việt sẽ sớm sở hữu mẫu xe hybrid triệu đô của hãng Ferrari này. Sau 3 năm, sức hút của Ferrari LaFerrari về Việt Nam vẫn chưa hạ nhiệt dù chưa có động thái nào cho thấy các đại gia Việt đã sẵn sàng chi tiền “khủng” để mua cực phẩm này.

Đa phần những người tranh cãi đều cho rằng muốn mua Ferrari LaFerrari cần có ít nhất 5 chiếc Ferrari, những người mua phải do hãng siêu xe Ý chọn lựa và một số chiếc Ferrari LaFerrari có thể “quá tuổi” về Việt Nam nếu năm sản xuất là 2013. Những ý kiến này có thể đúng tại thời điểm hãng siêu xe Ý trình làng mẫu xe Ferrari LaFerrari.

Cụ thể hơn, khi ra mắt Ferrari LaFerrari vào năm 2013, hãng siêu xe Ý đã đưa ra luật chơi của mình cho các khách hàng muốn mua siêu xe hybrid triệu đô là phải sở hữu ít nhất 5 chiếc Ferrari trong garage. Đây chính là điều kiện đầu tiên cho các đại gia muốn mua Ferrari LaFerrari.

Không ít nhà giàu đã cố mua thêm siêu xe Ferrari để hoàn tất yêu cầu của hãng siêu xe Ý. Khi đã được hãng Ferrari đưa vào danh sách 499 người trên thế giới sở hữu siêu xe Ferrari LaFerrari, các chủ nhân của xe còn phải ký một hợp đồng cam kết không được bán xe lại sau 18 tháng sử dụng. Cách làm này giúp hãng Ferrari hạn chế được các nhà đầu cơ mua xe và bán lại kiếm lời.

Triển lãm xe Tokyo Auto Salon 2020 đã quy tụ không ít những mẫu siêu xe hiếm cho đến các mẫu xe mới “ra lò” trên thế giới. 1 trong số đó có cái tên rất đáng chú ý là Chevrolet Corvette Stingray thế hệ thứ 8. Chiếc xe thể thao này cũng chính là tâm điểm mọi sự chú ý tại gian hàng của Chevrolet.

Chevrolet Corvette Stingray thế hệ thứ 8 cùng chiếc xe thể thao Chevrolet Camaro 2020 tại triển lãm xe Tokyo Auto Salon 2020. Chevrolet Corvette C8 sẽ về Việt Nam, thời gian nhanh nhất là cuối năm nay. Một công ty nhập khẩu tư nhân tuyên bố. Thế hệ trước của dòng xe Chevrolet Corvette đã nhận không ít sự quan tâm của giới mê xe tại Việt Nam.

Chiếc xe thể thao Chevrolet Corvette C8 được giới thiệu tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2020 có màu sơn gây thương nhớ đó chính là nâu ánh kim Zeus Bronze Metallic vô cùng bắt mắt. Đây là màu mới chỉ có trên dòng xe thể thao Chevrolet Corvette thế hệ thứ 8.

Chiếc xe thể thao Chevrolet Corvette C8 đã được làm mới mình trong cách thiết kế đèn pha và đèn hậu LED rất đẹp mắt và sành điệu. Tại thị trường Nhật Bản, chiếc Chevrolet Corvette thế hệ thứ 8 này đã được cho phép đặt hàng với hai phiên bản là 2LT và 3LT. Giá bán của hai phiên bản này sẽ bắt đầu từ 11,8 triệu yên hay 108.000 đô la, tương đương 2,5 tỷ đồng cho bản 2LT.

Còn riêng phiên bản Chevrolet Corvette C8 3LT có giá bán lên đến 14 triệu yên tương đương 128.000 đô la hay 2,96 tỷ đồng. Cấu hình cao cấp hơn của Chevrolet Corvette thế hệ thứ 8 là Z51 có sức mạnh đến 495 mã lực không được công bố giá bán tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2020.

Trung Quốc là thị trường rất chuộng những chiếc sedan to và dài như Mercedes-Benz S-Class. Do đó, chẳng có gì lạ khi hãng Mercedes-Benz chăm chỉ làm phong phú dòng xe này bằng những phiên bản mới như Mercedes-Maybach S680 2018.

Mercedes-Maybach S680 2018 trên thực tế là phiên bản đổi tên của S650. Theo quan niệm của người Trung Quốc, số 8 đại diện cho sự may mắn và thịnh vượng. Do đó, hãng Mercedes-Benz đã quyết định đổi tên Mercedes-Maybach S650 thành S680 tại thị trường tỷ dân này.

Tương tự S-Class bản thường, Mercedes-Maybach S680 2018 cũng được trang bị đèn pha với 3 thanh LED nằm song song, uốn lượn mềm mại. Đây có thể nói là một trong những đặc điểm nhận dạng dễ nhớ nhất của dòng Mercedes-Benz S-Class đời mới.

Bên sườn Mercedes-Maybach S680 2018 xuất hiện logo “V12” ám chỉ động cơ nằm dưới nắp capô. Trong khi đó, trên cột C có logo hai chữ “M” lồng nhau đặc trưng của thương hiệu Mercedes-Maybach. Đằng sau còn có cụm đèn hậu LED được thiết kế tinh tế và đáng nhớ hơn.

Một đặc điểm nhận dạng nữa cho Mercedes-Maybach S680 2018 ở Trung Quốc là bộ vành hợp kim 20 inch có thiết kế cổ điển. Bộ vành này đi kèm lốp Goodyear Eagle F1 với kích thước 245/40 R20 trước và 275/35 R20 sau.

Bên trong Mercedes-Maybach S680 2018 là không gian nội thất sang trọng với hàng loạt chất liệu cao cấp như da và gỗ. Thiết kế hàng ghế trước của Mercedes-Maybach S680 2018 tương đối giống S600 phiên bản hiện tại. Trong khi đó, vô lăng 3 chấu mới được dùng để thay thế loại 2 chấu cũ.

Tuy nhiên, toàn bộ tinh hoa của Mercedes-Maybach S680 2018 đều tập trung ở hàng ghế sau với khoảng duỗi chân hào phóng. Đây chắc chắn là một điểm cộng của Mercedes-Maybach S680 2018 trong mắt khách hàng Trung Quốc.

Thứ Năm, 11 tháng 3, 2021

Liệt kê nhanh hai mẫu xe hạng B trong tầm giá 900 triệu

 

Trong tầm giá 900 triệu, người tiêu dùng sẽ có khá nhiều sự lựa chọn với phân khúc cỡ CB. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu 2 mẫu xe crossover/SUV trong tầm giá 800 triệu ở phân khúc B để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn và có sự tham khảo trước khi lựa chọn mẫu xe cần mua.

Toyota Corolla Cross

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng Toyota Corolla Cross đã chính thức ra mắt vào ngày 5/8/2020. Theo đó, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, phân phối với 3 phiên bản cùng giá bán khởi điểm từ 720 triệu đồng cho bản G tiêu chuẩn, bản V chốt giá 820 triệu đồng, bản HV cao cấp nhất sẽ có giá 910 triệu đồng và như một truyền thống của hãng xe Nhật Bản, đối với tùy chọn màu sắc ngoại thất trắng ngọc trai, người dùng sẽ cần chi thêm 8 triệu đồng.

 Đáng nói rằng, so với mức giá dự kiến trước đó được hé lộ từ phía đại lý, giá bán lẻ đề xuất của Toyota Corolla Cross 2020 lại rẻ hơn khá nhiều, lên tới 65 triệu đồng ở phiên bản HV cao cấp nhất. Điều này cũng khá bất ngờ bởi với mức giá 720 triệu đồng ở bản G tiêu chuẩn, Toyota Corolla Cross 2020 sẽ có đủ khả năng chen 1 chân vào phân khúc SUV đô thị cỡ B đang khá sôi động với sự xuất hiện của Kia Seltos (cao nhất 719 triệu đồng), ngoài ra mức giá này cũng ngang ngửa với Hyundai Kona (cao nhất 750 triệu đồng) – mẫu xe đang dẫn đầu về sức bán. Mức giá nằm ở tầm thấp bù đắp cho việc Toyota Corolla Cross 2020 sở hữu kích thước tổng thể “lơ lửng”: lớn hơn phân hạng B nhưng nhỏ hơn một chút so với cỡ C.

Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA của hãng xe Nhật Bản, Toyota Corolla Cross 2020 sẽ đem lại tầm nhìn rộng cho người lái, khả năng ổn định khi đánh lái – điều đã được chứng minh trên Toyota Camry 2020. Một số trang bị ngoại thất hấp dẫn trên phiên bản V và HV bao gồm hệ thống đèn full LED, mâm hợp kim 18 inch, cửa sổ trời chỉnh điện và giá nóc.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kích hoạt hệ thống tự động kéo phanh tay điện tử khi dừng xe tắt máy trên Honda CR-V Turbo 2020

Với kích thước tiệm cận phân hạng C, không gian nội thất của Toyota Corolla Cross 2020 tương đối rộng rãi với khoảng trần 105 mm ở hàng ghế trước và 87 mm ở hàng ghế sau. Môt số trang bị tiện nghi gồm có màn hình giải trí dạng cảm ứng kích cỡ 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng độc lập đi kèm cửa gió cho hàng ghế sau,…

Ford Territory

Mới đây, đại lý đã bất ngờ nhận đặt cọc Ford Territory đến từ thương hiệu Ford. Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, Ford Territory rất có thể sẽ được ra mắt người dùng Việt vào đầu năm 2021, kèm với đó là mức giá dự kiến vào khoảng 700 triệu đồng. Ford Territory chỉ là sản phẩm thay thế tạm thời của Ford Escape hiện đã bị lùi lại kế hoạch lắp ráp và có thể kéo dài đến tận cuối năm 2021. Do đó, nhiều khả năng Ford Territory sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam để phân phối. Trước đó không lâu, Ford Territory cũng vừa mới được ra mắt thị trường Philippines dưới hình thức nhập khẩu từ Trung Quốc do mẫu crossover cỡ C này là sản phẩm của liên doanh giữa Ford và JMC.


 

Ford Territory 2020 sở hữu kích thước khá lớn so với các đối thủ cùng phân khúc crossover cỡ C với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.580 mm, 1.936 mm và 1.674 mm cùng chiều dài cơ sở đạt 2.716 mm. Bên ngoài, Ford Territory 2020 có thiết kế cứng cáp hơn người anh em Escape thế hệ mới với phần đầu xe được thiết kế theo phong cách tương đồng với những mẫu Ford hiện đại được bày bán trên thị trường toàn cầu.

Do định hướng ban đầu là phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc, thiết kế nội thất của Ford Territory cũng có phần hào nhoáng và đem lại cảm giác công nghệ cao với màn hình cảm ứng 10 inch đi kèm hệ thống giải trí SYNC 3, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Tiện nghi cho người dùng gồm có 4 cổng USB và sạc điện thoại thông minh không dây, ghế bọc da có tính năng sưởi và làm mát, điều hòa tự động, hệ thống âm thanh với 8 loa tối đa và gương chiếu hậu chống chói.

>>>> Xem thêm: Chi tiết Honda Civic Type R Sport Line 2020 đẹp mê hồn giá hơn 1 tỷ đồng

Thứ Ba, 9 tháng 3, 2021

Một số lưu ý khi đi xe máy số là gì?

Hiện nay, xe máy số vẫn là một trong những sự lựa chọn bền bỉ và tiết kiệm hơn so với các loại xe tay ga. Xe máy số vừa có giá thành rẻ hơn, vừa có độ bền cao cũng như chi phí sử dụng, bảo dưỡng rất tiết kiệm. Vì thế mà nhiều người vẫn chọn dòng xe này làm phương tiện di chuyển dành cho mình.

Xe máy số hay còn được gọi là Underbone là các dòng xe như như Honda Wave, Future, Yamaha Sirius, Yamaha Exciter... Đặc điểm dẫn đến tên gọi này chính là khối động cơ được đặt bên dưới khung xe, bình xăng thường nằm ở dưới yên xe cùng với việc sử dụng cần số để điều khiển tốc độ tối đa của xe. Với thiết kế này, trọng tâm của chiếc xe thường nằm ở giữa xe cho đầu và đuôi xe nhẹ.

>>> Xem thêm: Có 50 triệu VNĐ, nên mua Honda Air Blade 2018 hay Honda SH Mode cũ?


Một số lỗi mà người điều khiển xe hay cụ thể là các chị em thường mắc khi lái xe máy số như:

- Không trả về số thấp khi dừng đỗ tạm thời (ví dụ như khi dừng chờ đèn đỏ)
- Đi chậm nhưng vẫn để số cao
- Lên dốc nhưng đi số lớn
- Vào số 2 hoặc 3 để di chuyển, chỉ đi 1 số...

Tất cả những lỗi điều khiển trên đều sẽ khiến chiếc xe số vốn tiết kiệm lại tốn xăng hơn rất nhiều so với bình thường và khiến động cơ xe nhanh xuống cấp, nhanh hỏng hóc và hư hại động cơ. Với những lỗi như vậy, cách lên xuống số xe máy thế nào cho mượt mà và hợp lý nhất có thể?  Trong điều kiện đường phố đông đúc phải tăng giảm ga nhiều, hay phải dừng đèn đỏ thì hãy sang số liên tục tùy theo vận tốc mà bạn di chuyển để có những xử lý hợp lý hơn và tránh được các tình huống bất ngờ. Nói chung, việc thường xuyên sử dụng xe và luyện tập ở những nơi an toàn sẽ là phương pháp học cách lên xuống số xe máy hợp lý và êm ái nhất dánh cho tất cả mọi người.


 


Sau một thời gian sử dụng, xích xe máy thường bị chùng và bắt đầu xuất hiện tiếng kêu lạ nếu không bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên. Khi xích bị dão sau 1 thời gian sử dụng, hậu quả sẽ gây chùng xích xe xuống và làm cho chiếc xe hoạt động giật cục, tạo ra tiếng kêu lớn khi xích văng lung tung và nguy hiểm hơn là có khả năng gây tuột xích ra khỏi nhông. Vì thế, chúng ta cần thường xuyên kiểm tra bộ phận này và tăng xích, bảo dưỡng xích thường xuyên để xe có thể hoạt động êm ái, nhẹ nhàng nhất có thể.

Thực chất, việc kiểm tra tình trạng của xích xe máy là khá đơn giản với nhiều loại xe hiện tại. Với những mẫu xe côn tay sử dụng xích trần, không có hộp thì chúng ta có thể quan sát được ngay tình trạng xích xe bằng mắt thường. Nếu xích quá võng và phát ra tiếng kêu lớn nghĩa là bộ phận này bị chùng và cần được tăng lại, bảo dưỡng và vệ sinh.

Với các loại xe có hộp xích như Honda Wave, Honda Dream thì chúng ta có thể sử dụng tuốc nơ vít gỡ nắp hộp xích để kiểm tra xem xích có bị chùng hay không. Dùng cờ lê hoặc khẩu chữ T tháo ốc hộp xích ra để xem độ chùng của xích. Tùy mẫu xe mà có độ chùng khác nhau được ghi trên hộp xích.

Tiếp đó, bạn nên dùng tay quay bánh xe sau nhẹ để xem dây xích có bị văng và bật lên xuống nhiều hay không, kiểm tra độ mòn của nhông của như các khớp nối trên dây xích có bị cứng hay không.

Nếu dây xích có hiện tượng bẩn, chùng, kẹt mắt và văng nhiều thì chúng ta nên tiến hành tăng xích và bảo dưỡng theo cách tăng xích xe máy sau đây.


Thứ Năm, 4 tháng 3, 2021

Ở Sài Gòn, nên mua xe máy cũ ở chỗ nào tốt nhất?

 

Xe máy là sản phẩm cực kỳ quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên nhiều bạn chưa có điều kiện để có thể sở hữu cho mình chiếc xe máy mới. Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay các cửa hàng có bán xe máy cũ và có cho trả góp cực kỳ uy tín tại Sài Gòn dưới đây.

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM – Thành Đạt

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM - Thành Đạt

Xe máy thành đạt chuyen mua ban trao đổi các loai xe cũ. Bán trả góp lãi suất thấp. Bảo đảm đươc lữa chọn sàng lọc . Những sản phẩm chất lượng cao . Nhâm nâng cao uy tin của cữa hàng. Cũng như đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Bạn có thể mua xe tay ga như mua xe Honda Vision cũ trả góp tại đây rất uy tín

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM - Webike

Cửa hàng bán xe máy cũ trả góp 0% lãi suất.Honda Wave Rsx đk 2012, xe đẹp, máy zin.Cửa hàng bên mình hiện đang bán xe máy cũ trả góp với lãi suất 0% và cho các bạn thiếu lại từ 3- 5 tr khi mua xe.* Thủ tục đơn giản nhanh gọn: Các bạn chỉ cần CMND + Hộ khẩu tp (trường hợp khác tỉnh thì cần người tp bảo lãnh).* Hình xe toàn bộ là hình thật 1000% do cửa hàng mình chụp.* Giá: 12 triệu 5.* Giấy tờ hợp lệ các bạn muốn chứng giấy hay rút hồ sơ đều đc hết.* LH: xxxx Đồng (call, zalo) để được tư vấn rõ hơn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Lầu 20, tòa nhà Havana, số 132 Hàm Nghi, P. Bến Thành, Q.1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
  • Số điện thoại: 028 3821 0587
  • Website: https://www.webike.vn/
  • Fanpage: Chưa có

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM – 2banh.vn

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM - 2banh.vn

Công ty chuyên mua bán các dòng sẽ máy cũ trả góp với lãi suất 0%. Bạn có thể mua Yamaha Exciter 150 trả góp tại đây

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 427 Trường Chinh, P.14, Q. Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 098 652 22 87
  • Website: https://www.2banh.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/pg/2banh/

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM – NGUYỄN MINH SƠN

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM - NGUYỄN MINH SƠN

Doanh nghiệp NGUYỄN MINH SƠN chúng tôi với hơn 9 năm hoạt động, quy mô lớn (5 địa điểm giao dịch ở các quận TP.HCM, với 200-300 xe máy cũ các loại, các hãng Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki, SYM, từ dòng xe tay ga cao cấp SH300i, SH150i nhập khẩu, Việt Nam đến dòng xe số các loại) và luôn đảm bảo uy tín, chất lượng. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn nếu còn phân vân giữa các mẫu xe như so sánh Air Blade hay SH Mode

Chúng tôi làm việc rõ ràng với phương châm “Thuận mua vừa bán”, đôi bên làm việc vui vẻ cùng có lợi và trên tinh thần hợp tác.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 210 Phạm Thế Hiển, P2, Q8
  • Số điện thoại: 01999.899.999
  • Website: https://v1.webbnc.net/xemayminhson/
  • Fanpage: Chưa có

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM – Thành Nhựt

Cửa hàng “Xe máy Thành Nhựt” là một trong những cửa hàng xe máy đầu tiên tại Thủ Đức. Xe máy Thành Nhựt đã tạo dựng được cho mình một thương hiệu – uy tín trong làng cung cấp xe máy cũng như uy tín trên thị trường Miền Nam.

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM - Thành Nhựt

Với Phương châm: “Cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất – Đáp ứng nhu cầu thời thượng của mọi khách hàng”, Xe máy Thành Nhựt đã và đang luôn làm hài lòng đến từng khách hàng khó tính nhất.

Xe máy Thành Nhựt là cửa hàng chuyên cung cấp xe máy đã qua sử dụng hàng đầu. Cửa hàng chuyên cung cấp các loại xe máy chất lượng cao của các thương hiệu nổi tiếng như Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio…  với kiểu dáng và chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Website: http://xemaythanhnhut.com/
  • Facebook: https://www.facebook.com/2banh
  • Địa chỉ: 465B, Kha Vạn Cân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TPHCM
  • Điện thoại: 0909 711 639 – 0909718579 – 0866804953

Ba mẫu xe phân khúc B đáng quan tâm nhất hiện nay

 

Suzuki Swift

Định vị ở phân khúc hatchback hạng B, Suzuki Swift đang cạnh tranh với Honda Jazz, Toyota Yaris và Mazda2 cũng được nhập khẩu từ Thái Lan. Đứng trước sự uy hiếp từ các đối thủ, Suzuki Swift thế hệ mới được trình làng ngày 1/12/2018 với nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất và trang bị với mong mỏi đánh chiếm thị phần. Bên cạnh đó, bằng việc chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, sở hữu nhiều thay đổi về ngoại thất và trang bị vì thế giá xe Suzuki Swift bán ra tăng nhẹ so với thế hệ trước. Các trang bị an toàn trên xe bao gồm 2 túi khí trước, dây đai an toàn 3 điểm cho 2 hàng ghế, khóa an toàn cho trẻ em, điều khiển hành trình, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp và hệ thống chống trộm. Cuối cùng là phanh đĩa thông gió phía trước, phanh tang trống (bản GL) và phanh đĩa (bản GLX) phía sau.

Trong triển lãm Thai Motor Expo 2018 đã diễn ra tại Thái Lan, hãng Suzuki đã trưng bày hàng loạt phiên bản độ của dòng hatchback cỡ B Swift thế hệ mới. Trong đó, đáng chú ý là 2 chiếc Suzuki Swift 2018 độ màu xanh dương và xám nhám. Được biết, đây là 2 trong số 5 chiếc Suzuki Swift độ lọt vào vòng cuối cùng của một cuộc thi tại Thái Lan nhằm tìm ra chiếc đẹp nhất.

Kia Seltos

Kia Seltos là mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 6/2019. Đến hôm qua, ngày 1/7/2020, hãng Kia lại quyết định tung ra phiên bản 2021 của Seltos tại thị trường quê nhà Hàn Quốc. Bước sang phiên bản mới, Kia Celtos được bổ sung công nghệ an toàn và trang bị tiện nghi mới. Đặc biệt, Kia Seltos 2021 còn có thêm bản trang bị cao cấp nhất mới mang tên Gravity, sở hữu thiết kế khác biệt so với các bản còn lại. Ngoài Kia Seltos bản Gravity mới, Kia Seltos 2021 còn có 3 bản trang bị khác là Trendy, Prestige và Signature.

Bên cạnh bản Gravity mới, Kia Seltos 2021 tại thị trường Hàn Quốc còn được bổ sung tính năng cảnh báo tài xế về việc vẫn còn hành khách ở hàng ghế sau cho mọi bản trang bị. Tính năng này sẽ dùng cảm biến siêu âm để phát hiện xem ở hàng ghế sau còn hành khách hay không, tránh tình trạng bỏ quên trẻ em trong xe như những sự việc đáng tiếc trong thời gian qua. Ngoài ra, Kia Seltos 2021 còn có tính năng hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đèn pha và hỗ trợ ngăn va chạm với phương tiện hoặc người đi bộ phía trước tiêu chuẩn. Trong khi đó, tính năng hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện chạy trên làn đường ngược chiều là trang bị tùy chọn của mẫu SUV cỡ B này. Khi Kia Seltos 2021 rẽ trái, tính năng này có tác dụng tự động phanh xe lại nếu phát hiện nguy cơ va chạm với phương tiện chạy trên làn đường ngược chiều.

Hyundai i10 N Line

Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Huyndai i10 N Line mới đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Frankfurt 2019. Mãi đến nay, giá xe Hyundai i10 N Line 2020 mới được công bố. Về cơ bản, i10 N Line là mẫu xe N Line rẻ nhất của thương hiệu Hyundai. So với bản tiêu chuẩn, Hyundai i10 N Line 2020 được bổ sung nhiều trang bị sao cho thể thao hơn.

Những trang bị đáng chú ý của Hyundai i10 N Line 2020 tại thị trường châu Âu bao gồm đèn pha projector, dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù projector, kính cửa sổ sau màu tối, đèn hậu LED, điều hòa tự động và sạc điện thoại thông minh không dây tiêu chuẩn. Trong khi đó, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp định vị, camera lùi, nhận diện biển báo giao thông và các dịch vụ kết nối Bluelink thuộc gói trang bị tùy chọn trị giá 1.250 Euro (32 triệu đồng).

Với 1 tỷ đồng, nên mua Ford Ranger Raptor cũ hay Peugeot 2008 mới?

 Tôi có một người bạn. Anh ấy đang có khoảng 1 tỷ VNĐ và phân vân không biết nên mua xe Ford Ranger Raptor cũ hay Peugeot 2008 mới. Nhân dịp này, tôi muốn lạm bàn một chút về cả hai mẫu xe này để các bạn nắm rõ hơn.

Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor 2021 vẫn mang thiết kế thể thao, hầm hố đặc trưng, không lẫn vào đâu được của thế hệ trước. Những khách hàng thích phong cách mạnh mẽ sẽ ấn tượng ngay với đầu xe Ranger Raptor. Tuy nhiên, thiết kế này trông có vẻ hơi thô với các khách hàng ưa thích sự nhẹ nhàng, tinh tế.

Dù là xe bán tải nhưng Ford Ranger Raptor không hề thua kém những mẫu sedan cao cấp khi được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập giúp cabin được làm mát nhanh và sâu hơn. Hệ thống giải trí trên Ford Ranger Raptor 2021 cũng hứa hẹn mang lại sự thoải mái cho hành khách.

Ranger Raptor cũng là mẫu bán tải được trang bị động cơ mạnh mẽ nhất của Ford, "trái tim" EcoBlue, dung tích 2.0 lít, tăng áp kép của "quái vật" off-road này sẽ sản sinh ra công suất tối đa 213 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Ford Ranger Raptor cũng được trang bị hộp số tự động 10 cấp mới.

Ford Ranger Raptor có các chế độ lái khác nhau bao gồm Normal, Sport, Baja hỗ trợ việc lái xe nhanh trên các địa hình xấu khi tự động đưa xe về chế độ 4H và các chế độ lái off-road cho từng địa hình cụ thể như tuyết, bùn, cát, sỏi, cỏ nhằm giúp mẫu xe bán tải "hạng nặng" của Ford có thể chinh phục nhiều cung đường khác nhau.

Các trang bị ấn tượng trên Ford Ranger Raptor còn có giảm xóc Fox Racing Shox và hệ thống treo liên kết kiểu Watt phía sau. Thùng mẫu xe bán tải này rộng 1.560 mm và dài 1.743 mm, có lỗ thoát nước, cát cũng như tuyết.

Các trang bị an toàn có trên Ford Ranger Raptor tại thị trường Việt Nam bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP hay camera lùi tích hợp cảm biến cảnh báo.
Mức giá bán Ford Ranger Raptor chính hãng tại Việt Nam là 1,198 tỷ đồng, tuy nhiên, nếu muốn nhận Ford Ranger Raptor sớm nhất, các khách hàng phải chi thêm 200 triệu đồng để mua phụ kiện bao gồm dán kính, phủ bóng và bảo hiểm thân vỏ. Giá xe Ford Ranger Raptor cũ sẽ dao động trên dưới 1 tỷ VNĐ.

Xem thêm các hình ảnh của xe Ford Ranger Raptor màu đỏ.

Peugeot 2008

Tương tự mẫu xe hatchback cỡ nhỏ 208 thế hệ mới, Peugeot 2008 cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Common Modular Platform. So với thế hệ cũ ra mắt năm 2013, Peugeot 2008 2020 có chiều dài tăng 140 mm lên 4.298 mm trong khi chiều rộng đạt mức 1.700 mm và chiều cao 1.540 mm. Toàn bộ các phiên bản của Peugeot 2008 thế hệ mới đều có khoang hành lý 360 lít tiêu chuẩn.

Điểm nhấn đầu tiên trong thiết kế của Peugeot 2008 2020 là lưới tản nhiệt mới nổi bật hơn và cụm đèn pha vuốt về phía sau. Bên dưới xuất hiện dải đèn LED định vị ban ngày nằm dọc và hốc gió rộng trên cản trước.

Thật may khi không chỉ có thiết kế ngoại thất của Peugeot 2008 2020 được làm mới theo hướng tích cực. Làn gió mới này cũng được thổi vào bên trong nội thất của Peugeot 2008 2020 với vô lăng 2 chấu độc đáo và bảng đồng hồ kỹ thuật số 3D i-Cockpit hiện đại.

Nằm độc lập trên mặt táp-lô là màn hình thông tin giải trí trong khi bên dưới xuất hiện cửa gió điều hòa có thiết kế góc cạnh và dàn nút bấm như phím piano với viền xung quanh bằng kim loại, mang đến cảm giác cao cấp. Ngoài ra, Peugeot 2008 2020 còn được trang bị mặt táp-lô với thiết kế 2 tầng, ốp trang trí màu đen bóng, hệ thống âm thanh Focal 10 loa và màn hình hiển thị kính lái.

Là SUV đô thị nhưng review Peugeot 2008 thế hệ mới lại có những trang bị và công nghệ an toàn ấn tượng. Có thể kể đến một số tính năng như hệ thống hỗ trợ xác định làn đường, cảnh báo chệch làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng. Bên cạnh đó là tính năng hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ xe trong làn đường chủ động, cảnh báo ngủ gật, hỗ trợ đèn pha thông minh, nhận diện/gợi ý giới hạn tốc độ, nhận diện biển báo giao thông, phát hiện điểm mù và phanh đỗ xe điện tử.

Dựa vào cách tính thuế xe ô tô 2020, giá lăn bánh của Peugeot 2008 dao động từ 800 tới 900 triệu tùy theo thị trường và phiên bản.

Liệt kê một số lỗi thường gặp trên xe máy Honda

 

Xe máy Honda là thương hiệu rất quen thuộc với người dân Việt Nam, nổi tiếng vì độ bền bỉ qua thời gian. Tuy nhiên, với bất kỳ mẫu xe nào, dù bền đến mấy thì cũng sẽ có lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng. Xe Honda cũng không phải là ngoại lệ. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số lỗi xe Honda phổ biến hiện nay.

Lỗi đầu tiên phải kể đến vấn đề khó lên hay về số của xe số Honda, ví dụ như mẫu xe Honda Future. Theo nhiều người dùng phản ánh, dù ở phiên bản nào thì lỗi xe Future 125 vẫn mắc phải vấn đề này, thế những phía Honda Việt Nam cũng chưa có câu trả lời xác đáng về nguyên nhân hay cách khắc phục.

Ngoài ra, xe Honda Future thường xảy ra tình trạng hú máy hoặc tiếng kêu sột soạt ở hộp xích khi tăng ga hoặc chạy trên đường dài. Nguyên nhân của lỗi này được cho là tình trạng nhông xích của xe không được tốt dẫn đến tiếng kêu khó chịu này.

Post image

Xe máy Honda rất khó đề và khởi động vào mỗi buổi sáng, đặc biệt là thời tiết lạnh. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này được cho là do tỷ lệ hòa trộn nhiên liệu và không khí không đúng ở bộ chế hòa khí hoặc hệ thống phun xăng.

Xe Honda Winner 150 gần đây đã bị khá nhiều người sử dụng xe phản ánh về tình trạng hỏng, cháy cuộn điện với thời gian chỉ khoảng 1 năm sau khi mua mới và sử dụng. Sau khi tham khảo tại một số cửa hàng và thợ sửa xe thì được biết, nguyên nhân Winner 150 bị cháy cuộn điện bắt nguồn từ phần nhựa cách điện giữa dây quấn với lõi thép sau thời gian sử dụng bị chảy mục ra, dẫn đến hiện tượng điện phát ra không có cách điện sẽ bị chập,cứ như vậy sẽ gây ra tình trạng cháy nặng thêm. Cuối cùng là sẽ không còn điện cung cấp cho bộ sạc để sạc vào bình.

Winner 150 mặc dù là một chiếc xe còn khá mới mẻ nhưng lại gây phiền hà và cảm giác "khó chịu" cho người điều khiển bởi những tiếng kêu "lọc xọc" phía bên trong khối động cơ. Theo tìm hiểu của chúng tôi tại một số diễn đàn hay câu lạc bộ Honda Winner 150 tại nước ta, phải tới 85% các thành viên sở hữu Honda Winner 150 đều đã và đang có hiện tượng tiếng kêu "lạ" này phát ra sau một thời gian ngắn sử dụng. Hiện tượng kêu bên trong bộ máy này phát ra ở khu vực tăng cam phía bên tay trái của khối động cơ và gây ảnh hưởng không quá lớn đến quá trình vận hành của xe khi chỉ bị nhẹ. Tìm hiểu thêm cách xử lý lỗi tăng cam xe Honda Winner

Với nhiều chủ xe tay như xe Honda Air Blade hay Honda SH Mode, việc giữ xe chạy đều ở vận tốc 40km/h là khá khó chịu khi chiếc xe bị gằn và rung, có cảm giác gợn ở bánh sau khi không thật ga, thật lái, nhất là những lúc giữ ga để leo dốc.

Post image

Lỗi xe Honda SH Mode hay Air Blade bị rung và giật vào buổi sáng khi đề máy và bắt đầu tăng ga đặc biệt là cảm nhận đầu xe, sàn xe rung dữ dội khi vặn ga từ 0 đến 20 km/h. Nguyên nhân của việc rung đầu xe này xuất phát từ bộ nồi côn của chiếc xe sau một thời gian dài sử dụng mà không được vệ sinh, bảo dưỡng. Khi bộ nồi côn này bị bẩn và nhiều mạt sắt, má côn văng ra ma sát với bát côn nhưng không bám được ngay do bẩn nên xảy ra hiện tượng rần rần ở xe khi tăng ga. Cách nhanh chóng để giải quyết hiện tượng trên: Dựng chân chống giữa, bóp phanh sau và tăng ga từ một đến hai lần thật mạnh. Đây chỉ là biện pháp tạm thời, xe sẽ chạy được một thời gian nhưng sau đó sẽ bị lại.

Thêm một lỗi xe Airblade, rất nhiều người dùng đã phản ánh chiếc xe tạo ra tiếng kêu và có dàn vỏ ọp ẹp ngay chỉ sau vài nghìn km sử dụng tại Việt Nam. Các vị trí khớp nối của dàn áo tỏ ra khá yếu, sau khi sử dụng một thời gian dàn vỏ này trở nên lỏng lẻo và phát ra tiếng kêu mỗi khi vào đường xóc hay gờ giảm tốc liên tục. Không chỉ vậy, sau mỗi lần tăng ga, động cơ bắt đầu rung động thì những tiếng kêu lọc xọc tiếp phát ra từ dàn vỏ của chiếc xe khiến người điều khiển phải lo lắng.

Ở một số chiếc Honda Air Blade, hệ thống Idling Stop của xe thường gặp sự cố. Một số thời điểm khi dừng đèn đỏ, đã kích hoạt nút Idling Stop nhưng chiếc xe dừng quá 3 giây nhưng máy vẫn nổ. Chân chống được gạt xuống hết thì tắt hoàn toàn, còn khi gạt xuống 1 nửa thì Idling Stop lại hoạt động bình thường. Trong những trường hợp này, IC và các đầu chân tiếp xúc của chân chống hay nút Idling có thể bị han gỉ ở vị trí tiếp xúc dẫn đến việc truyền tải kém đến bộ phận điều khiển.

Trên một mẫu xe tay ga Honda nặng 118kg như Honda SH Mode thì sau một thời gian di chuyển trên các con đường nội thành, nhất là những đoạn nhiều ổ gà hoặc hay lên xuống vỉa hè thì những mẫu xe tay ga thường có hiện tượng lệch cổ hay nặng tay lái. Đây là lỗi xe Honda SH Mode khá phổ biến. Nguyên nhân của việc đầu xe bị nặng, lệch lái có thể liên quan đến các nguyên nhân như lốp xe bị non, bị méo hoặc các bộ bi trong trục bánh hoặc cổ xe, chảng ba bị hao mòn, hỏng vỡ.

Với xe tay ga Honda SH Mode, cặp giảm xóc trước được thiết kế khá cứng và lò xo bên trong cũng khá dài nên khi chạy xe vào những đoạn đường gập ghềnh, ổ gà liên tục thường gây cảm giác tê tay và đau mỏi.