Thứ Năm, 4 tháng 3, 2021

Ở Sài Gòn, nên mua xe máy cũ ở chỗ nào tốt nhất?

 

Xe máy là sản phẩm cực kỳ quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên nhiều bạn chưa có điều kiện để có thể sở hữu cho mình chiếc xe máy mới. Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay các cửa hàng có bán xe máy cũ và có cho trả góp cực kỳ uy tín tại Sài Gòn dưới đây.

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM – Thành Đạt

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM - Thành Đạt

Xe máy thành đạt chuyen mua ban trao đổi các loai xe cũ. Bán trả góp lãi suất thấp. Bảo đảm đươc lữa chọn sàng lọc . Những sản phẩm chất lượng cao . Nhâm nâng cao uy tin của cữa hàng. Cũng như đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Bạn có thể mua xe tay ga như mua xe Honda Vision cũ trả góp tại đây rất uy tín

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM - Webike

Cửa hàng bán xe máy cũ trả góp 0% lãi suất.Honda Wave Rsx đk 2012, xe đẹp, máy zin.Cửa hàng bên mình hiện đang bán xe máy cũ trả góp với lãi suất 0% và cho các bạn thiếu lại từ 3- 5 tr khi mua xe.* Thủ tục đơn giản nhanh gọn: Các bạn chỉ cần CMND + Hộ khẩu tp (trường hợp khác tỉnh thì cần người tp bảo lãnh).* Hình xe toàn bộ là hình thật 1000% do cửa hàng mình chụp.* Giá: 12 triệu 5.* Giấy tờ hợp lệ các bạn muốn chứng giấy hay rút hồ sơ đều đc hết.* LH: xxxx Đồng (call, zalo) để được tư vấn rõ hơn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Lầu 20, tòa nhà Havana, số 132 Hàm Nghi, P. Bến Thành, Q.1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
  • Số điện thoại: 028 3821 0587
  • Website: https://www.webike.vn/
  • Fanpage: Chưa có

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM – 2banh.vn

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM - 2banh.vn

Công ty chuyên mua bán các dòng sẽ máy cũ trả góp với lãi suất 0%. Bạn có thể mua Yamaha Exciter 150 trả góp tại đây

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 427 Trường Chinh, P.14, Q. Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 098 652 22 87
  • Website: https://www.2banh.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/pg/2banh/

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM – NGUYỄN MINH SƠN

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM - NGUYỄN MINH SƠN

Doanh nghiệp NGUYỄN MINH SƠN chúng tôi với hơn 9 năm hoạt động, quy mô lớn (5 địa điểm giao dịch ở các quận TP.HCM, với 200-300 xe máy cũ các loại, các hãng Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki, SYM, từ dòng xe tay ga cao cấp SH300i, SH150i nhập khẩu, Việt Nam đến dòng xe số các loại) và luôn đảm bảo uy tín, chất lượng. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn nếu còn phân vân giữa các mẫu xe như so sánh Air Blade hay SH Mode

Chúng tôi làm việc rõ ràng với phương châm “Thuận mua vừa bán”, đôi bên làm việc vui vẻ cùng có lợi và trên tinh thần hợp tác.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 210 Phạm Thế Hiển, P2, Q8
  • Số điện thoại: 01999.899.999
  • Website: https://v1.webbnc.net/xemayminhson/
  • Fanpage: Chưa có

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM – Thành Nhựt

Cửa hàng “Xe máy Thành Nhựt” là một trong những cửa hàng xe máy đầu tiên tại Thủ Đức. Xe máy Thành Nhựt đã tạo dựng được cho mình một thương hiệu – uy tín trong làng cung cấp xe máy cũng như uy tín trên thị trường Miền Nam.

Cửa hàng bán xe cũ trả góp TPHCM - Thành Nhựt

Với Phương châm: “Cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất – Đáp ứng nhu cầu thời thượng của mọi khách hàng”, Xe máy Thành Nhựt đã và đang luôn làm hài lòng đến từng khách hàng khó tính nhất.

Xe máy Thành Nhựt là cửa hàng chuyên cung cấp xe máy đã qua sử dụng hàng đầu. Cửa hàng chuyên cung cấp các loại xe máy chất lượng cao của các thương hiệu nổi tiếng như Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio…  với kiểu dáng và chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Website: http://xemaythanhnhut.com/
  • Facebook: https://www.facebook.com/2banh
  • Địa chỉ: 465B, Kha Vạn Cân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TPHCM
  • Điện thoại: 0909 711 639 – 0909718579 – 0866804953

Ba mẫu xe phân khúc B đáng quan tâm nhất hiện nay

 

Suzuki Swift

Định vị ở phân khúc hatchback hạng B, Suzuki Swift đang cạnh tranh với Honda Jazz, Toyota Yaris và Mazda2 cũng được nhập khẩu từ Thái Lan. Đứng trước sự uy hiếp từ các đối thủ, Suzuki Swift thế hệ mới được trình làng ngày 1/12/2018 với nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất và trang bị với mong mỏi đánh chiếm thị phần. Bên cạnh đó, bằng việc chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, sở hữu nhiều thay đổi về ngoại thất và trang bị vì thế giá xe Suzuki Swift bán ra tăng nhẹ so với thế hệ trước. Các trang bị an toàn trên xe bao gồm 2 túi khí trước, dây đai an toàn 3 điểm cho 2 hàng ghế, khóa an toàn cho trẻ em, điều khiển hành trình, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp và hệ thống chống trộm. Cuối cùng là phanh đĩa thông gió phía trước, phanh tang trống (bản GL) và phanh đĩa (bản GLX) phía sau.

Trong triển lãm Thai Motor Expo 2018 đã diễn ra tại Thái Lan, hãng Suzuki đã trưng bày hàng loạt phiên bản độ của dòng hatchback cỡ B Swift thế hệ mới. Trong đó, đáng chú ý là 2 chiếc Suzuki Swift 2018 độ màu xanh dương và xám nhám. Được biết, đây là 2 trong số 5 chiếc Suzuki Swift độ lọt vào vòng cuối cùng của một cuộc thi tại Thái Lan nhằm tìm ra chiếc đẹp nhất.

Kia Seltos

Kia Seltos là mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 6/2019. Đến hôm qua, ngày 1/7/2020, hãng Kia lại quyết định tung ra phiên bản 2021 của Seltos tại thị trường quê nhà Hàn Quốc. Bước sang phiên bản mới, Kia Celtos được bổ sung công nghệ an toàn và trang bị tiện nghi mới. Đặc biệt, Kia Seltos 2021 còn có thêm bản trang bị cao cấp nhất mới mang tên Gravity, sở hữu thiết kế khác biệt so với các bản còn lại. Ngoài Kia Seltos bản Gravity mới, Kia Seltos 2021 còn có 3 bản trang bị khác là Trendy, Prestige và Signature.

Bên cạnh bản Gravity mới, Kia Seltos 2021 tại thị trường Hàn Quốc còn được bổ sung tính năng cảnh báo tài xế về việc vẫn còn hành khách ở hàng ghế sau cho mọi bản trang bị. Tính năng này sẽ dùng cảm biến siêu âm để phát hiện xem ở hàng ghế sau còn hành khách hay không, tránh tình trạng bỏ quên trẻ em trong xe như những sự việc đáng tiếc trong thời gian qua. Ngoài ra, Kia Seltos 2021 còn có tính năng hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đèn pha và hỗ trợ ngăn va chạm với phương tiện hoặc người đi bộ phía trước tiêu chuẩn. Trong khi đó, tính năng hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện chạy trên làn đường ngược chiều là trang bị tùy chọn của mẫu SUV cỡ B này. Khi Kia Seltos 2021 rẽ trái, tính năng này có tác dụng tự động phanh xe lại nếu phát hiện nguy cơ va chạm với phương tiện chạy trên làn đường ngược chiều.

Hyundai i10 N Line

Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Huyndai i10 N Line mới đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Frankfurt 2019. Mãi đến nay, giá xe Hyundai i10 N Line 2020 mới được công bố. Về cơ bản, i10 N Line là mẫu xe N Line rẻ nhất của thương hiệu Hyundai. So với bản tiêu chuẩn, Hyundai i10 N Line 2020 được bổ sung nhiều trang bị sao cho thể thao hơn.

Những trang bị đáng chú ý của Hyundai i10 N Line 2020 tại thị trường châu Âu bao gồm đèn pha projector, dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù projector, kính cửa sổ sau màu tối, đèn hậu LED, điều hòa tự động và sạc điện thoại thông minh không dây tiêu chuẩn. Trong khi đó, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp định vị, camera lùi, nhận diện biển báo giao thông và các dịch vụ kết nối Bluelink thuộc gói trang bị tùy chọn trị giá 1.250 Euro (32 triệu đồng).

Với 1 tỷ đồng, nên mua Ford Ranger Raptor cũ hay Peugeot 2008 mới?

 Tôi có một người bạn. Anh ấy đang có khoảng 1 tỷ VNĐ và phân vân không biết nên mua xe Ford Ranger Raptor cũ hay Peugeot 2008 mới. Nhân dịp này, tôi muốn lạm bàn một chút về cả hai mẫu xe này để các bạn nắm rõ hơn.

Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor 2021 vẫn mang thiết kế thể thao, hầm hố đặc trưng, không lẫn vào đâu được của thế hệ trước. Những khách hàng thích phong cách mạnh mẽ sẽ ấn tượng ngay với đầu xe Ranger Raptor. Tuy nhiên, thiết kế này trông có vẻ hơi thô với các khách hàng ưa thích sự nhẹ nhàng, tinh tế.

Dù là xe bán tải nhưng Ford Ranger Raptor không hề thua kém những mẫu sedan cao cấp khi được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập giúp cabin được làm mát nhanh và sâu hơn. Hệ thống giải trí trên Ford Ranger Raptor 2021 cũng hứa hẹn mang lại sự thoải mái cho hành khách.

Ranger Raptor cũng là mẫu bán tải được trang bị động cơ mạnh mẽ nhất của Ford, "trái tim" EcoBlue, dung tích 2.0 lít, tăng áp kép của "quái vật" off-road này sẽ sản sinh ra công suất tối đa 213 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Ford Ranger Raptor cũng được trang bị hộp số tự động 10 cấp mới.

Ford Ranger Raptor có các chế độ lái khác nhau bao gồm Normal, Sport, Baja hỗ trợ việc lái xe nhanh trên các địa hình xấu khi tự động đưa xe về chế độ 4H và các chế độ lái off-road cho từng địa hình cụ thể như tuyết, bùn, cát, sỏi, cỏ nhằm giúp mẫu xe bán tải "hạng nặng" của Ford có thể chinh phục nhiều cung đường khác nhau.

Các trang bị ấn tượng trên Ford Ranger Raptor còn có giảm xóc Fox Racing Shox và hệ thống treo liên kết kiểu Watt phía sau. Thùng mẫu xe bán tải này rộng 1.560 mm và dài 1.743 mm, có lỗ thoát nước, cát cũng như tuyết.

Các trang bị an toàn có trên Ford Ranger Raptor tại thị trường Việt Nam bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP hay camera lùi tích hợp cảm biến cảnh báo.
Mức giá bán Ford Ranger Raptor chính hãng tại Việt Nam là 1,198 tỷ đồng, tuy nhiên, nếu muốn nhận Ford Ranger Raptor sớm nhất, các khách hàng phải chi thêm 200 triệu đồng để mua phụ kiện bao gồm dán kính, phủ bóng và bảo hiểm thân vỏ. Giá xe Ford Ranger Raptor cũ sẽ dao động trên dưới 1 tỷ VNĐ.

Xem thêm các hình ảnh của xe Ford Ranger Raptor màu đỏ.

Peugeot 2008

Tương tự mẫu xe hatchback cỡ nhỏ 208 thế hệ mới, Peugeot 2008 cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Common Modular Platform. So với thế hệ cũ ra mắt năm 2013, Peugeot 2008 2020 có chiều dài tăng 140 mm lên 4.298 mm trong khi chiều rộng đạt mức 1.700 mm và chiều cao 1.540 mm. Toàn bộ các phiên bản của Peugeot 2008 thế hệ mới đều có khoang hành lý 360 lít tiêu chuẩn.

Điểm nhấn đầu tiên trong thiết kế của Peugeot 2008 2020 là lưới tản nhiệt mới nổi bật hơn và cụm đèn pha vuốt về phía sau. Bên dưới xuất hiện dải đèn LED định vị ban ngày nằm dọc và hốc gió rộng trên cản trước.

Thật may khi không chỉ có thiết kế ngoại thất của Peugeot 2008 2020 được làm mới theo hướng tích cực. Làn gió mới này cũng được thổi vào bên trong nội thất của Peugeot 2008 2020 với vô lăng 2 chấu độc đáo và bảng đồng hồ kỹ thuật số 3D i-Cockpit hiện đại.

Nằm độc lập trên mặt táp-lô là màn hình thông tin giải trí trong khi bên dưới xuất hiện cửa gió điều hòa có thiết kế góc cạnh và dàn nút bấm như phím piano với viền xung quanh bằng kim loại, mang đến cảm giác cao cấp. Ngoài ra, Peugeot 2008 2020 còn được trang bị mặt táp-lô với thiết kế 2 tầng, ốp trang trí màu đen bóng, hệ thống âm thanh Focal 10 loa và màn hình hiển thị kính lái.

Là SUV đô thị nhưng review Peugeot 2008 thế hệ mới lại có những trang bị và công nghệ an toàn ấn tượng. Có thể kể đến một số tính năng như hệ thống hỗ trợ xác định làn đường, cảnh báo chệch làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng. Bên cạnh đó là tính năng hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ xe trong làn đường chủ động, cảnh báo ngủ gật, hỗ trợ đèn pha thông minh, nhận diện/gợi ý giới hạn tốc độ, nhận diện biển báo giao thông, phát hiện điểm mù và phanh đỗ xe điện tử.

Dựa vào cách tính thuế xe ô tô 2020, giá lăn bánh của Peugeot 2008 dao động từ 800 tới 900 triệu tùy theo thị trường và phiên bản.

Liệt kê một số lỗi thường gặp trên xe máy Honda

 

Xe máy Honda là thương hiệu rất quen thuộc với người dân Việt Nam, nổi tiếng vì độ bền bỉ qua thời gian. Tuy nhiên, với bất kỳ mẫu xe nào, dù bền đến mấy thì cũng sẽ có lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng. Xe Honda cũng không phải là ngoại lệ. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số lỗi xe Honda phổ biến hiện nay.

Lỗi đầu tiên phải kể đến vấn đề khó lên hay về số của xe số Honda, ví dụ như mẫu xe Honda Future. Theo nhiều người dùng phản ánh, dù ở phiên bản nào thì lỗi xe Future 125 vẫn mắc phải vấn đề này, thế những phía Honda Việt Nam cũng chưa có câu trả lời xác đáng về nguyên nhân hay cách khắc phục.

Ngoài ra, xe Honda Future thường xảy ra tình trạng hú máy hoặc tiếng kêu sột soạt ở hộp xích khi tăng ga hoặc chạy trên đường dài. Nguyên nhân của lỗi này được cho là tình trạng nhông xích của xe không được tốt dẫn đến tiếng kêu khó chịu này.

Post image

Xe máy Honda rất khó đề và khởi động vào mỗi buổi sáng, đặc biệt là thời tiết lạnh. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này được cho là do tỷ lệ hòa trộn nhiên liệu và không khí không đúng ở bộ chế hòa khí hoặc hệ thống phun xăng.

Xe Honda Winner 150 gần đây đã bị khá nhiều người sử dụng xe phản ánh về tình trạng hỏng, cháy cuộn điện với thời gian chỉ khoảng 1 năm sau khi mua mới và sử dụng. Sau khi tham khảo tại một số cửa hàng và thợ sửa xe thì được biết, nguyên nhân Winner 150 bị cháy cuộn điện bắt nguồn từ phần nhựa cách điện giữa dây quấn với lõi thép sau thời gian sử dụng bị chảy mục ra, dẫn đến hiện tượng điện phát ra không có cách điện sẽ bị chập,cứ như vậy sẽ gây ra tình trạng cháy nặng thêm. Cuối cùng là sẽ không còn điện cung cấp cho bộ sạc để sạc vào bình.

Winner 150 mặc dù là một chiếc xe còn khá mới mẻ nhưng lại gây phiền hà và cảm giác "khó chịu" cho người điều khiển bởi những tiếng kêu "lọc xọc" phía bên trong khối động cơ. Theo tìm hiểu của chúng tôi tại một số diễn đàn hay câu lạc bộ Honda Winner 150 tại nước ta, phải tới 85% các thành viên sở hữu Honda Winner 150 đều đã và đang có hiện tượng tiếng kêu "lạ" này phát ra sau một thời gian ngắn sử dụng. Hiện tượng kêu bên trong bộ máy này phát ra ở khu vực tăng cam phía bên tay trái của khối động cơ và gây ảnh hưởng không quá lớn đến quá trình vận hành của xe khi chỉ bị nhẹ. Tìm hiểu thêm cách xử lý lỗi tăng cam xe Honda Winner

Với nhiều chủ xe tay như xe Honda Air Blade hay Honda SH Mode, việc giữ xe chạy đều ở vận tốc 40km/h là khá khó chịu khi chiếc xe bị gằn và rung, có cảm giác gợn ở bánh sau khi không thật ga, thật lái, nhất là những lúc giữ ga để leo dốc.

Post image

Lỗi xe Honda SH Mode hay Air Blade bị rung và giật vào buổi sáng khi đề máy và bắt đầu tăng ga đặc biệt là cảm nhận đầu xe, sàn xe rung dữ dội khi vặn ga từ 0 đến 20 km/h. Nguyên nhân của việc rung đầu xe này xuất phát từ bộ nồi côn của chiếc xe sau một thời gian dài sử dụng mà không được vệ sinh, bảo dưỡng. Khi bộ nồi côn này bị bẩn và nhiều mạt sắt, má côn văng ra ma sát với bát côn nhưng không bám được ngay do bẩn nên xảy ra hiện tượng rần rần ở xe khi tăng ga. Cách nhanh chóng để giải quyết hiện tượng trên: Dựng chân chống giữa, bóp phanh sau và tăng ga từ một đến hai lần thật mạnh. Đây chỉ là biện pháp tạm thời, xe sẽ chạy được một thời gian nhưng sau đó sẽ bị lại.

Thêm một lỗi xe Airblade, rất nhiều người dùng đã phản ánh chiếc xe tạo ra tiếng kêu và có dàn vỏ ọp ẹp ngay chỉ sau vài nghìn km sử dụng tại Việt Nam. Các vị trí khớp nối của dàn áo tỏ ra khá yếu, sau khi sử dụng một thời gian dàn vỏ này trở nên lỏng lẻo và phát ra tiếng kêu mỗi khi vào đường xóc hay gờ giảm tốc liên tục. Không chỉ vậy, sau mỗi lần tăng ga, động cơ bắt đầu rung động thì những tiếng kêu lọc xọc tiếp phát ra từ dàn vỏ của chiếc xe khiến người điều khiển phải lo lắng.

Ở một số chiếc Honda Air Blade, hệ thống Idling Stop của xe thường gặp sự cố. Một số thời điểm khi dừng đèn đỏ, đã kích hoạt nút Idling Stop nhưng chiếc xe dừng quá 3 giây nhưng máy vẫn nổ. Chân chống được gạt xuống hết thì tắt hoàn toàn, còn khi gạt xuống 1 nửa thì Idling Stop lại hoạt động bình thường. Trong những trường hợp này, IC và các đầu chân tiếp xúc của chân chống hay nút Idling có thể bị han gỉ ở vị trí tiếp xúc dẫn đến việc truyền tải kém đến bộ phận điều khiển.

Trên một mẫu xe tay ga Honda nặng 118kg như Honda SH Mode thì sau một thời gian di chuyển trên các con đường nội thành, nhất là những đoạn nhiều ổ gà hoặc hay lên xuống vỉa hè thì những mẫu xe tay ga thường có hiện tượng lệch cổ hay nặng tay lái. Đây là lỗi xe Honda SH Mode khá phổ biến. Nguyên nhân của việc đầu xe bị nặng, lệch lái có thể liên quan đến các nguyên nhân như lốp xe bị non, bị méo hoặc các bộ bi trong trục bánh hoặc cổ xe, chảng ba bị hao mòn, hỏng vỡ.

Với xe tay ga Honda SH Mode, cặp giảm xóc trước được thiết kế khá cứng và lò xo bên trong cũng khá dài nên khi chạy xe vào những đoạn đường gập ghềnh, ổ gà liên tục thường gây cảm giác tê tay và đau mỏi.

Thứ Tư, 3 tháng 3, 2021

Top các mẫu xe tay ga dành cho nam tiết kiệm xăng nhất

 

Đã từ lâu, xe tay ga không chỉ còn dành cho phái nữ mà cũng được đấng mày râu quan tâm do sự thuận tiện và thời trang mà xe mang lại. Nắm được tâm lý này, các nhà sản xuất xe máy cũng đã ra mắt nhiều sản phẩm xe tay ga cho nam giới. Tuy nhiên, vì là thiết kế dành cho nam nên thường máy sẽ bốc hơn, do đó dẫn đến việc tốn nhiên liệu nhiều hơn. Hiểu được điều này, các nhà sản xuất đã tung ra các mẫu xe vừa thiết kế hiện đại, máy bốc nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng được liệt vào mức “khó tin”

Honda Air Blade 125

Honda Air Blade 125 vừa chiếm top đầu trong mẫu các mẫu xe tay ga nam thiết kế đẹp vừa nằm trong top xe Honda tiết kiệm xăng nhất trên thị trường khi có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 1.99L/100km.
Bước sang thế hệ mới, Honda Air Blade 125 vẫn duy trì được sức hấp dẫn của mình khi luôn được “người người, nhà nhà” ưu tiên lựa chọn. Air Blade 125 đang được phân phối chính hãng với giá bán từ 41.99-42.39 triệu đồng.

Honda Air Blade 125 hiện đang sử dụng khối động cơ dung tích 124,9 cc, ESP xy-lanh đơn, cho ra công suất 11,3 mã lực và 11,68 Nm mô men xoắn. Honda Air Blade được xem là một trong những mẫu xe ga thành công nhất của Honda, chỉ sau mẫu xe ga giá rẻ Vision. Sở dĩ được người yêu chuộng là do Honda Air Blade thực sự là một mẫu xe ga tốt, thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng người dùng và chất lượng đã được khẳng định qua nhiều năm có mặt trên thị trường. Hiện nay đã có thể mua xe Air Blade trả góp dễ dàng ở các đại lý xe Honda.

Honda PCX

Với mức tiêu hao nhiên liệu 2.03L/100km, Honda PCX 125 cũng xứng đáng nằm trong top xe máy Honda ít tốn xăng nhất. Tại thị trường Việt Nam, Honda PCX 125 được khá nhiều khách hàng trung niên lựa chọn do có thiết kế chững chạc, cảm giác ngồi rất thoải mái và tìm được sự thích thú khi cầm lái do thuộc dòng Scooter.

Honda PCX 125 hiện đang được trang bị động cơ PGM-FI, dung tích 124,9cc, 4 kỳ, 1 xilanh, làm mát bằng dung dịch. Cỗ máy này có thể tạo ra công suất 12 mã lực và 11,8 Nm mô men xoắn. Đánh giá Honda PCX về thiết kế có phần hiện đại và phong cách hơn so với thế hệ trước. Cụm đèn pha của xe mang thiết kế mới hoàn toàn, hơi chếch lên phía trên, với công nghệ LED. PCX 2021 sở hữu thiết kế hình dáng đẹp mắt, đồng hồ hiển thị tốc độ kỹ thuật số.

Ngoài phiên bản PCX 125cc có sẵn, PCX 2021 còn có thêm bản 150cc cao cấp hơn. Phần mặt nạ được thiết thành chữ V hiện đại, đằng sau đèn xi nhan được chia thành 2 phần tạo thành chữ X cách điệu mang lại sự bắt mắt.

Yamaha NVX 125

Yamaha NVX 125 có mức tiêu hao nhiên liệu đạt 2.15L/100km. Phiên bản này đang được bán với giá 40.990 triệu đồng. Yamaha NVX 125 hiện là mẫu xe ga được rất nhiều phái mạnh lựa chọn nhờ sở hữu ngoại hình hầm hố, to lớn như mô tô và luôn thu hút được sự chú ý trên đường. Là một sản phẩm xe của Yamaha nên mẫu Yamaha NVX có thiết kế đậm chất thể thao, thể hiện rõ ở dàn vỏ được tạo hình mạnh mẽ và cơ bắp. Xe sử dụng động cơ Blue Core, 4 van, 4 kỳ, SOHC, làm mát bằng dung dịch cho công suất 11,8 mã lực và 11,3 Nm mô men xoắn. Không chỉ có thiết kế đẹp, Yamaha NVX còn có nhiều trang bị đáng chú ý như hệ khóa thông minh Smart Key, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, màn hình kỹ thuật số LCD hiển thị sắc nét rõ ràng và cuối cùng là động cơ 155cc tích hợp van biến thiên VVA giúp xe vận hành mạnh mẽ. Tuy nhiên người dùng vẫn phản ánh có một số lỗi xe Yamaha NVX 155 và 125 thường gặp phải.

Honda Air Blade 150

Xếp cuối cùng trong danh sách là “tân binh” Honda Air Blade 150 với mức tiêu hao nhiên liệu đạt 2.17L/100km. Gọi là “tân binh” là bởi AirBlade 150 là phiên bản mới có sức mạnh động cơ tối ưu hơn nhằm đáp ứng sự kỳ vọng của khách hàng. Giá xe Honda Air Blade 150 2020 mới nhất hiện ở mức 55,2 triệu đồng. AirBlade 150 hiện được trang bị khối động cơ dung tích 150cc, xy lanh đơn cho công suất 12,9 mã lực, mô men xoắn 13,3 Nm.

Đặc biệt, phiên bản này còn được ưu ái trang bị phanh ABS cho kênh trước. Đây là lần đầu tiên Honda Air Blade được trang bị hệ thống này. Với các màu xe Honda Air Blade trước đây, phiên bản Air Blade 150 được hy vọng sẽ sớm có các màu ấn tượng hơn nữa.

Xe máy xăng liệu có thoái trào trước xe máy điện?

 

Những chiếc xe sử dụng động cơ điện và khối ắc quy luôn cho người sử dụng cảm giác "lướt gió" mỗi lần kéo ga bởi nước đề pa của những chiếc xe này khá khỏe. Việc sử dụng các loại mô tơ điện cũng cho người sử dụng trải nghiệm xe đi rất êm mà không phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố phụ tùng như xe máy thông thường. Điểm quan trọng nhất, những chiếc xe máy điện không tiêu hao các nhiên liệu như hóa thạch xăng dầu mà chỉ sử dụng sức mạnh dòng điện nên không cho khí thải ra môi trường. Hãy thử tưởng tượng bạn chờ đèn đỏ tại một ngã tư hay hầm gửi xe đông đúc không có tiếng động cơ, không có khí thải từ các ống pô thì sẽ tuyệt vời ra sao.

Tiếp đó, những chiếc xe máy điện nếu đặt bài toán kinh tế thì thực sự chúng tiết kiệm hơn những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong hiện tại. Với các loại xe ga hiện đại bây giờ tiêu thụ ở mức trung bình 2,5 lít xăng cho 100km sử dụng và giá xăng hiện tại trung bình 20.000 đồng/lít. Như vậy chiếc xe máy xăng sẽ tiêu tốn khoảng 500 đồng cho 1km đường.


 

Còn với xe máy điện, những chiếc xe này có khả năng di chuyển quãng đường 80km hết một bình năng lượng 22 Ah tương đương với khoảng 3 số điện tiêu thụ tại nhà, giá điện xấp xỉ 3.000 đồng 1 số. Nói cách khác, chiếc xe máy điện chỉ tiêu tốn hơn 100 đồng cho 1km đường.

Có thấy thấy lợi ích kinh tế về chi phí vận hành là ưu điểm khi so sánh xe máy điện và xe máy xăng.

Những chiếc xe máy điện thông minh của Vinfast mang tên Klara vẫn chưa hết "nóng" khi hãng xe "Made in Vietnam" này vừa công bố phiên bản đợt 1 của mẫu xe Klara sử dụng pin đã bán hết. Với đợt sau, những chiếc xe máy điện này sẽ được tăng lên mức giá 39,9 triệu đồng so với mức giá "3 không" của Vinfast ban đầu.


 

Trong ứng dụng Vinfast Escooter, chúng ta còn có thể cài đặt chế độ lái với tốc độ tối đa của từng chế độ, xem thông tin pin, chỉnh chế độ đèn pha. Sau khi được kết nối xe máy điện Vinfast Klara với điện thoại, trên màn hình hiển thị của Vinfast Klara sẽ có khả năng hiện thông báo về việc có cuộc gọi hay tin nhắn đến dưới dạng đèn báo tại khu vực góc dưới bên phải của đồng hồ xe nhưng chưa có khả năng hiển thị các thông tin cần thiết.

Với cách kết nối xe máy Vinfast Klara tới ứng dụng thông minh, kèm theo đánh giá xe Vinfast Klara càng ngày càng được cải tiến, dự báo đây sẽ là một lựa chọn không tồi cho nhu cầu mua xe máy điện của dân văn phòng. Với những chiếc xe máy điện thì đây chắc chắn sẽ là những chiếc xe được phổ cập trong tương lai gần với hàng loạt những ưu điểm so với những chiếc xe máy xăng, nhất là khi sử dụng trong các khu đô thị và đường phố.


Sản xuất xe hơi: Từ "mượn ý tưởng" hãng khác đến "độc nhất vô nhị"

 Ngày nay, với sự bùng nổ của thị trường tiêu thụ xe hơi, các hãng xe không ngừng cải tiến mẫu mã và trang bị để thu hút khách hàng. Trong số đó, các hãng xe đương nhiên sẽ không ngừng "dòm chừng" và học hỏi đối thủ, thậm chí có thể hợp tác để cải tiến sản phẩm của mình. Lẫn trong đâu đó, cũng có những hãng xe đặc biệt, một mình một cõi. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn các trường hợp "học hỏi" và "độc cô cầu bại" như sau.

Mượn ý tưởng và hợp tác

Vào hồi tháng 2/2020, hãng Cadillac đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của dòng SUV hạng sang cỡ lớn Escalade. Đến nay, giá bán của Cadillac Escalade 2021 tại thị trường Mỹ đã được công bố.

Theo đó, mẫu SUV "khủng long" này có giá khởi điểm từ 77.490 USD với bản tiêu chuẩn và 80.490 USD với bản kéo dài ESV. Cả hai giá bán này đều đã bao gồm 1.295 USD chi phí vận chuyển và giao xe
Thương hiệu con của tập đoàn General Motors còn trang bị hệ thống định vị với công nghệ thực tế ảo tương tự loại dùng trên một số mẫu xe Mercedes-Benz cho Escalade thế hệ mới. Hệ thống dùng camera để hiển thị hình ảnh đường phố theo thời gian thực trên màn hình để chỉ hướng cho người lái. Trên thực tế, Cadillac Escalade 2021 đi kèm camera ở trên đầu xe, đuôi xe và bên sườn, tạo ra hình ảnh toàn cảnh bên ngoài.


 

Ở hàng ghế sau, Cadillac Escalade 2021 lại có thêm 2 màn hình 12,6 inch của hệ thống giải trí mới dành cho hành khách. Màn hình này có thể kết nối với các hệ thống trên xe hoặc cho phép hành khách chơi game, nghe nhạc, xem video qua cổng HDMI và USB.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu SUV "khủng long" này là 2 loại động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng V8, dung tích 6,2 lít, sản sinh công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 623 Nm. Động cơ có công nghệ đóng/mở van biến thiên, Stop/Start và ngắt xi-lanh giúp tiết kiệm xăng. Thứ hai là động cơ diesel 6 xi-lanh, tăng áp, dung tích 3.0 lít mới. Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 623 Nm.
 

Mazda BT-50 2020 là một trường hợp hợp tác điển hình. được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Dynamic Drive Platform mới, dùng chung với mẫu xe bán tải "đồng hương" Isuzu D-Max 2021 hiện còn chưa ra mắt. Đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa 2 thương hiệu Mazda và Isuzu. Ngoài ra, mẫu xe bán tải này còn đánh dấu sự kết thúc của mối thâm tình giữa Mazda với Ford, mở ra thời kỳ mới cùng Isuzu.

Tuy được phát triển dựa trên Isuzu D-Max nhưng đánh giá nhanh Mazda BT-50 2020 lại sở hữu thiết kế ngoại thất riêng biệt để khách hàng không bị nhầm lẫn. Không thể phủ nhận việc BT-50 phiên bản cũ trông khá tách biệt so với các mẫu xe mang thương hiệu Mazda khác vì vẫn dùng thiết kế cũ. Điều này đã được thay đổi ở Mazda BT-50 thế hệ mới.


Những trang bị đáng chú ý của Mazda BT-50 2020 nằm ở vô lăng 3 chấu thể thao cũng như màn hình thông tin giải trí cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Tuy nhiên, nửa dưới của mặt táp-lô lại có thiết kế giống Isuzu D-Max.

Vì dùng chung cơ sở gầm bệ với Isuzu D-Max nên Mazda BT-50 thế hệ mới cũng được trang bị động cơ giống "đồng hương". Tại thị trường Úc, mẫu xe bán tải này chỉ có động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn và tự động 6 cấp.

Một mình một cõi

Hãng siêu xe Koenigsegg đến từ Thụy Điển vốn được biết đến là "người keo kiệt" khi mỗi năm sản xuất chưa đến 15 chiếc siêu xe. Cũng nhờ điều này mà sức hấp dẫn của những chiếc xe mang thương hiệu Koenigsegg luôn chiếm vị trí quan trọng trong garage của giới nhà giàu thế giới.

Koenigsegg CCX là mẫu siêu xe bắt đầu cuộc chơi của hãng xe Thụy Điển với các đối thủ như Pagani hay Bugatti, trong vòng 5 năm được sản xuất, hãng Koenigsegg chỉ cho ra đời đúng 49 chiếc CCX bao gồm 30 chiếc thuộc bản tiêu chuẩn, 9 chiếc bản CCXR, 6 chiếc CCX và CCXR thuộc bản Edition, 2 chiếc CCXR Special Edition và cuối cùng là 2 chiếc CCXR Trevita.
 


Gần đây, 1 trong 4 chiếc Koenigsegg CCXR phiên bản đặc biệt được sản xuất trên toàn thế giới đã bị bắt gặp xuất hiện trên mạng xã hội khi một đại lý siêu xe GVE London, Anh, đăng ảnh để tìm chủ nhân mới với mức giá bán 1.8 triệu Bảng Anh, tương đương 2,33 triệu đô la hay 54,3 tỷ đồng.

Mức giá bán này chỉ tăng khoảng 600.000 Bảng Anh so với con số giá bán khởi điểm 1.197 triệu Bảng Anh vào năm 2008 của Koenigsegg CCXR Edition. Mức tăng này được đánh giá dễ chịu hơn những con số gấp 2 hay 3 lần giá niêm yết của những Ferrari LaFerrari, McLaren P1, Porsche 918 Spyder hay cả Ferrari F12tdf.