Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Cuộc đua ngầm dậy sóng tại phân khúc xe tay ga 50cc

 

Phân khúc thị trường xe tay ga 50cc dẫu không nhộn nhịp nhưng cũng có đối tượng khách hàng của riêng mình tại toàn quốc với những cái xe có dung tích bộ động cơ dưới 50cc. Ưu điểm của những cái xe 50cc chính là chưa yêu cầu bằng lái khi dùng gia nhập giao thông, hình dáng thường gọn gàng và rất phù hợp để mua cho học sinh, sinh viên hoặc cả những chị em nội trợ.

Tại nước ta, các các đại lý buôn bán xe máy tư nhân đã nhạy bén nhập vào các kiểu dáng xe tay ga với hộp động cơ chỉ 50cc như Honda Giorgo, Honda Scoopy hay Yamaha VOX để thỏa mãn nhu cầu của thị phần tiêu dùng. Phân biệt tiềm lực của phân khúc thị trường xe dưới 50cc, những dòng xe máy như Kymco, SYM cũng nhanh tay đưa ra các sản phẩm của riêng mình. Không những thế, trong vài năm cách đây không lâu thì mô tô năng lượng điện cũng giống như xe đạp điện cũng đang tăng cường do với lợi thế giá bèo & thân mật, gần gũi với môi trường xung quanh.

Tuy vậy nhìn toàn diện trong phân khúc thị trường xe tay ga cỡ bé dưới 50cc thì có một sự phân cấp rất rõ rệt về giá cả. Cụ thể, những mẫu mã xe nhập khẩu của Honda, Yamaha có giá cả sẽ có khả năng lên tới 70 triệu VND trong trường hợp các mẫu mã xe của Kymco, SYM thì lại có giá tốt chỉ khoảng 20-30 triệu VND. Không dừng lại ở đó, những mẫu mô tô năng lượng điện cũng cạnh tranh trẻ trung và tràn đầy năng lượng với giá cả bên dưới 20 triệu đ nhưng nhìn tổng thể đều bị bình chọn là không bền, kém an toàn và khó có thể sử dụng lâu bền hơn.

 Trong ngày 29/4/2020 mới đây, Piaggio toàn quốc mới chính thức cho công bố Piaggio Liberty 50cc sau đó 1 thời gian lâu năm sẵn sàng với giá bán 39,9 triệu đồng để rất có thể sáng tạo một làn sóng mới cho phân khúc thị trường xe tay ga loại nhỏ 50cc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét