Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

Đánh giá nhanh thiết kế xe Yamaha Janus 2020 so với đối thủ cùng phân khúc

 

Yamaha Janus với những thông số chiều dài x chiều rộng x chiều cao yên tương ứng là: 1.850mm x 705mm x 70mm cùng với chiều cao gầm 135mm, nặng 97kg hợp với giới nữ bởi kiểu dáng gọn gàng và nhẹ nhàng dễ điều khiển và tinh chỉnh.



Phần trước xe Yamaha Janus mang các đường nét lịch sự với đèn pha oval trên đầu của xe. Ngay trên bề mặt còn được cấu tạo một dải LED chạy ban ngày, có công dụng sáng lên ngay cả lúc xe ngắt động cơ và gạt chân chống vào buổi tối tạo nên sự dễ dãi cho người sử dụng lúc muốn tìm khóa xe.

Cũng giống như phần đầu xe, đuôi của xe Yamaha Janus cũng có thiết kế khá đơn giản, vuốt thon về phía đằng sau. Đèn hậu có chiều dài và rộng to với công nghệ đèn LED, trong trường hợp đó cặp đèn xi nhan đc sắp xếp tách bóc rời, nằm ở chỗ chắn bùn sau gần biển số.

Tương tự như cụm đèn pha, mặt đồng hồ đeo tay của Yamaha Janus cũng có cấu tạo dạng oval. Đồng hồ của chiếc xe là sự phối kết hợp giữa analog & screen LCD nhỏ tuổi, trong trường hợp đồng hồ analog bộc lộ vận tốc của xe thì màn hình LCD chỉ ra các thông số như thời gian, lượng nhiên liệu & hành trình đi.

Hiện tại, các đối thủ của Yamaha Janus trên thị trường Việt Nam có thể kể đến các mẫu xe như Honda Vision, Piaggio Zip.

Trong đó, Honda Vision được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Yamaha Janus. Honda Vision 2020 sở hữu vẻ ngoài bé nhỏ với khối lượng chỉ 97 kg cực nhẹ nhàng, điều này giúp xe phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là người Việt Nam có thể hình bé nhỏ. Không những thế, nhờ trang bị động cơ eSP 110 cc mà xe Honda Vision 2020 vận hành khá mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.

Tiếp đến là Piaggio Zip, mẫu xe ga giá tốt nhất của Piaggio hiện nay. Tương tự như Vision và Janus, Piaggio Zip có ngoại hình gọn nhẹ, xe sử dụng động cơ 100 cc. Xe có hai phiên bản là Zip 100 giá 34 triệu đồng và Zip 100 E3 giá 36 triệu đồng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét