Thứ Ba, 2 tháng 3, 2021

Giới thiệu các mẫu xe vừa được update trong năm 2020

Thị trường xe ô tô ngày càng có nhiều sự cạnh tranh. Do đó các hãng xe không ngừng tung ra các mẫu xe mới lẫn update lại các mẫu xe cũ dù đã có vị trí vững chắc trong phân khúc. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số mẫu xe có update lớn trong năm vừa qua.

Ford Explorer

Bước sang thế hệ mới, đánh giá nhanh Ford Explorer sở hữu thiết kế tiến hóa nhưng vẫn giúp khách hàng có thể lập tức nhận ra khi nhìn thấy. Sự quen thuộc của Ford Explorer 2020 được thể hiện qua phần đầu xe với lưới tản nhiệt nổi bật, nối liền với cụm đèn pha thanh mảnh. Cụm đèn pha này được tích hợp với dải đèn LED định vị ban ngày nằm trên đỉnh, sát với nắp capô. Ngoài ra, Ford Explorer 2020 còn được trang bị hốc gió trước thể thao hơn, hốc đèn sương mù và tấm ốp bảo vệ gầm mới.
Nếu như ngoại hình của Ford Explorer 2020 không gây bất ngờ cho người ngắm thì nội thất lại được lột xác hoàn toàn với những chất liệu cao cấp hơn và thiết kế tối giản hóa. Hãng Ford hiện chưa công bố thông số chi tiết của Explorer 2020 mà chỉ xác nhận việc bản tiêu chuẩn được trang bị điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống Wi-Fi hotspot 4G LTE cùng hàng ghế thứ 2 gập 40/20/40 và có thể gập phẳng xuống sàn hoặc ngả ra sau. Ngoài ra, người lái có thể tìm thấy hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto khi bước vào bên trong Ford Explorer 2020 bản tiêu chuẩn.

Ngoài những tính năng kể trên, Ford Explorer 2020 còn có một số trang bị tùy chọn hiện đại như màn hình 12,3 inch trong bảng đồng hồ và màn hình cảm ứng 10,1 inch nằm dọc của hệ thống thông tin giải trí. Tuy nhiên, màn hình này được tích hợp không thực sự đẹp mắt mà trông như ai đó chỉ đơn giản là đặt chiếc máy tính bảng lên mặt táp-lô.

Honda Brio

Phân khúc xe hatchback hạng A dành cho đô thị tại Việt Nam đang ngày càng sôi động hơn với sự góp mặt của hàng loạt những mẫu xe mới bên cạnh những cái tên kỳ cựu như Hyundai Grand i10, KIA Morning hay Mitsubishi Mirage.
Trong phân khúc này, hầu hết các mẫu xe đều có chung cảm nhận là nhỏ, gọn, tiết kiếm, dễ vận hành. Thế nhưng riêng từng mẫu xe của từng hãng thì lại có những ưu nhược điểm riêng và định hướng khách hàng riêng của mình

Ưu điểm đầu tiên của Honda Brio chính là ở thiết kế trẻ trung và cá tính đẹp hơn hẳn các đối thủ trong cùng phần khúc và mang hơi hướm "xịn sò" hơn, nhiều góc cạnh và hình khối mang hơi hướng thể thao như người anh em Honda Civic Turbo.
Review Honda Brio ở bên trong được trang bị một màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 6,2" có khả năng kết nối đa phương tiện thông qua các giao thức Bluetooth/AUX/USB và có tính năng Apple Car Play khi kết nối với điện thoại iPhone. Hệ thống điều hoà tự động 1 vùng cũng là một tiện nghi cần phải nhắc đến trên Honda Brio. Ngoài ra, Honda  Brio còn được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa mang lại chất lượng âm khá tốt so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Ở hàng ghế thứ 2, Honda Brio còn được trang bị thêm điều khiển từ xa giúp cho người ngồi sau có thể chủ động điều chỉnh màn hình trung tâm bao gồm một số tính năng như chuyển bài hát, tăng giảm âm lượng, chuyển kênh,...Một điều đáng khen nữa của Honda Brio là trong xe có khá nhiều hộc để đồ, giúp người lái xe thuận tiện trong việc sử dụng.


Ford Bronco

Mẫu SUV biểu tượng của Ford tái xuất trên thị trường với 2 kiểu dáng 2 cửa và 4 cửa đồng thời được định vị cao hơn người anh em Ford Bronco Sport 2021 ra mắt cùng lúc. Điểm nhấn đầu tiên khi review Ford Bronco 2021 chính là chiều cao gầm 294 mm và khả năng lội nước sâu 851 mm, cả hai đều đứng đầu phân khúc. Tuy nhiên, chiều cao gầm này là của bản 2 cửa đi kèm lốp 35 inch (890 mm) tùy chọn.
Dù ở kiểu 2 cửa hay 4 cửa, Ford Bronco mới cũng được trang bị cửa không khung để người dùng tháo cửa dễ dàng hơn đối thủ Jeep Wrangler. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng hãng Ford đã sao chép thiết kế xe không cửa của Jeep Wrangler để áp dụng cho Bronco thế hệ mới.

Bước vào bên trong Ford Bronco 2021, người lái được chào đón bằng không gian nội thất bọc bằng chất liệu chống chịu được nhiều kiểu thời tiết. Ngay cả các nút điều khiển của xe cũng có khả năng chống nước. Dưới chân người ngồi là sàn cao su có lỗ thoát nước.
Tương tự ngoại thất, nội thất của Ford Bronco 2021 cũng có thiết kế lấy cảm hứng từ Bronco đời đầu. Điều này được thể hiện rõ quá bảng đồng hồ và các nút điều khiển có thiết kế dễ nhìn, trực quan. Trên mặt táp-lô và cụm điều khiển trung tâm còn có tay nắm tiện dụng. Ngoài ra, hãng Ford còn tích hợp giá thông minh để đặt các thiết bị khác nhau như điện thoại di động hoặc camera.


Thứ Hai, 1 tháng 3, 2021

Với hình thức giới thiệu trực tuyến, các mẫu xe mới của Mercedes có gì đặc biệt?

 

Với dịch corona năm vừa qua, các hãng xe đã phải giới thiệu các mẫu xe của mình bằng hình thức trực tuyến. Hãng xe Mercedes cũng không phải là ngoại lệ. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số mẫu xe đã được giới thiệu "online" trong năm qua.

Mercedes GLE Coupe

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Modular High Architecture (MHA) tương tự GLE mới, review Mercedes-Benz GLE Coupe sở hữu chiều dài 4.939 mm, chiều rộng 2.010 mm, chiều cao 1.737 mm và chiều dài cơ sở 2.935 mm. So với thế hệ cũ, Mercedes-Benz GLE Coupe 2020 dài hơn 39 mm, hẹp hơn 7 mm và cao hơn 18 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 20 mm. Tuy nhiên, so với Mercedes-Benz GLE thế hệ mới, mẫu SUV lai Coupe này vẫn có chiều dài cơ sở ngắn hơn 60 mm.

 
Không chỉ thay đổi kích thước, Mercedes-Benz GLE Coupe 2020 còn được cải tiến đáng kể về mặt thiết kế. Trung thành với thế hệ cũ, Mercedes-Benz GLE Coupe 2020 vẫn sở hữu nóc dốc về phía sau như xe coupe. Tuy nhiên, kính lái phía trước của xe đã được thay đổi độ nghiêng để tăng tính khí động lực học cho ngoại thất.

Là anh em của GLE thế hệ mới nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Mercedes-Benz GLE Coupe 2020 sở hữu không gian nội thất tạo cảm giác quen thuộc. Bước vào bên trong Mercedes-Benz GLE Coupe 2020, người lái sẽ được chào đón bằng thiết kế nội thất gần như giống hệt GLE mới, nhất là mặt táp-lô.

Mercedes E-Class

Khi có mặt trên thị trường châu Âu vào mùa hè năm nay, Mercedes-Benz E-Class 2021 sẽ có 2 phiên bản là sedan và wagon (All-Terrain). Sau đó, thương hiệu ngôi sao 3 cánh sẽ bổ sung phiên bản coupe và mui trần Cabriolet cho dòng sedan hạng sang này. Riêng tại thị trường Trung Quốc, Mercedes-Benz E-Class 2021 có thêm phiên bản trục cơ sở dài.

Dù chỉ nhìn thoáng qua, bạn cũng sẽ không thể nhầm lẫn khi đánh giá xe Mercedes-Benz E-Class 2021 với phiên bản cũ nhờ phần đầu xe hoàn toàn mới. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp lưới tản nhiệt mới, được thiết kế thanh mảnh hơn trước. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là đèn pha nhỏ hơn và góc cạnh hơn, sử dụng bóng LED toàn bộ ở bản tiêu chuẩn hoặc Multibeam ở bản cao cấp. Ngoài ra, cụm đèn pha còn tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L tương tự những mẫu xe Mercedes-Benz đời mới như CLA hay CLS.


 

So với ngoại thất, nội thất của Mercedes-Benz E-Class 2021 thay đổi ít hơn. Một trong những điểm mới đáng chú ý nhất của nội thất là hệ thống thông tin giải trí Mercedes-Benz User Experience (MBUX) với 2 màn hình 10,25 inch tiêu chuẩn hoặc 12,3 inch tùy chọn. Màn hình có 4 giao diện khác nhau là Modern Classic, Sport, Progressive và Discreet.

Mercedes S-Class

Có thể nói, đánh giá xe Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới không còn gây bất ngờ với người dùng thế giới vì mẫu xe này đã lộ diện qua những hình ảnh rò rỉ từ trước đó. Bước sang thế hệ thứ 7, Mercedes-Benz S-Class được áp dụng thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới và có nhiều điểm tương đồng với người anh em E-Class.

Cụ thể, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này được bổ sung lưới tản nhiệt cỡ lớn, kéo dài xuống cản trước và đi kèm viền mạ crôm thanh mảnh. Lưới tản nhiệt này đương nhiên tích hợp nhiều camera và cảm biến nhưng không đi kèm biểu tượng ngôi sao 3 cánh.


 

Không chỉ rộng hơn, nội thất của Mercedes-Benz S-Class 2021 còn thay đổi thiết kế theo phong cách tối giản hơn. Điều này được thể hiện rõ ở chi tiết ốp gỗ bao quanh mặt táp-lô, kéo dài sang hai bên mặt cửa. Trên mặt táp-lô còn có màn hình cảm ứng cỡ lớn, nối hài hòa với cụm điều khiển trung tâm bên dưới. Bên trên màn hình trung tâm là 4 cửa gió điều hòa hình chữ nhật nằm ngang. Trong khi đó, ở hai đầu của mặt táp-lô là 2 cửa gió điều hòa nằm dọc.

Theo hãng xe Đức, chi tiết ốp gỗ trên mặt táp-lô của xe được lấy cảm hứng thiết kế từ du thuyền. Trong khi đó, màn hình trung tâm cỡ lớn giúp giảm số lượng nút bấm cơ học trong xe, bao gồm cả nút chỉnh ghế thường nằm trên cửa ở Mercedes-Benz S-Class cũ.

Mercedes C180

Vào ngày 7/3/2020, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản mới của dòng xe Mercedes-Benz C-Class với tên gọi C180. Với giá bán chỉ 1,399 tỉ đồng, đây được xem là mẫu xe sedan cỡ nhỏ hạng với giá bán rẻ nhất của gia đình Mercedes-Benz.

Không thể phủ nhận rằng giá Mercedes-Benz C180 dù rẻ hơn khá nhiều so với Mercedes-Benz C200 Exclusive, nhưng thiết kế ngoại thất của C180 hoàn toàn có thể chinh phục bất kỳ khách hàng khó tính nào. Chúng ta vẫn bắt gặp thiết kế lưới tản nhiệt dạng hai tầng tích hợp thanh ngang song song ốp crome sáng bóng cùng với logo ngôi sao ba cánh nằm chính giữa thường thấy của hãng xe Đức.


 

Có thể nói rằng, tổng quan thiết kế bên ngoài khi đánh giá Mercedes-Benz C180 không quá nhiều khác biệt so với thế hệ C200 trước đây. Chính vì thế, mẫu xe này vẫn sở hữu đầy đủ những yếu tố cần để tạo nên một chiếc xe sedan hạng sang cho những khách hàng Việt Nam mới lần đầu tiếp cận những thương hiệu như Mercedes-Benz. Quan trọng nhất, bạn đang vi vu trên "biểu tượng sang trọng" nước Đức với mức giá chỉ ngang bằng "xe phổ thông" Honda, Toyota, điều đó quả thực đánh động mạnh mẽ tâm can của khách hàng.

Xem thêm: Review xe Mercedes GLC 300 4Matic 2017

Soi nội thất của các mẫu xe sang và siêu sang hiện nay

 Các mẫu xế sang trọng luôn là ước mơ của giới yêu xe. Giá tiền càng đắt thì những yêu cầu đòi hỏi của thượng đế ngày càng cao. Do đó các hãng xe, đặc biệt là các hãng xe sang đã không ngừng cạnh tranh để phục vụ các yêu cầu khó nhằn từ các vị đại gia khó tính.

Rolls-Royce Ghost Black Badge

Đánh giá nhanh Rolls-Royce Ghost Black Badge là một phiên bản khá đặc biệt của dòng xe siêu sang Rolls-Royce Ghost với những đặc điểm nhận diện khá rõ ràng khi nhìn từ bên ngoài. Đầu tiên phải kể đến biểu tượng Spirit of Ecstasy được sử dụng màu đen huyền bí để tạo điểm nhấn ấn tượng cho phần đầu xe. Thêm vào đó, vành la-zăng hợp kim 21" với thiết kế riêng của gói Black Badge cũng là  một điểm nhận biết khá rõ ràng. Ngay cả logo Rolls-Royce trên thân xe tại vị trí cột A cũng được thiết kế với màu đen tiệp màu với thân xe.

Không chỉ dừng ở đó, bên trong chiếc Rolls-Royce Ghost Black Badge cũng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi cần có trên một chiếc xe siêu sang như hệ thống ghế lái điều khiển điện đa chức năng gồm cả mat-xa, thông khí, sưởi,... điều đáng nói là nếu những chiếc xe Black Badge được trang bị màu da tiêu chuẩn là xanh da trời và tím than thì chiếc Rolls-Royce Ghost Black Badge tại Việt Nam lại được trang bị nội thất da cao cấp với hai màu tương phản trắng-đen. Tại các chi tiết thường được ốp gỗ thì chủ nhân của chiếc xe đã Bespoke thành ốp vân carbon khá thể thao.
Màn hình giải trí ở vị trí trung tâm của Rolls-Royce Ghost Black Badge có kích thước khá lớn và có thể được che đi bằng một tấm ốp vân carbon đồng điệu với phần viền chạy quanh bên trong xe và bảng táp-lô. Điều đáng nói nhất trên Rolls-Royce Ghost Black Badge chính là ở hệ thống âm thanh riêng do chính các chuyên gia Rolls-Royce Bespoke dành riêng cho chủ nhân của chiếc xe. Đây là một điều khá lý thú bởi theo đánh giá của nhiều khách hàng khó tính thì hệ thống loa Bespoke trên Rolls-Royce còn mang lại âm thanh hay hơn hẳn so với một số thương hiệu loa nổi tiếng khác thường thấy trên những mẫu xe hạng sang.


Cadillac Escalade
Nói đến một mẫu xe có thể định nghĩa thương hiệu, không thể không nhắc đến Cadillac Escalade. Ra mắt cách đây 20 năm, Cadillac Escalade từ mẫu xe "thay tên đổi họ" của GMC Yukon Deneli đã dần trở thành biểu tượng của xe Mỹ. Từ nhà giàu thông thường đến các doanh nhân và người nổi tiếng, hiếm ai có thể cưỡng lại trước sức hút của Cadillac Escalade.
Với những chiếc xe sang, mọi tinh hoa gần như đều dồn vào không gian nội thất và review Cadillac Escalade 2021 cũng không phải là ngoại lệ. Bước vào bên trong mẫu SUV "khủng long" này, người dùng sẽ được chào đón bằng những trang bị cao cấp như vô lăng bọc da và hệ thống màn hình OLED hơn 38 inch với mật độ pixel gấp đôi tivi 4K.

 Cụ thể, Cadillac Escalade 2021 còn có màn hình cảm ứng 7,2 inch nằm bên trái vô lăng, đóng vai trò như trung tâm hiển thị thông tin. Đằng sau vô lăng là màn hình 14,2 inch để hiển thị chỉ dẫn và những thông tin lái quan trọng khác. Bên phải là màn hình cảm ứng 16,9 inch của hệ thống thông tin giải trí. Tất cả đều là trang bị tiêu chuẩn của mẫu SUV hạng sang cỡ lớn này.
 

Toyota Alphard

Vẫn giữ nguyên vóc dáng vuông thành góc cạnh đặc trưng không thể lẫn đi đâu được, phiên bản facelift của Toyota Alphard 2019 chỉ thay đổi một chút ở thiết kế ngoại thất, dễ nhận thấy nhất chính là ở phần đầu xe. Đầu tiên, logo của thương hiệu “thiện lành” đã được thay thế bằng logo riêng của Toyota Alphard nhằm khảng định nét độc đáo không trộn lẫn cùng ai.


 

Bước vào không gian bên trong, chúng ta có thể nhận thấy về tổng thể nội thất đánh giá Toyota Alphard 2019 không khác gì trước đây. Xe vẫn sang trọng với chất liệu vân gỗ, ốp bạc cùng bọc da nhưng sử dụng tông màu đen chứ không tiếp tục khoác lớp áo màu kem sáng như trước đây.
Thế nhưng, điểm nổi bật khiến mẫu MPV hạng sang Toyota Alphard được mệnh danh là “chuyên cơ mặt đất” nằm ở khu vực hàng ghế thứ 2. Khác với thiết kế hàng ghế đầu, hàng ghế thứ 2 của Toyota Alphard 2019 sang trọng, VIP hơn rất nhiều với tay vịn trang bị đầu đủ. Lật bệ tì tay ngoài cùng mỗi bên ra là các nút bấm điều chỉnh chức năng chỉnh điện ngả 4 hướng cũng như chỉnh điện để chân 4 hướng. Phía bên trên là cửa sổ trời 1 chạm với đèn viền nội thất 16 màu tùy chỉnh theo ý muốn. Ngoài ra, ở khoang giữa Toyota Alphard còn có 4 đèn đọc sách dạng LED, phía trước có 2 đèn đẳng cấp không khác gì ngồi trong một chiếc máy bay.

Xem thêm về Range Rover HSE "lên đời" thành phiên bản SVAutobiography, giá bán 4,450 tỷ đồng tại đây



Điểm danh các mẫu xe ít người biết tới của "ông kẹ" Toyota

 

Hãng xe ô tô Toyota là một trong những hãng xe nổi tiếng trên thế giới. Tại Việt Nam, các mẫu xe Toyota vẫn luôn được ưa chuộng với thiết kế cơ bản, bền bỉ về động cơ cũng như khả năng tiết kiệm xăng tối ưu. Ngoài các dòng xe phổ biến như khi review Toyota Camry, Innova, Fortuner, Vios... thì Toyota còn có các mẫu xe ít người biết tới.

Toyota Venza

Toyota Venza là mẫu crossover cỡ trung 5 chỗ từng được sản xuất từ năm 2008. Tuy nhiên, vào năm 2015, mẫu xe này đã bị "khai tử" tại thị trường Mỹ vì doanh số thấp. Đến nay, hãng Toyota lại quyết định đưa Venza trở lại thị trường Mỹ nhưng dưới dạng phiên bản đổi tên của Harrier 2020 đã ra mắt Nhật Bản vào hồi tháng 4 vừa qua.

Bên ngoài, đánh giá nhanh Toyota Venza 2021 được trang bị lưới tản nhiệt trên và dưới tách nhau bằng dải mạ crôm kéo dài đến hết đèn pha. Hai bên lưới tản nhiệt trên là cụm đèn pha thanh mảnh, đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày chia thành 2 nhánh, theo phong cách tương tự Toyota Avalon. Thêm vào đó là nắp ca-pô dập gân và hốc gió cỡ lớn.

Bên ngoài, Toyota Venza 2021 được trang bị lưới tản nhiệt trên và dưới tách nhau bằng dải mạ crôm kéo dài đến hết đèn pha. Hai bên lưới tản nhiệt trên là cụm đèn pha thanh mảnh, đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày chia thành 2 nhánh, theo phong cách tương tự Toyota Avalon. Thêm vào đó là nắp ca-pô dập gân và hốc gió cỡ lớn.

Toyota Rush

Được sản xuất bởi Daihatsu ở Indonesia, chúng tôi đánh giá xe Toyota Rush là một tân binh có tính thực tiễn trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, và sẽ đối đầu với đối thủ như Ford Ecosport.

Được trang bị với một động cơ hút khí tự nhiên 4 xi-lanh, dung tích 1.5 lít, ghép cặp với một hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp, Toyota Rush có 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm trên giấy tờ. Với hệ dẫn động cầu sau, xe tiêu thụ 6,6 lít/100 km, và như trong bài đánh giá thì chuyên gia nói rằng nó tiêu thụ trung bình khoảng 8 lít/100 km.


 

Mặc dù được dựa gốc Avanza và có chia sẻ chia nhiều phụ tùng, nhưng Rush đánh giá tỏ ra đẹp hơn hẳn người anh em của nó. Đèn pha và đèn hậu LED giúp có một dáng vẻ hiện đại hơn, và đặc biệt là khi nhìn sang bên sườn, người mua sẽ thấy sự hiện diện của một bộ la-zăng cỡ 17-inch bóng bẩy bắt mắt. Có thể nói Toyota Rush là một “tiểu Fortuner” nhưng mà “xinh trai” hơn người anh của nó.

Toyota Corolla Cross

Đúng như tên gọi, Toyota Corolla Cross vốn được phát triển dựa trên người anh em Corolla thế hệ mới. Nằm bên trong Corolla Cross 2020 là cơ sở gầm bệ Toyota New Global Architecture C (TGNA-C) dùng chung với Corolla và C-HR. Tuy nhiên, mẫu SUV này lại không được trang bị hệ thống treo xương đón kép đằng sau như 2 người anh em kể trên. Thay vào đó là hệ thống treo dạng thanh xoắn phía sau và thanh giằng McPherson đằng trước.

Post image

Về kích thước, mẫu SUV mới của gia đình Toyota sở hữu chiều dài 4.460 mm, rộng 1.825 mm, cao 1.620 mm và chiều dài cơ sở 2.640 mm. Bên cạnh đó là chiều cao gầm 161 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 m. Với kích thước này, nhiều người đánh giá xe Toyota Corrola Cross 2020 bề thế gần như một mẫu SUV cỡ C.

Đánh giá Toyota Corolla Cross 2020 về nội thất, nhiều người cho rằng thiết kế bên trong xe không thực sự gây bất ngờ vì có nhiều nét tương đồng với Corolla thế hệ mới. Từ mặt táp-lô, cụm điều khiển trung tâm cho đến bảng đồng hồ đều mang hơi hướng của Toyota Corolla mới.

Soi nhanh phong cách thiết kế "nữ tính" của hai hãng xe máy Yamaha và Piaggio

 

Yamaha và Piaggio là hai hãng xe máy khá phổ biến ở nước ta. Ở phân khúc xe tay ga dành cho nữ, mỗi hãng đều có những mẫu xe tiêu biểu đại diện cho phong cách thiết kế của mình. Hôm nay trong bài viết này chúng tôi sẽ lạm bàn về thiết kế của hai mẫu xe đại diện cho phong cách thiết kế của hãng.

Mẫu xe tiêu biểu cho phong cách thiết kế nữ tính của Yamaha không khác hơn chính là Yamaha Grande. Không chỉ có bản tiêu chuẩn, Yamaha Grande 2019 còn có bản đặc biệt với 2 trang bị lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu xe ga này chính là hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước và ổ khoá Smart Key giúp cho chị em có thể an tâm hơn trước những tên “đạo chích”.


Sự khác nhau của Grande 2019 bản tiêu chuẩn và đặc biệt chính là trọng lượng của xe. Trong đó, Yamaha Grande mới ra mắt thuộc bản đặc biệt “tăng cân” 1 kg so với bản tiêu chuẩn lên mức 101 kg.
Sở dĩ đánh giá xe máy Yamaha Grande 2019 bản đặc biệt có trọng lượng tăng 1 kg so với bản tiêu chuẩn chính là việc xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước. Đây là lần đầu tiên mẫu xe ga này được hãng Yamaha tích hợp công nghệ đang dần trở nên phổ biến trong các dòng xe ga.
Vẫn dùng loại đĩa thủy lực như bản tiêu chuẩn nhưng Yamaha Grande 2019 bản đặc biệt có thêm trang bị ABS giúp cho việc phanh gấp sẽ trở nên an toàn hơn. Trải nghiệm nhanh hệ thống phanh ABS của mẫu xe ga Yamaha cho phản ứng khá nhạy.
Ngoài 2 trang bị lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu xe ga Yamaha Grande, bản đặc biệt này không có gì thay đổi nữa so với Yamaha Grande 2019 bản tiêu chuẩn. Phần đầu xe vẫn nhận được đèn pha mới góc cạnh và thiết kế 2 tầng riêng biệt. Hệ thống chiếu sáng do đèn LED đảm nhận.

Với Piaggio, chúng tôi xin đưa ra một mẫu xe khá đặc biệt chứ không phải những mẫu xe quen thuộc như Liberty hay Vespa LX. Sự xuất hiện của phiên bản đặc biệt kỷ niệm 50 năm Vespa Primavera Yacht Club đã bổ sung thêm một mẫu xe ga cao cấp vào bộ sưu tập những mẫu xe thời trang của Vespa.

Mặc dù không có quá nhiều khác biệt về tổng quan thiết kế nhưng với những đường nét phóng khoáng mang hơi thở của đại dương dựa trên những nét nhấn nhá màu xanh dương mà review Vespa Primavera Yacht Club trông khá bắt mắt.
Những điểm nhấn về thiết kế ngoại thất của Vespa Primavera Yacht Club phải kể đến phần yếm trước màu trắng cùng điểm nhấn là cà-vạt màu xanh dương với khe gió mạ crome sáng bóng. Ngay cả phần yên xe cũng được bọc da màu xanh dương cùng những đường dọc lấy cảm hứng từ gỗ ốp boong tàu của du thuyền. Ngay cả ở phần lót sàn xe cũng là những đường kẻ màu xanh dương nhẹ nhàng. Và ở phần cốp xe phía trước chính là logo Yacht Club được cách điệu gắn bên dưới.

Điều đặc biệt trên Vespa Primavera Yacht Club chính là ở bộ đèn chiếu sáng full-LED chia làm hai tầng tạo cảm giác hiện đại trên một chiếc xe tay ga thời trang như Vespa Primavera.

Có thể nói, Vespa Primavera Yacht Club nổi bật với những đường nét thiết kế được làm mới thông qua sự bố trí màu sắc và điểm nhấn khá tốt. Thêm vào đó, hệ thống đèn chiếu sáng full-LED cũng khiến mẫu xe này trông hiện đại hơn và phù hợp với giới trẻ hiện nay hơn.

Điểm danh hai mẫu xe máy "quen mà lạ"

 

Hiện nay xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chính tại Việt Nam. Dù sản lượng xe máy tiêu thụ có giảm qua từng năm nhưng thị trường Việt Nam vẫn là miếng bánh ngon cho các hãng xe máy, kể cả là hãng xe máy điện Việt hay Trung Quốc. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu hai mẫu xe máy thương hiệu khá lạ nhưng thiết kế thì lại "quen thuộc".

Vào chiều ngày 11/1/2020, hãng xe máy điện Việt Nam với cái tên Pega đã chính thức cho ra mắt mẫu xe máy điện mới nhất của mình mang tên eSH. Lộ rõ tham vọng đánh bại và thay thế thị trường xe máy xăng vào một ngày không xa, Pega đã lựa chọn thiết kế mẫu xe máy điện của mình theo Honda SH - một mẫu xe tay ga cao cấp đang rất hot trên thị trường Việt Nam.

Đầu tiên, đánh giá xe máy Pega eSH có kiểu dáng rất giống với mẫu xe Honda SH phiên bản cũ. Thế nhưng, đi vào chi tiết thì chiếc xe lại mang khá nhiều nét khác biệt với đánh giá chung của chúng tôi là chưa thể đẹp bằng Honda SH được.

Từ dàn đầu, Pega eSH sở hữu một bộ mặt nạ khá lớn nhưng không vuông vắn như Honda SH mà lại được bo tròn lại trông khá khó hiểu. Trên bộ mặt nạ này, 4 loại đèn được thiết kế rời rạc không liên kết với nhau bao gồm 2 đèn xi nhan và 2 đèn daylight dạng full LED đối xứng.

Post image

Đến thân xe, bộ nhựa ốp hông được thiết kế khá tinh tế và đẹp mắt khi sử dụng thêm một dải nhựa mạ crôm bạc chạy dọc thân xe nằm phía dưới yên. Đây là điểm cộng lớn trên thiết kế của Pega eSH và làm cho chiếc xe trở nên khá bắt mắt.

Cặp để chân dành cho người ngồi sau của chiếc xe cũng được thiết kế gọn gàng giống Honda SH khi có khả năng gập gọn vào thân xe.

Tiếp đến, dàn đuôi của xe được thiết kế chưa đẹp khi khá dày và không có độ vuốt thể thao như nhiều mẫu xe tay ga khác. Thế nhưng, điểm cộng cho chiếc xe khi sở hữu baga sau lớn giúp người sử dụng có thể chở buộc thêm nhiều đồ. Phía dưới bộ baga còn có một lớp đệm tay để khi dắt và di chuyển xe được êm ái hơn

Như vậy, về ngoại hình thì Pega eSH sở hữu kiểu dáng to cao, hoành tráng hơn hầu hết tất cả các mẫu xe máy điện trên thị trường hiện tại. Điểm trừ lớn nhất dành cho chiếc xe là cân nặng với trọng lượng lên tới 155kg. Thêm vào đó là các nét đẹp bóng bẩy của các chi tiết mạ crôm cùng với bộ đen full LED thì nhìn chung, đây vẫn là một mẫu xe máy điện đẹp nhưng khi xem đánh giá Honda SH thì cũng nhận ra được sự vay mượn ý tưởng khá nhiều.

Thêm một ví dụ về hãng xe Benelli. Thương hiệu Benelli có xuất xứ từ Ý nhưng hiện đã rơi vào tay người Trung Quốc. VZ125i cũng là chiếc xe tay ga đầu tiên của Benelli khi những ông chủ Trung Quốc lên nắm quyền. Mức giá bán 29,8 triệu đồng sẽ là lợi thế không nhỏ cho Benelli VZ125i trong cuộc đua với Honda Vision hay cả Yamaha FreeGo. Đánh giá xe Benelli VZ125i, chúng tôi nhận thấy đây có thể là canh bạc mới của những ông chủ Trung Quốc muốn nhảy vào thị phần xe tay ga vẫn còn khá "hot" tại Việt Nam cũng như một số nước Đông Nam Á khác như Malaysia hay Indonesia.

Đánh giá xe máy Benelli VZ125i 2019 có ngoại hình thiết kế năng động, xe sở hữu ba màu sắc chính là xanh mờ và đỏ cho phiên bản tiêu chuẩn, ở phiên bản đặc biệt, Benelli VZ125i 2019 được khoác bộ áo đen mờ cùng tem nâu đất cá tính.

Post image

Hai bên yếm xe của Benelli VZ125i 2019 còn có hình chúa tể sơn lâm đang khai triển "Sư Tử Hống". Cách phối bộ tem của Benelli VZ125i 2019 cũng tương đối bắt mắt. Mẫu xe tay ga 125 phân khối của Benelli sở hữu đèn pha góc cạnh và được trang bị bóng đèn LED. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày không chỉ xuất hiện ở đèn pha mà còn trên các đèn xi-nhan của Benelli VZ125i 2019. Đèn hậu của xe dạng LED.

Mẫu xe tay ga Benelli VZ125i 2019 được trang bị màn hình LCD toàn phần thể hiện nhiều thông số cơ bản của xe về tốc độ, vòng tua máy, lượng xăng, thời gian và quãng đường. Các đèn báo nằm ở phía dưới. Cảm nhận nhanh màn hình này có độ chói khi di chuyển ngoài nắng.

Review Benelli VZ125i 2019 có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 1.820 mm, chiều rộng 700 mm và khoảng sáng gầm xe là 137 mm. Mẫu xe tay ga 125 phân khối của Benelli có trọng lượng 97 kg. Dung tích bình xăng là 4,9 lít. Yên xe vuốt cao kiểu hai tầng. Sàn để chân của Benelli VZ125i 2019 tương đối chật. Benelli VZ125i 201 được tích hợp sẵn cổng sạc USB để sạc thiết bị di động trong cốp xe. Dung tích cốp chỉ vừa đủ một nón bảo hiểm nửa đầu và vài vật dụng cơ bản như áo mưa, áo khoác...

Liệt kê 4 mẫu xe motor phân khối lớn giá bằng cả một chiếc ô tô

Những chiếc xe mô tô thể thao đã không còn quá xa lạ với chúng ta khi ngày càng có nhiều sự lựa chọn được các hãng xe đưa về thị trường Việt Nam. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu bốn mẫu xe motor có giá bằng cả một chiếc ô tô.

Kawasaki Ninja 650

Kawasaki Ninja 650 là một chiếc xe được thiết kế theo dạng Sport Touring đầy thực dụng. Khác hẳn so với những chiếc Sport bike như Kawasaki Ninja 400 hay Ninja ZX-6R thế hệ mới, chiếc 650 được hãng xe Nhật thiết kế và làm để phục vụ sự thoải mái nhất cho người cầm lái nhờ tay lái bố trí cao. Có thể thấy, chiếc xe sở hữu dàn vỏ rất lớn và mang nhiều đường nét cắt xẻ táo bạo ở phần đầu cũng như độ nhọn đặc trưng khiến người ta liên tưởng đến một con "cá trê".

Đi về phía sau, Kawasaki Ninja 650 mang bình xăng dung tích 15 lít và có thiết kế khá hay ho với điểm kẹp chân hợp lý và có độ hõm ở phía người lái để có thể để đồ, đặt ba lô lên vị trí này khá tiện lợi. Cặp yên đôi phân tầng được Kawasaki thiết kế khá đơn giản và giống hệt với mẫu naked bike Kawasaki Z650 cho cảm giác thoải mái và rất êm.
Qua trải nghiệm, đánh giá xe máy Ninja 650 có khối động cơ 650 phân khối thể hiện sức mạnh đề pa cực kỳ tốt với mô men xoắn cực đại đạt được ở mức vòng tua chỉ 6.500 vòng/phút. Do đó, những ai cầm lái chiếc xe này cũng như Z650 sẽ có chút giật mình ở những nước ga đầu đầy mạnh mẽ. Điểm yếu của khối động cơ này là nóng lên khá nhanh cùng với việc khiến chiếc xe bị rung ở vòng tua khoảng 5000 RPM.


Kawasaki Z1000


Review Kawasaki Z1000 bản tiêu chuẩn 2019 có màu sơn xám titan phối cùng với họa tiết kẻ sọc màu đỏ khá bắt mắt. Chưa dừng lại đó, cặp mâm của chiếc naked bike đời 2019 còn được trang trí thêm viền chỉ đỏ tạo sự nổi bật với mâm sơn đen. Cả 2 phiên bản của Kawasaki Z1000 đời 2019 vẫn sở hữu số đo "3 vòng" bao gồm chiều dài 2.045 mm, chiều rộng 790 mm và chiều cao 1.055 mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất rơi vào khoảng 815 mm. Trọng lượng của chiếc naked bike Kawasaki là 221 kg. Chiếc naked bike "thần thánh" này vẫn sở hữu khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.043 phân khối, sản sinh công suất tối đa 142 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại vòng tua máy 7.300 vòng/phút. Động cơ kết hợp cùng hộp số 6 cấp.


 

Ducati 959 Panigale Corse


Bộ áo chính của những chiếc Ducati 959 Panigale Corse là màu sơn trắng nhám kết hợp cùng đỏ nhám. Ý tưởng của bộ cánh này dựa trên những chiếc xe đua MotoGP của hãng Ducati. Màu sơn trên Ducati 959 Panigale Corse còn kết hợp với các đề-can màu đen và cả bộ mâm sơn đen của xe.

Chưa hết, dòng chữ 959 Panigale bên hông dàn áo hoàn thành màu trắng trên nền sơn đỏ nhám của phiên bản đặc biệt Ducati 959 Panigale Corse. Riêng chữ Corse có màu đen. Cặp phuộc trước hoàn thành màu đen và phuộc sau đặt chếch về một bên có màu vàng.
Yên xe siêu mô tô phiên bản đặc biệt Ducati 959 Panigale Corse bọc da cao cấp, thiết kế yên hai tầng riêng biệt không khác gì phiên bản tiêu chuẩn. Đồng hồ LCD toàn phần thiết kế đẹp mắt thể hiện nhiều thông tin quan trọng của xe như chế độ chạy, tốc độ, dải vòng tua máy...Đánh giá Ducati 959 Panigale Corse có động cơ tạo ra công suất tối đa 150 mã lực tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 102 Nm tại tua máy 9.500 vòng/phút. "Trái tim" của Ducati 959 Panigale Corse đạt tiêu chuẩn Euro 4. Động cơ này còn đi kèm với hộp số 6 cấp và hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Ducati Quick Shift.


 

BMW R1250 GS

Có mặt trên thế giới đã gần 1 năm và được đưa về thị trường Đông Nam Á từ giữa năm 2019, đánh giá nhanh BMW R1250GS đỉnh cao là thành viên mới nhất thuộc gia đình GS nhà BMW Motorrad. Mẫu Adventure cao cấp này đã khiến nhiều biker đam mê dòng xe này hết sức phấn khích.
Thoạt nhìn, về ngoại hình thì mẫu BMW R1250 GS 2019 không có mấy khác biệt so với phiên bản trước mà vẫn giữ nguyên kiểu dáng "đầu voi, đuôi chuột" quen thuộc. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của dòng GS và GSA đến từ BMW xưa nay vẫn là một dàn đầu rất lớn với bộ nhựa và mỏ cầy đầy thu hút. Nét đẹp riêng của dòng GS nằm ở sự cơ bắp và sự to lớn, tạo cho người lái cảm giác rất an toàn và không thua kém bất kỳ phương tiện lớn nào di chuyển trên đường.
Xe sở hữu hai chế độ lái cơ bản và có thể hiệu chỉnh mở thêm 1 chế độ Enduro Pro, ABS, hệ thống kiểm soát độ ổn định tự động, kiểm soát lực kéo ASC, hệ thống kiểm soát Hill Start Control tiêu chuẩn, hệ thống treo điện tử ESA. Các hệ thống công nghệ cao gồm: Dynamic Traction Control (DTC), ABS Pro, Hill Start Control Pro và Dynamic Brake Assistant (DBC)
Đường kính piston và hành trình tăng từ 101mm x 73mm lên 102.5mm x 76mm, lớn hơn 7% so với R1200GS. Công suất tối đa tăng 9% từ 125 mã lực lên 136 mã lực tại 7.750 vòng tua/phút, mô-men xoắn tăng 14% từ 125Nm lên 143Nm tại 6.250 vòng tua/phút.