Thứ Tư, 24 tháng 3, 2021

Tản mạn về hai mẫu xe sedan hay bị nhầm lẫn của Honda

 

Honda có hai mẫu sedan ô tô hay bị nhầm lẫn vì tên na ná nhau là Honda City và Honda Civic. Vậy thì có gì đặc biệt ở hai mẫu xe này?

Honda City
Vào chiều ngày 25/11/2019, Honda City thế hệ mới đã chính thức trình làng tại thị trường Thái Lan. Cũng vào thời điểm ra mắt, hãng Honda đã tung ra gói phụ kiện Modulo chính hãng dành cho mẫu sedan cỡ B này.

Theo đó, các phụ kiện Modulo chính hãng còn được chia thành 3 gói, bao gồm Modulo Aero Package (15.500 Baht, 12 triệu đồng), Modulo Aero RS Package (17.900 Baht, 13,7 triệu đồng) và Modulo Aero Sport Package (23.500 Baht, 18 triệu đồng). Trong đó, gói Modulo Aero Package cũng như Modulo Aero RS Package bổ sung bộ đôi cánh gió dưới gầm trước, bộ đôi thanh ba-bô-lên bên sườn và bộ đôi cánh gió dưới gầm sau cho Honda City 2020. Riêng gói Modulo Aero Sport Package cung cấp thêm cánh gió trên nắp cốp sau cho xe. Nhờ những gói phụ kiện này, Honda City 2020 trông thể thao và hầm hố hơn.

Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau khi ra mắt, Honda City 2020 đã bị triệu hồi tại Thái Lan. Điều này khiến hãng Honda phải tạm hoãn việc giao xe cho khách hàng.

Trong tài liệu gửi cho các đại lý, Honda Thái Lan đã yêu cầu ngừng giao City 2020 cho khách cho đến khi có thêm thông báo. Honda Thái Lan còn yêu cầu đại lý thu hồi những chiếc City 2020 đã được giao cho khách hàng.

Nguyên nhân của sự việc này là do Honda City 2020 bị lỗi ở rãnh làm bằng cao su bao quanh cửa sổ xe. Hiện Honda Thái Lan vẫn đang tiếp tục điều tra lỗi này và sẽ thông báo cho các đại lý trong thời gian tới.

Được phát triển tại Thái Lan, Honda City thế hệ thứ 5 hiện đang được sản xuất tại nhà máy ở Ayutthaya. Tại thị trường Thái Lan, Honda City 2020 được trang bị đèn pha LED, vành hợp kim 16 inch, đèn hậu LED, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay, hệ thống âm thanh 8 loa, hệ thống kiểm soát hành trình, 6 túi khí xe ô tô và hệ thống cân bằng điện tử.

Đáng tiếc là Honda City 2020 tại Thái Lan không có những trang bị như cửa gió điều hòa hàng ghế sau, sạc điện thoại thông minh không dây, bảng đồng hồ kỹ thuật số hay cảm biến đỗ xe phía sau vốn được trang bị trên các đối thủ cùng phân khúc.

Nằm bên dưới nắp capô của Honda City 2020 tại Thái Lan là động cơ xăng V-TEC 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít và hộp số biến thiên vô cấp CVT. Động cơ tạo ra công suất tối đa 122 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại dải tua máy 2.000 – 4.500 vòng/phút. Động cơ tiêu thụ lượng xăng trung bình 23,8 km/lít (khoảng 4,2 lít/100 km).

Cuối cùng là những trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS ô tô, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và cân bằng điện tử. Thêm vào đó là 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi đa góc.

Honda Civic

Sản xuất từ năm 1972, Honda Civic sở hữu nhiều kiểu dáng từ coupe, hatchback 3 cửa, 5 cửa cho đến station wagon và trang bị động cơ 4 xi-lanh, công suất 50 mã lực. Thế hệ thứ 10 của Civic có nhiều cải tiến đột phá so với trước từ thiết kế đến công nghệ.

Tại Việt Nam, Civic là mẫu xe đầu tiên được Honda xuất xưởng. Sự ra mắt của mẫu sedan hạng C này đã đánh dấu mốc khởi đầu của Honda ở mảng ô tô tại thị trường Việt Nam bắt đầu từ năm 2006. Tiếp đến, Civic đã chiếm được thị phần lớn trong phân khúc và nhận được sự yêu thích của người dùng.

Đến năm 2016, thế hệ thứ 10 xuất hiện với những thay đổi lớn về thiết kế ngoại thất, kiểu dáng lai coupe của Civic đã nhận được sự yêu thích và đánh giá cao của người dùng Việt Nam. Tuy vậy, từ thế hệ thứ 10, Civic lại chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Điều này đã khiến cho giá xe Honda Civic cao hơn so với mặt bằng phân khúc xe hạng C ở Việt Nam.

Định vị ở phân khúc sedan cỡ C, Honda Civic mới 2021 có rất nhiều đối thủ như Toyota Corolla Altis, Mazda3 hay Kia Cerato. Gần đây MG5 2021 lộ diện với đầu xe giống Maserati, cạnh tranh với Honda Civic và Mazda3

Mazda3 Turbo AWD 2021 ra mắt có sự vượt trội đáng kể về sức mạnh động cơ so với đối thủ trực tiếp Honda Civic. Tại thị trường Mỹ, Honda Civic hiện có 2 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 158 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, tạo ra công suất tối đa 174 mã lực. Tất nhiên, Mazda3 Turbo AWD 2021 chưa thể sánh được với Honda Civic Type R vốn sở hữu công suất tối đa 306 mã lực.

Xem thêm:

Tổng kết năm tài chính 2018, Honda bán ra 2,38 triệu xe máy

Thứ Sáu, 19 tháng 3, 2021

Có thể bạn không biết Mitsubishi có các mẫu xe này

 

Mitsubishi Pajero Sport
Về thiết kế ngoại thất, Mitsubishi Pajero Sport 2019 sẽ không có thay đổi gì so với trước đó. Phần đầu xe vẫn nổi bật với lưới tản nhiệt theo dạng Dynamic Shield đã xuất hiện trên Mitsubishi Xpander hay mẫu bán tải Mitsubishi Triton 2019 chuẩn bị ra mắt ở Việt Nam. Trên phiên bản D4x2MT, Mitsubishi Pajero Sport sẽ được trang bị đèn pha dạng halogen truyền thống, kính chiếu hậu chỉnh/gập điện và tích hợp xi-nhan báo rẽ. Ngoài ra, la-zăng của xe có kích cỡ 18 inch, bao bọc trong bộ lốp 265/60R18.

Tiếp đến, theo thông số kỹ thuật được tư vấn bán hàng này chia sẻ, bản số sàn máy dầu mới của Mitsubishi Pajero Sport sẽ được trang bị động cơ diesel MIVEC 2.4L, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, cho công suất tối đa 181 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại tua máy 2.500 vòng/phút. Đây cũng chính là khối động cơ được trang bị trên bản máy dầu số tự động trước đó của Mitsubishi Pajero Sport. Tuy nhiên, trọng lượng không tải của bản số sàn lại chỉ dừng ở 1.910 kg, nhẹ hơn 30 kg so với bản số tự động.

Sau khi Toyota chính thức giới thiệu mẫu Fortuner Legender Edition, Mitsubishi đã đáp trả bằng việc tung ra phiên bản cao cấp cho mẫu Pajero Sport mang tên Elite Edition.

Theo đó, Mitsubishi Pajero Sport Elite Edition sở hữu hàng loạt các trang bị mới, giúp xe tạo nên sự khác biệt so với các phiên bản Pajero Sport khác. Cụ thể, các chi tiết màu crôm bóng trên xe được thay thế bằng bộ phận thay thế màu đen bóng, cũng nhờ đó, lưới tản nhiệt màu đen bóng giúp xe có phần đầu cứng cáp hơn. Trong khi đó các chi tiết ốp crôm bóng hai bên lưới tản nhiệt cũng được sơn lại với màu bạc ánh kim. Phía đầu nắp capô còn được bổ sung logo Pajero Sport nổi bật.

Mitsubishi Zinger

Với người dùng ô tô tại Việt Nam, cái tên Mitsubishi Zinger có lẽ đã không còn xa lạ. Mẫu crossover 8 chỗ này từng lần đầu tiên ra mắt Việt Nam vào năm 2008 nhưng hiện đã bị ngừng phân phối. Trong khi đó, ở một số thị trường khác như Đài Loan, Mitsubishi Zinger tiếp tục “sống dai” và được bổ sung phiên bản 2020.

Bước sang phiên bản 2020, Mitsubishi Zinger có thiết kế ngoại thất hiện đại hơn với cụm đèn pha mới và cản trước thể thao. Trên cản trước xuất hiện đèn sương mù hình tròn có kích thước khá lớn, đi kèm viền bao quanh màu đen, nhằm tạo cảm giác thể thao cho thiết kế đầu xe. Theo hãng xe Mitsubishi, điểm nhấn của mẫu MPV này nằm ở các tính năng an toàn nâng cấp, bao gồm 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, đèn pha tự động, hệ thống kiểm soát hành trình, dây đai an toàn 3 điểm, phát hiện điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Mitsubishi Lancer EVO Final Edition

Mitsubishi Lancer EVO Final Edition lúc ra mắt vào năm 2015 được chào bán gần 40.000 đô la, tuy nhiên, hiện tại để tìm mua mẫu xe Mitsubishi Lancer EVO Final Edition này thuộc diện mới toanh rất khó. Mức giá bán của chiếc sedan hiệu suất cao Mitsubishi Lancer Evolution phiên bản cuối cùng tại Việt Nam được tiết lộ ngang ngửa với mẫu xe Ford Mustang GT 5.0, tức hơn 4,2 tỷ đồng.

Ngoại thất của Mitsubishi Lancer EVO Final Edition khá hầm hố với lưới tản nhiệt đặc trưng được cách điệu tinh tế, cụm đèn pha sắc sảo và ba lỗ thông hơi trên nắp capô tạo sự dữ dằn. Ngoài ra, một bảng tên Lancer Evolution Final Edition được chế tạo độc đáo ở phía đuôi xe để làm dấu hiệu sự nhận biết.

Mitsubishi Lancer Evolution phiên bản cuối cùng được trang bị nhiều công nghệ thể thao đỉnh cao như giảm chấn Bilstein, phanh Brembo, hệ thống treo Eibach. Thêm vào đó, nội thất xe khá sang trọng với ghế da Recaro màu đen thể thao, được khâu chỉ đỏ nổi bật cùng phù hiệu Final Edition tạo điểm nhấn độc đáo.

Mitsubishi D:5 Delica

Có thể cái tên Mitsubishi Delica vẫn còn xa lạ đối với nhiều người. Thế nhưng, mẫu xe MPV này đã được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1968, tức là cách đây đúng 50 năm, “lớn tuổi” hơn của Volkswagen Golf. Sau 11 năm, Mitsubishi Delica mới được tung ra thế hệ thứ 6 với cái tên đầy đủ là D:5 Delica 2019.

Trên thực tế, Mitsubishi D:5 Delica 2019 đã từng được cho thấy trước thiết kế bằng mẫu xe concept Delica ra mắt vào năm ngoái. Bên ngoài, Mitsubishi D:5 Delica 2019 sở hữu thiết kế như lai giữa 2 dòng xe MPV và SUV và được cho là sử dụng chung cơ sở gầm bệ với Outlander.

Tương tự ngoại thất, nội thất của Mitsubishi D:5 Delica 2019 cũng sẽ thay đổi ở từng phiên bản. Trong đó, bản tiêu chuẩn có 7 chỗ ngồi với màn hình cảm ứng 7,7 inch, hàng ghế thứ 2 gập 60: 40 và có thể trượt lên/xuống. Ở bản Urban Gear, Mitsubishi D:5 Delica 2019 được trang bị nội thất 6 chỗ màu đen, 2 ghế thương gia tách riêng ở giữa và màn hình cảm ứng 10,1 inch.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Mitsubishi D:5 Delica 2019 là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,2 lít, sản sinh công suất tối đa 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Một số thông tin về mẫu xe Mitsubishi Outlander

Mitsubishi Outlander 2019 ở thị trường Úc đã được ra mắt. Mẫu mới năm 2019 đã được nhà sản xuất chỉnh sửa một chút và có tấm cản va thấp hơn, lưới tản nhiệt phía trước với mắt lưới bên trong màu đen, đèn sương mù bao quanh không mạ crôm, bộ la-zăng đa chấu tông màu kép cỡ 18-inch có thiết kế mới, cũng như một tấm cản va phía sau được nâng cấp. Các phiên bản xe có thông số kỹ thuật cao hơn còn có một cánh gió phía sau mới với tác dụng cải thiện khí động học và giảm tiếng ồn gió.

Ở bên trong, mẫu SUV cỡ C cuối cùng đã có cửa gió điều hòa tử tế và một cổng sạc USB cho hành khách ngồi phía sau. Những tính năng khác bao gồm một thiết kế đệm ghế mới với khả năng hỗ trợ bên cạnh tốt hơn, các miếng trang trí nội thất được cập nhất, hệ thống 4 cửa sổ tự động một lần chạm có công tắc phát sáng, ghế lái phụ phía trước có nút điều chỉnh 4 chiều, hệ thống ghế và ốp cửa bọc da, cùng với nút điều chỉnh giới hạn tốc độ trên vô lăng.

Cuối cùng, mẫu Outlander được làm mới còn có một vô lăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh làm tiêu chuẩn. Điều này cải thiện độ phản ứng và cảm giác đánh lái, trong khi các thanh giằng phía trước có đường kính lớn hơn và giảm sốc phía sau cải thiện tính kiểm soát thân xe và cảm giác ngồi lái. Một cấu trúc ràng buộc mới giúp cải thiện tính cứng rắn, và cụm ống xả và máy biến đổi xúc tác đã được nâng cấp để giảm tiếng ồn động cơ.

Tuy nhiên các phần máy móc của xe vẫn không có gì thay đổi. Mitsubishi Outlander 2019 tiếp tục trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít sản sinh 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm, trong khi phiên bản động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.4 lít sản sinh 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 222 Nm.

Trong sự kiện ra mắt dòng xe bán tải Triton 2019 vừa qua tại Thái Lan, ban lãnh đạo của hãng Mitsubishi đã dành thời gian trả lời các câu hỏi của báo giới. Ngoài những câu hỏi về Mitsubishi Triton 2019, báo chí còn quan tâm đến cả mẫu crossover 7 chỗ Outlander thế hệ mới.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Trevor Mann, giám đốc vận hành của Mitsubishi, đã xác nhận việc  mẫu crossover 7 chỗ Outlander thế hệ mới sẽ chính thức được tung ra thị trường vào năm 2021. Đặc biệt, ông Mann cũng hé lộ Mitsubishi Outlander 2021 sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ chung với Nissan (có thể là X-Trail) và Renault (dự đoán là Koleos).

Trong triển lãm Ô tô Geneva 2019, hãng Mitsubishi chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu crossover cỡ B Outlander Sport quen thuộc. Tại thị trường châu Á, Mitsubishi Outlander Sport được gọi bằng cái tên RVR. Trong khi đó, ở châu Âu, Mitsubishi Outlander Sport lại được biết đến dưới thương hiệu ASX.

Với tên gọi “Mission Enjoyable”, hành trình Caravan 2019 được Mitsubishi Việt Nam được tổ chức nhằm tri ân các khách hàng đã mua mẫu crossover Mitsubishi Outlander trong tháng 7. Sau 1 tháng áp dụng chương trình ưu đãi tháng 7 Misson Enjoyable – “Tận hưởng trong niềm vui thích cùng Mitsubishi Outlander” với nhiều phần quà giá trị tương đương 5 triệu/10 triệu/15 triệu đồng cho khách hàng tham gia lái thử tại đại lý cũng như bộ quà tặng cao cấp cho khách hàng mua xe, Mitsubishi Việt Nam đã lựa chọn ra được 32 khách hàng may mắn nhất tham gia hành trình Caravan “Mission Enjoyable”.

Theo đó, những khách hàng này sẽ được “đài thọ” toàn bộ chi phí tham gia chương trình diễn ra trong 2 ngày (17 – 18/8/2019). Khách hàng được chia làm 2 nhóm, khởi hành từ 2 đầu Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, chạy dọc dải đất hình chữ S và quy tụ tại Đà Nẵng để tham gia ngày hội cùng các thành viên trong Câu lạc bộ Outlander Việt Nam. Trong hành trình này, khách hàng sẽ được tận hưởng cảnh sắc dọc đất nước Việt Nam tươi đẹp cùng cơ hội tham gia các hoạt động đặc sắc có giải thưởng lên đến 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để những khách hàng được lựa chọn có thể hiểu sâu hơn về Mitsubishi Outlander, rèn luyện kỹ năng lái xe cũng như trao đổi kinh nghiệm cùng người chơi xe khác.

Xem thêm: Mitsubishi Attrage 2019 lộ thông số tại Việt Nam, bị cắt nhiều trang bị an toàn

Thứ Năm, 18 tháng 3, 2021

Toyota Yaris Cross - mẫu xe hatchback giả danh crossover ấn tượng

 Vào hồi tháng 2/2018, hãng Toyota đã bất ngờ vén màn phiên bản mang phong cách crossover của dòng xe hatchback Yaris mang tên Yaris Cross tại thị trường Nam Phi. Đến nay, phiên bản crossover "giả cầy" này của Toyota Yaris tiếp tục ra mắt thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan.

Khác với xe ở thị trường Nam Phi, Yaris Cross tại Thái Lan không phải là một phiên bản độc lập của dòng Toyota Yaris 2020. Thay vào đó, đây chỉ là một gói phụ kiện tùy chọn giúp mẫu xe hatchback cỡ B này có thiết kế như xe SUV.

Không dừng ở đó, Toyota Yaris Cross 2020 tại Thái Lan sẽ có lò xo và hệ thống giảm chấn riêng, giúp nâng gầm thêm 30 mm so với bản thường. Đáng tiếc là xe không có giá nóc như những mẫu SUV thông thường. Trên cửa cốp sau sẽ xuất hiện logo "Cross" như dấu hiệu nhận biết.
 


Ngoài gói phụ kiện Cross mới, dòng Toyota Yaris 2020 tại Thái Lan còn có một số thay đổi đáng chú ý khác. Nổi bật nhất trong số đó là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,2 lít, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 tương tự Toyota Yaris Ativ 2020. Động cơ này đã được nâng cấp từ Dual VVT-i thành Dual VVT-iE. Ngoài ra, tỷ lệ nén của động cơ cũng được tăng từ 11.5:1 thành 13.5:1.

Do đó, sức mạnh của động cơ được tăng nhẹ từ 86 mã lực lên 92 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại tăng từ 108 Nm lên 109 Nm tại tua máy 4.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT-i.

Về thiết kế ngoại thất, Toyota Yaris 2020 tại Thái Lan gần như không có gì thay đổi. Xe có thêm nẹp mạ crôm trang trí lưới tản nhiệt/cản trước, vỏ gương ngoại thất chuyển sang màu đen bóng và bộ vành hợp kim 15 inch phối 2 màu mới.

Bên trong xe là nội thất được thiết kế như cũ nhưng có thêm trang bị. Theo đó, xe có thêm màn hình cảm ứng 6,7 inch mới của hệ thống thông tin giải trí, nút bấm khởi động máy và camera hành trình trước/sau.

Tại thị trường Thái Lan, gói phụ kiện Cross dành cho Toyota Yaris 2020 có giá 35.000 Baht (khoảng 27 triệu đồng). Trong khi đó, giá xe Toyota Yaris 2020 tại Thái Lan dao động từ 539.000 - 649.000 Baht (khoảng 412 - 496 triệu đồng).

Khi mua xe, khách hàng Thái Lan có thể chọn 1 trong 7 màu sơn ngoại thất là trắng Super White, bạc Silver Metallic, xám Gray Metallic, đen Attitude Black Mica, đỏ Red Mica Metallic, cam Orange Mica Metallic và xanh Lime Green Citrus Mica Metallic.

Hãng Toyota đã tung ra những hình ảnh và thông tin đầu tiên của mẫu SUV nhỏ xinh hoàn toàn mới được phát triển dựa trên hatchback cỡ B Yaris. Được gọi bằng cái tên Toyota Yaris Cross 2021, mẫu SUV này trở thành thành viên thứ 3 trong dòng Yaris ở thị trường châu Âu, sau bản thường và bản hiệu suất cao GR Yaris. Theo kế hoạch, Toyota Yaris Cross 2021 sẽ được lắp ráp cả ở Pháp lẫn Nhật Bản. Hiện giá xe Toyota Yaris phiên bản SUV mới vẫn chưa được công bố. Xe sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Renault Captur, Nissan Juke và Ford Puma.

Xem thêm:




Tổng kết các phiên bản đặc biệt của Toyota Land Cruiser

 

Toyota Land Cruiser KHANN Design

Nếu cảm thấy mẫu SUV Toyota Land Cruiser nguyên bản chưa đủ hầm hố, bạn có thể tìm đến hãng độ KHANN Design. Mới đây, hãng độ này đã tung ra một gói "phẫu thuật thẩm mỹ" dành cho Toyota Land Cruiser phiên bản nâng cấp mang tên HRS Sport. Qua tay hãng độ KHANN Design, Toyota Land Cruiser 2018 được lột xác bằng bộ body kit ấn tượng, bao gồm 5 chi tiết tiêu chuẩn là cản trước tích hợp lưới tản nhiệt, dải đèn LED định vị ban ngày, cản sau mới và 4 ống xả bằng sợi carbon. Trong khi đó, nắp capô có khe thông gió, cánh gió mui và bộ vành cỡ lớn với 3 kiểu dáng khác nhau là trang bị tùy chọn.

Đáng tiếc là hãng độ KHANN Design chỉ dừng ở mức "tút tát" ngoại thất của Toyota Land Cruiser 2018. Do đó, Toyota Land Cruiser độ của KHANN Design vẫn sử dụng động cơ xăng V8, hút khí tự nhiên, dung tích 4,6 lít, sản sinh công suất tối đa 304 mã lực và mô-men xoắn cực đại 439 Nm.

Nếu là fan của máy dầu, khách hàng có thể mua Toyota Land Cruiser HRS Sport với động cơ diesel V8, tăng áp kép, dung tích 4,5 lít, tạo ra công suất tối đa 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Cả hai động cơ đều đi với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Toyota Land Cruiser Heritage Edition

Toyota Land Cruiser phiên bản đặc biệt có tên Heritage Edition đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 1/2019. Đến nay, sau hơn 1 năm, hãng Toyota tiếp tục tung ra phiên bản 2021 của Toyota Land Cruiser Heritage Edition tại thị trường Mỹ.

Bước sang phiên bản 2021, Toyota Land Cruiser Heritage Edition được bổ sung hàng ghế thứ 3 mới. Ở phiên bản cũ, mẫu SUV này chỉ có 2 hàng ghế nhằm tối ưu hóa thể tích khoang hành lý.


Post image

Ngoài ra, Toyota Land Cruiser phiên bản "di sản" mới còn có thêm 2 màu sơn ngoại thất là đen Midnight Black Metallic và trắng Blizzard Pearl. Hai màu sơn này được dùng để thay thế màu bạc Classic Silver Metallic và xám Magnetic Gray Metallic cũ.

Đáng tiếc là những chi tiết còn lại của Toyota Land Cruiser Heritage Edition 2021 không có gì khác so với phiên bản cũ. Xe vẫn được trang bị lưới tản nhiệt màu đen, bộ vành hợp kim BBS 18 inch màu đồng và tem chữ nổi "Land Cruiser" theo phong cách cổ điển.

Bên trong Toyota Land Cruiser Heritage Edition 2021 còn có những trang bị tiện nghi như ghế trước làm mát, điều hòa tự động 4 vùng với 28 cửa gió, cửa sổ trời chỉnh điện và sưởi vô lăng. Thêm vào đó là màn hình cảm ứng 9 inch của hệ thống thông tin giải trí, dàn âm thanh JBL với 14 loa, tính năng chia nhỏ màn hình để hiển thị những thông tin, hình ảnh khác nhau và khay sạc điện thoại thông minh không dây.

>>>>> Nissan Patrol 2020 trình làng với thiết kế cải tiến, cạnh tranh Toyota Land Cruiser

Toyota Land Cruiser Prado

Mới đây, dòng xe Toyota Land Cruiser Prado đã chính thức được bổ sung phiên bản nâng cấp tại thị trường Úc. Bước sang phiên bản 2021, mẫu SUV cỡ lớn này được bổ sung động cơ mạnh hơn và thêm nhiều trang bị so với trước.

Tại thị trường Úc, Toyota Land Cruiser Prado 2021 vẫn được chia thành 4 phiên bản là GX, GXL, VX và Kakadu như trước. Dù ở phiên bản nào, xe cũng dùng động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,8 lít nâng cấp.



Động cơ này giờ đây tạo ra công suất tối đa 201 mã lực tại tua máy 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải tua máy 1.600 - 2.800 vòng/phút. Nếu cảm thấy những con số này quen thuộc thì bạn có trí nhớ không tồi vì đây chính là động cơ được dùng cho Toyota Hilux 2020 mới ra mắt tại Việt Nam vào hồi giữa tháng 8 vừa qua.

Ngoài ra, Toyota Land Cruiser Prado 2021 tại thị trường Úc còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, hệ thống lái thủy lực Variable Flow Control (VFC) và bộ lọc dầu tiêu chuẩn. Xe có bình dầu chính 87 lít, bình dầu phụ 63 lít và khả năng kéo 3 tấn. Thêm vào đó là tính năng hỗ trợ chuyển làn đường, hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông, kiểm soát hành trình thích ứng, 7 túi khí, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, phân phối lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và camera lùi.


Loạt sedan từ bình dân đến cao cấp của hãng Toyota có gì đặc biệt?

 

Toyota Vios

Sau ngày đầu tiên của năm mới nghỉ ngơi đón Tết dương 2020, hôm nay (2/1) Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu sedan cỡ B ăn khách nhất: Toyota Vios. Đây không phải là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời mà chỉ đơn giản là bổ sung thêm trang bị giúp Toyota Vios có khả năng cạnh tranh tốt hơn sau khi Nissan Sunny 2020 chính thức trình làng, dùng động cơ tăng áp 1.0 lít.

Thông tin về sự xuất hiện của Toyota Vios 2020 đã được chia sẻ rộng rãi ở cuối tháng 12/2019 nhưng vẫn khá bất ngờ khi mức giá chính thức được Toyota Việt Nam đề ra lại không hề thay đổi. Không chỉ vậy, 2 phiên bản E MT và E CVT của Toyota Vios nay đã có thêm 2 bản tối giản với 3 túi khí thay vì 7 túi khí nhằm hướng tới đối tượng khách hàng chạy dịch vụ. Mức giá bán cho 2 phiên bản mới này cũng giảm 20 triệu đồng và nâng tổng số phiên bản phân phối ra thị trường của Toyota Vios 2020 lên con số 5

Vì chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ về trang bị nên thiết kế nội/ ngoại thất của Toyota Vios 2020 vẫn được giữ nguyên, không có gì thay đổi. Về mặt trang bị, phiên bản G cao cấp nhất được bổ sung thêm camera lùi, hệ thống ga tự động Cruise Control, cảm biến trước/ sau và màn hình giải trí trung tâm thêm kết nối Apple CarPlay cùng Android Auto. Ngoài ra, bảng đồng hồ ở phiên bản này cũng được nâng cấp lên màn hình LCD đa sắc nhỏ thay vì dạng đơn sắc như trước đây.

Tương tự, phiên bản E CVT cũng được bổ sung camera lùi, đầu CD được nâng cấp lên đầu DVD đi kèm với màn hình cảm ứng 7 inch có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, ở phiên bản này ghế nỉ cũng được đổi thành ghế da đi kèm với 7 túi khí. Phiên bản tối giản chỉ khác ở số lượng túi khí khi chỉ có 3 chiếc, mức giá giảm 20 triệu xuống 520 triệu đồng. Cuối cùng, phiên bản E MT nhận được nhiều trang bị bổ sung nhất: thêm camera lùi, đầu CD nâng cấp lên đầu DVD kèm màn hình giải trí trung tâm 7 inch có Apple CarPlay và Android Auto, ghế nỉ lên ghế da simili. Đặc biệt, phanh tang trống sau được nâng cấp lên phanh đĩa, gương chiếu hậu bên ngoài cũng chuyển sang gập điện thay vì gập cơ như trước đây và có thêm đèn sương mù trước. Giống với phiên bản E CVT, bản E MT cũng được bán song song 2 tùy chọn 7 túi khí hoặc 3 túi khí.

Toyota Levin

Trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2018 diễn ra tại Trung Quốc vào hồi tháng 11 năm ngoái, hãng Toyota đã vén màn Levin 2019 – phiên bản thể thao hơn của Corolla Altis thế hệ mới. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, hãng Toyota chỉ giới thiệu Levin 2019 phiên bản hybrid. Mãi đến triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019 vừa qua, hãng Toyota mới trình làng Levin 2019 phiên bản máy xăng thông thường. Nguồn cung cấp sức mạnh cho Toyota Levin 2019 bản máy xăng là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 1,2 lít với công suất tối đa 116 mã lực và mô-men xoắn cực đại 185 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Toyota Avalon

Toyota Avalon AWD 2021 mới được tung ra thị trường Mỹ. Đây là lần đầu tiên mẫu sedan cỡ trung cao cấp hơn Toyota Camry này được trang bị hệ dẫn động AWD. Cùng với hệ dẫn động AWD, Toyota Avalon 2021 còn được bổ sung cả động cơ xăng Dynamic Force 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, tạo ra công suất tối đa 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251 Nm, đồng hành với hộp số tự động Direct Shift 8 cấp. Hệ dẫn động AWD sẽ chỉ dành cho các bản dùng động cơ xăng 2,5 lít của mẫu sedan cỡ trung này, tương tự trường hợp của Toyota Camry 2021.

Theo hãng Toyota, hệ dẫn động AWD này chẳng những tăng khả năng bám đường cho xe mà còn không ảnh hưởng đến thể tích khoang hành lý và khoang hành khách. Đồng thời, hệ dẫn động này cũng đảm bảo cảm giác lái thoải mái, sự yên tĩnh cho nội thất cũng như sự linh hoạt của xe.

Toyota Crown

Ngoài Century, hãng Toyota còn có một mẫu sedan hạng sang khác tại thị trường quê nhà Nhật Bản, đó là Crown. Vào tháng 6 năm ngoái, hãng Toyota đã giới thiệu thế hệ thứ 15 của dòng sedan “sống dai” Crown. Đến nay, hãng Toyota lại tiếp tục bổ sung phiên bản đặc biệt có thiết kế thể thao hơn cho mẫu sedan đã có mặt trên thị trường trong suốt 64 năm qua của mình. Được gọi bằng cái tên Sport Style, phiên bản đặc biệt mới của Toyota Crown ra đời dựa trên bản S và S Four. Bên ngoài, Toyota Crown Sport Style 2020 tạo điểm nhấn khác biệt so với bản thường bằng bộ vành hợp kim nhôm 18 inch với thiết kế đa chấu dành riêng. Theo hãng Toyota, bộ vành này chẳng những là đặc điểm nhận dạng của Crown Sport Style 2020 mà còn giúp giảm tiếng ồn khi vận hành.


Soi nhanh hai mẫu xe nổi tiếng bền bỉ nhà Toyota: Camry và Corolla Altis

 

Bên cạnh những mẫu xe cũ được người dùng bán lại, những chiếc xe công được các cơ quan Nhà nước thanh lý với giá siêu rẻ cũng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt. Khác với những mẫu xe cũ sở hữu cá nhân, những chiếc ô tô công thường có đời khá sâu, không được bảo dưỡng, chăm sóc tốt dẫn đến nhiều lỗi vặt. Bù lại, những chiếc xe công thanh lý lại có mức giá siêu rẻ và thường thuộc thương hiệu nổi tiếng như Toyota Camry và Toyota Corolla Altis khiến nhiều người dùng vẫn sẵn sàng đặt cược. Vậy với các mẫu xe lâu đời này hiện tại có gì nổi bật hơn so với các đời trước?

Mẫu sedan cỡ trung Toyota Camry không chỉ được ưa chuộng tại các thị trường như Việt Nam hay Mỹ mà còn rất phổ biến tại Nga. Camry bán chạy tại Nga đến mức hãng đã Toyota quyết định tung ra một phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường này.

Được gọi bằng cái tên S-Edition, phiên bản đặc biệt mới của Toyota Camry sở hữu cả thiết kế lẫn trang bị nâng cấp. Đầu tiên, xe sở hữu sơn ngoại thất 2 tông màu mới, kết hợp giữa trắng ngọc trai và nóc màu đen tiêu chuẩn. Ngay cả vỏ gương ngoại thất, cột A, cánh gió trên nắp cốp sau và ốp cửa cũng có màu đen tương phản. Tất nhiên, với những khách hàng không thích màu trắng, Toyota Camry S-Edition 2020 có thể chiều lòng bằng màu sơn đen tuyền.


 

Được miêu tả như "phiên bản táo bạo nhất trong lịch sử dòng Toyota Camry tại thị trường Nga", S-Edition được trang bị bộ vành hợp kim 18 inch phối 2 tông màu. Trên cản trước và sau còn có đường kẻ màu đỏ làm điểm nhấn. Bên trong cụm đèn hậu còn có thêm chi tiết màu đen, tạo thiết kế "tông xuyệt tông" với các bộ phận ngoại thất khác. Cuối cùng là logo S-Edition nằm trên nắp cốp sau.

Tương tự ngoại thất, nội thất của Toyota Camry S-Edition 2020 cũng được áp dụng phong cách thể thao. Điều này được thể hiện qua ghế trước thể thao cũng như chỉ khâu màu đỏ trên ghế, mặt táp-lô và bệ tì tay trung tâm.

Không hề hẹn trước, hãng Toyota đã bất ngờ vén màn phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của dòng xe Camry tại thị trường Mỹ. Sau 3 năm có mặt trên thị trường Mỹ, mẫu sedan cỡ trung này đã được thay đổi nhẹ trong thiết kế và trang bị.

Điều đáng chú ý đầu tiên của Toyota Camry 2021 nằm ở phần đầu xe. Theo đó, bản tiêu chuẩn LE của mẫu xe này sẽ được bổ sung hốc gió trung tâm vạch ranh giới rõ ràng hơn với cản trước. Bao quanh hốc gió trung tâm này là đường viền hình chữ C dày dặn và có màu tối. Trong khi đó, lưới tản nhiệt trên của Toyota Camry 2021 chỉ được cải tiến nhẹ nên không dễ dàng nhận ra sự khác biệt. Ngoài ra, Toyota Camry 2021 bản tiêu chuẩn còn được bổ sung bộ vành hợp kim 17 inch và 18 inch mới.

Tại thị trường Mỹ, Toyota Camry 2021 sẽ có thêm màu xanh Blueprint mới để thay thế màu xanh Blue Streak Metallic. Trong khi dó, Toyota Camry XSE 2021 sẽ được bổ sung màu sơn ngoại thất phối giữa đỏ Supersonic Red và đen Midnight Black Metallic. Riêng Toyota Camry TRD 2021 sẽ có màu sơn phối 2 tông màu trắng Ice Edge.

Mới đây, các đại lý đã đồng loạt mở cọc đối với Toyota Corolla Altis 2020 tuy nhiên không phải là thế hệ mới nhất ra mắt thị trường Thái Lan hồi năm 2019 mà chỉ đơn thuần là bản nâng cấp nhẹ thay đổi một số chi tiết ngoại thất và bổ sung thêm trang bị. Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, Toyota Corolla Altis 2020 sẽ được ra mắt vào tháng 8 tới với 2 phiên bản 1.8 E CVT và 1.8 G CVT cùng giá dự kiến tương ứng là 700 triệu và 740 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 40 triệu đồng so với trước đây.

Trong khi đó, Toyota Corolla Altis hiện tại đang được phân phối với 5 phiên bản, ngoài 3 phiên bản E và G ra còn có 2 phiên bản Luxury và Sport trang bị động cơ dung tích 2.0L. Do đó, rất có thể là Toyota Corolla Altis 2020 sẽ chỉ thay thế 2 bản E và G và tiếp tục bán song song với 2 bản sử dụng động cơ 2.0L.


 

Phía bên Toyota Việt Nam vẫn chưa xác nhận thông tin này nhưng các đại lý đã bắt đầu đăng poster quảng cáo, cùng với đó là hé lộ catalog thông số kỹ thuật lưu hành nội bộ. Trước đó vào cuối năm 2019, các đại lý đã đồng loạt giảm giá sâu Toyota Corolla Altis để dọn kho, đồng thời nổi lên một số đồn đoán về việc mẫu sedan hạng C của thương hiệu “thiện lành” này sẽ được nâng cấp để đối đầu với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên ngay sau đó, Toyota Việt Nam đã nhanh chóng phủ nhận việc đưa Toyota Corolla Altis mới về nước ta tuy nhiên kế hoạch phân phối trong năm 2020 vẫn còn bỏ ngỏ.

Toyota Corolla Altis 2020 cũng tạo nên nhiều sự chú ý bởi ở lần nâng cấp này, mẫu sedan hạng C của thương hiệu “thiện lành” sở hữu mức giá bán giảm tới 28 triệu đồng so với trước đây nhưng lại có thêm nhiều trang bị tiện nghi hấp dẫn. Do chỉ là bản nâng cấp nhẹ, thiết kế nội thất của Toyota Corolla Altis 2020 không có gì thay đổi nhưng được bổ sung thêm nhiều tiện nghi mới như bọc da nội thất, màn hình cảm ứng mới có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, thêm hệ thống đề nổ nút bấm, gương chiếu hậu trong và ngoài giờ đây đều là loại chống chói tự động, gạt mưa tự động, gập gương tự động, điều hòa tự động và ghế lái chỉnh điện 10 hướng.